Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn Singapore 1 HCV, đoàn Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc SEA Games 29

Đoàn thể thao Việt Nam kết thúc các môn thi đấu vào sáng 30/8, giành tổng cộng 58 HCV để xếp vị trí thứ 3 chung cuộc khi hơn đoàn Singapore 1 HCV tại SEA Games 29.

SEA Games ngay 30/8 anh 1
Thành tích thi đấu của 11 đoàn thể thao dự SEA Games 29.
  • Vượt Thái Lan ở SEA Games là điều kỳ diệu

    Với chuyên gia Nguyễn Hồng Minh, chiến thắng của điền kinh trước Thái Lan, sự vươn lên của bơi lội trước Singapore là những điều kỳ diệu của thể thao Việt Nam tại SEA Games 2017.

    SEA Games 2017 chưa kết thúc nhưng tới thời điểm này, thể thao Việt Nam (TTVN) chắc chắn đã có một giải đấu thành công. Đoàn thể thao Việt Nam hiện xếp thứ 3 nhờ chiến thắng áp đảo của môn điền kinh và sự tiến bộ của bơi lội. Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh, Nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, tin rằng đó đều là những tín hiệu đáng mừng trên con đường vươn ra thế giới của thể thao Việt Nam. Ảnh: Hải An.

    SEA Games ngay 30/8 anh 2
  • Điểm sáng Thể dục dụng cụ (TDDC)

    Ngoài điền kinh, bơi lội, một số môn thể thao khác như như Thể dục dụng cụ, đấu kiếm, cử tạ cũng gây được ấn tượng mạnh với ông Hồng Minh: “Ở môn thể dục dụng cụ, năm 2015, chúng ta giành 9 HCV và có kỳ giành tới 11 HCV như hồi năm 2011. Nhưng lần này, đội tuyển bị hạn chế về nội dung và đối mặt với cuộc chuyển giao thế hệ của đội nữ, vậy mà các nam VĐV vẫn giành 5 HCV trên tổng số 7 HCV của nam. Đó vẫn là sự thắng lợi tuyệt đối của đội nam. Đặc biệt, các bài tập nhảy ngựa, xà kép, vòng treo của Việt Nam đều ở trình độ châu lục.

    SEA Games ngay 30/8 anh 3
  • Điều kỳ diệu từ bơi lội và Ánh Viên

    Bên cạnh điền kinh, môn thể thao mang tới nhiều HCV thứ 2 cho Việt Nam tại SEA Games 2017 là bơi lội. Đội tuyển bơi có 10 HCV trong đó 8 tấm thuộc về Nguyễn Thị Ánh Viên.

    Ông Nguyễn Hồng Minh nhớ lại: “Bơi Việt Nam trong thời gian đầu hội nhập SEA Games đã trải qua nhiều vất vả, khó khăn. Năm 2001, khi SEA Games tổ chức tại Kuala Lumpur, Việt Nam mới có 1 tấm HCB duy nhất của Trần Xuân Hiển trong nội dung bơi ếch. Chỉ thế mà những người làng bơi đã mừng tới phát khóc. Mãi đến năm 2005, chúng ta mới có 1 HCV của Nguyễn Hữu Việt (Hải Phòng). Đó cũng là một niềm hạnh phúc tột độ vì lần đầu tiên chúng ta có HCV SEA Games".

    SEA Games ngay 30/8 anh 4
  • VĐV taekwondo Việt Nam mất HCV vì không tìm hiểu kỹ đối thủ

    Ở chung kết hạng cân dưới 63 kg nam, Nguyễn Văn Duy đã thất bại 12-26 trước Ibrahim Zarman (Indonesia). Võ sĩ Việt Nam cho rằng mình đã quá hấp tấp và chưa tìm hiểu kỹ đối thủ.

    Nguyễn Văn Duy là nhà vô địch SEA Games 28 ở hạng cân 58 kg nam. Năm nay, anh chuyển thi đấu ở hạng cao hơn nhưng vẫn được đánh giá là ứng viên số một cho tấm HCV. Ở bán kết, anh dễ dàng đánh bại Francis Agojo (Philippines) 30-17.  Đối thủ của anh ở trận đấu cuối cùng là võ sĩ còn rất trẻ Ibrahim Zarman.

    SEA Games ngay 30/8 anh 5
  • ĐKVĐ thế giới pencak silat Đình Nam thua VĐV Malaysia

    Trần Đình Nam bước vào trận chung kết hạng cân 75kg với Fauzi Khalid của chủ nhà Malaysia. Anh được đánh giá rất cao bởi là đương kim vô địch thế giới hạng cân 75 kg.

    Ở trận chung kết đối kháng hạng cân 75 kg môn pencak silat tại SEA Games 29 diễn ra chiều 29/8, Trần Đình Nam thất bại 1-4 trước đối thủ chủ nhà Malaysia. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games ngay 30/8 anh 6
  • Những khoảnh khắc vàng của Ánh Viên ở SEA Games 29

    Tại SEA Games 29, Ánh Viên tiếp tục là niềm tự hào của Việt Nam khi giành 8 HCV, đồng thời phá 3 kỷ lục SEA Games. Video: Quý Sáng.

  • Thái Lan dè chừng sự tiến bộ của thể thao Việt Nam

    Đoàn thể thao Thái Lan rất khó để hoàn thành mục tiêu giành 109 HCV. Một trong những nguyên nhân quan trọng là sự tiến bộ của các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

    Thái Lan dẫn đầu bảng thành tích tại SEA Games 28 ở Singapore với 95 HCV. Họ cử lực lượng rất hùng hậu sang Malaysia năm nay với mục tiêu cạnh tranh ngôi đầu với nước chủ nhà, phấn đấu đạt 109 HCV. Tuy nhiên, điều này khó thành hiện thực. Tính đến ngày 30/8, họ mới có được 70 HCV.

    Trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra lúc 19h45, U22 Thái Lan thắng Malaysia 1-0 nhờ sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Haziq Nadzli bên phía đội chủ nhà.

    Thêm một lần nữa Thái Lan giành chức vô địch môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á. Đây là HCV thứ 16 của Thái Lan ở SEA Games.

    SEA Games ngay 30/8 anh 7
  • Thêm một lần nữa Thái Lan giành chức vô địch môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á. Đây là HCV thứ 16 của Thái Lan ở SEA Games.

    Trịnh Văn Vinh thành công với quyết định táo bạo, nâng mức tạ thêm 10 kg, khiến Eko Yuli Irawan - á quân Olympic người Indonesia - ngỡ ngàng vì đánh rơi tấm HCV SEA Games 29.

    Trịnh Văn Vinh không được đánh giá quá cao trước khi bước vào tranh tài ở môn cử tạ, hạng cân dưới 62 kg bởi thành tích tổng trọng tốt nhất trước đó của anh chỉ là 299 kg, trong khi đối thủ Eko Yuli Irawan đang là Á quân Olympic 2016, từng vượt qua mức tạ 317 kg.

    Lực sĩ Việt Nam đạt tổng cử 307 kg, hơn Eko - á quân Olympic - đúng 1 kg. Trịnh Văn Vinh cho biết sau khi anh giành HCV, rất nhiều HLV, VĐV các đoàn đã đến chúc mừng và chụp ảnh chung. Riêng bại tướng Eko, độc cô cầu bại ở sân chơi SEA Games, đã đến bắt tay chúc mừng Văn Vinh. "Anh ấy còn nói vài câu nhưng tôi không hiểu tiếng Anh nên không biết anh ấy nói gì", tân kỷ lục giả SEA Games chia sẻ.

    ất ngờ lớn đã xảy ra. Trịnh Văn Vinh quyết định nâng mức tạ thêm 10 kg lên 172 kg ở lần cử đẩy thứ 2. Lực sĩ Việt Nam thực hiện thành công trong sự ngỡ ngàng của tất cả. HLV Lưu Văn Thắng cho biết, mức tạ cử đẩy tốt nhất của Văn Vinh trước đây là 175 kg, nhưng điều đó chỉ diễn ra trong các buổi tập (khi các lực sĩ không bị ép cân và thi đấu trong điều kiện thoải mái về tâm lý). Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games ngay 30/8 anh 8
  • Tuyển thể dục nghệ thuật giành HCB lịch sử tại SEA Games

    Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam vượt qua Singapore để giành tấm HCB ở một kỳ SEA Games.

    Đối mặt với không ít áp lực sau khi thất bại ở nội dung nhóm với vòng hôm qua, đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam bước vào tranh tài ở nội dung nhóm 2 dây, 3 bóng.

    Từ đầu năm, đội tuyển thể dục nghệ thuật dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thu Hà cũng chỉ mới tham gia một giải quốc tế tại giải Singapore mở rộng cách đây hơn 2 tháng .

    Đạt điểm số 13,650,  tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam xuất sắc giành tấm HCB ở SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games ngay 30/8 anh 9
  • Máy chấm điểm hỏng, võ sĩ Việt thua ngược chủ nhà Malaysia

    Trọng tài số 3 trong tổng số 5 trọng tài ở bán kết môn pencak silat (hạng 90-95 kg) bị hỏng máy chấm điểm. Sau khi khắc phục xong, Mã Văn Đạt đang dẫn 5-0 bị thua ngược 0-5.

    Ở trận bán kết cuối cùng hạng cân 90-95 kg, võ sĩ Mã Văn Đạt (áo giáp xanh) của Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn khi chạm trán võ sĩ Khaizul Yaacob (áo đỏ) của chủ nhà Malaysia.

    Tuy nhiên, khi vừa thi đấu được khoảng một phút thì máy chấm điểm của trọng tài số 3 (trong tổng số 5 trọng tài) gặp trục trặc. Trước đó, ở trận bán kết hạng cân 85-90 kg giữa võ sĩ Nguyễn Văn Trí và Rosario (Philippines), máy chấm điểm của trọng tài này cũng gặp trục trặc nhưng vẫn cố sử dụng và chưa được khắc phục.

    Sự cố diễn ra khiến các kỹ thuật viên phải lên sàn đấu để can thiệp sửa máy chấm điểm cho trọng tài thứ 3. Điều này khiến võ sĩ Việt Nam Mã Văn Đạt đang dẫn điểm bị giảm hưng phấn.

    Mã Văn Đạt tiếc nuối khi thua ngược 5-0, với các điểm số lần lượt của 5 trọng tài là 24-18, 23-20, 20-16, 22-14 và 22-14. Ảnh: Tùng Lê.

    SEA Games ngay 30/8 anh 10
    SEA Games ngay 30/8 anh 11
  • Môn cử tạ: Ở hạng cân 85 kg, Hoàng Tấn Tài sẽ tranh tài cùng các vận động viên của Thái Lan, Indonesia, Myanmar và chủ nhà Malaysia.

    SEA Games ngay 30/8 anh 12
  • Môn cử tạ: Ở lần cử giật đầu tiên hạng cân 85 kg môn cử tạ, Hoàng Tấn Tài thành công với mức 135 kg.

    SEA Games ngay 30/8 anh 13
  • Môn cử tạ: Sau lần cử giật đầu tiên, Hoàng Tấn Tài thành công mức 135 kg, kém 6 kg so với hai vận động viên của Indonesia và Thái Lan.

  • Môn cử tạ: Nâng mức đăng ký lên 141 kg ở lần cử giật thứ hai môn cử tạ hạng cân 85 kg, Hoàng Tấn Tài thực hiện thành công.

    SEA Games ngay 30/8 anh 14
  • Môn cử tạ: Ở lần cử giật thứ ba môn cử tạ hạng cân 85 kg, Hoàng Tấn Tài thành công với mức đăng ký 145 kg.

    SEA Games ngay 30/8 anh 15
  • Môn cử tạ: Sau phần thi cử giật môn cử tạ hạng cân 85 kg, Hoàng Tấn Tài có thành tích tốt thứ hai với 145 kg, kém 1 kg so với VĐV của Thái Lan.

    SEA Games ngay 30/8 anh 16
    SEA Games ngay 30/8 anh 17
  • Môn cử tạ: Ở lần cử đẩy đầu tiên môn cử tạ hạng cân 85 kg, Hoàng Tấn Tài thành công ở mức 172 kg. Tổng hai lần cử của anh là 317 kg.

    SEA Games ngay 30/8 anh 18
  • Môn cử tạ: Ở lần cử đẩy thứ hai hạng cân 85 kg, Hoàng Tấn Tài không thành công ở mức đăng ký 177 kg. Hiện tổng cử của anh là 317 kg.

    SEA Games ngay 30/8 anh 19
  • Môn cử tạ: Ở lần cử đẩy thứ ba hạng cân 85 kg, Hoàng Tấn Tài thành công với mức 177 kg. Tổng cử của anh là 322 kg.

    SEA Games ngay 30/8 anh 20
  • Môn cử tạ: Hoàng Tấn Tài không thể giành HCV. Tổng hai lần cử của anh là 322 kg, trong khi đó VĐV của Thái Lan đạt thành tích lần cử đẩy thứ hai là 181 kg, qua đó nâng tổng cử lên 327 kg.

  • Môn cử tạ: Hoàng Tấn Tài chỉ giành HCĐ hạng cân 85 kg với tổng cử 322 kg, trong khi đó VĐV chủ nhà Malaysia đoạt HCB khi đạt tổng cử 323 kg, còn HCV thuộc về VĐV Thái Lan (337 kg).

    SEA Games ngay 30/8 anh 21

     

  • Môn cử tạ: Hoàng Tấn Tài nhận HCĐ hạng cân 85 kg nam môn cử tạ. Đây là kết quả khá đáng tiếc khi kém VĐV của Malaysia 1 kg. Ở lần cử đẩy thứ ba, VĐV chủ nhà thành công mức đăng ký 182 kg, qua đó vượt lên trên Hoàng Tấn Tài sau 2 phần thi cử giật và cử đẩy.

    SEA Games ngay 30/8 anh 22
  • Môn cử tạ: Hoàng Tấn Tài là VĐV cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương tại SEA Games 29. Anh giành HCĐ hạng cân 85 kg môn cử tạ.

    SEA Games ngay 30/8 anh 23
  • Môn trượt băng: Ở chung kết trượt băng tốc độ nội dung 1.000 m nữ, VĐV của chủ nhà Malaysia giành HCV với thời gian 1 phút 48 giây 835, trong khi đó VĐV Singapore đoạt HCB với thành tích 1 phút 48 giây 907.

    SEA Games ngay 30/8 anh 24
  • Môn trượt băng: Ở chung kết trượt băng tốc độ nội dung 1.000 m nam, VĐV của Thái Lan giành HCV, trong khi VĐV của Singapore đoạt HCB.

  • Môn trượt băng: Đội tuyển chủ nhà Malaysia giành HCV ở cả hai nội dung 3.000 m tiếp sức nam và nữ. Như vậy, đoàn thể thao Singapore không giành thêm được HCV nào, qua đó chỉ xếp vị trí thứ 4 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương khi kém 1 HCV so với đoàn thể thao Việt Nam (57 so với 58).

    SEA Games ngay 30/8 anh 25

Nhóm PV (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm