Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn nửa triệu một quả lựu đạn ở vỉa hè Sài Gòn

Với giá từ 100.000 đồng - 1 triệu, bất cứ ai cũng dễ dàng mua một dao bấm, bật lửa hình súng, lựu đạn... tại vỉa hè của nhiều tuyến đường ở TP.HCM.

Dù nằm trong danh sách đồ chơi nguy hiểm bị cấm bán, nhưng trên các tuyến đường tại TP.HCM, các loại bật lửa hình lựu đạn, súng các kiểu, hình viên đạn lớn cho đến dao bấm bằng thép được bày bán tràn lan, người mua vô tư mặc cả.

Trên đường 3 Tháng 2, đoạn giao với đường Lê Đại Hành (quận 11), hàng chục gian hàng rong bày bán đủ loại mặt hàng, từ vàng giả, mắt kính, nước hoa, đồng hồ cho đến các loại bật lửa chình súng, lựu đạn và dao bấm.

Có hình dáng, kích thước giống với lựu đạn thật, bật lửa hình lựu đạn này có giá bán 600.000 đồng. Vừa ra giá, người bán vừa nhanh tay kéo chốt, ngọn lửa phụt lên cao đến 5 cm. Anh ta khẳng định: "Đảm bảo bật lửa loại này là độc nhất vô nhị, giống lựu đạn thật 100 %, mua một quả mang theo người cho oai”.

Ngoài lựu đạn, nhiều bật lửa hình súng ru-lô, súng giả cổ, viên đạn lớn có giá 150.000 - 1.000.000 đồng. Trong ảnh: Bật lửa hình khẩu súng ru-lô này có giá 700.000 đồng.
Một người bán hàng cho biết đa số các loại hàng ở đây có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bán chạy nhất là các loại bật lửa hình lựu đạn và súng dùng xăng hoặc ga.
Nhiều bật lửa rất giống súng cổ, những loại này có kèm đèn pin, giá khoảng 1 triệu đồng/chiếc.
Ngoài ra, tại đây còn bán dao bấm sắt nhọn, đủ loại. Người bán quảng cáo là hàng "xịn", làm bằng thép không gỉ, nhiều con dao còn trang bị cả đèn pin.
Một cây dao bấm ngắn như thế này có giá 100.000 đồng.
Dao bấm loại lớn có đèn pin giá 250.000 đồng.
Dây chuyền vàng giả các loại cũng được bán từ 80.000 - 300.000 đồng.
Những gian hàng bán đồ nguy hiểm dọc đường 3 Tháng 2.
Khá đông người đi đường ghé vào mua những món đồ lạ mắt, đặt biệt là dao bấm. Những con dao này khó có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, mà chủ yếu được người mua mang theo để “phòng thân”.

Zen Nguyễn - Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm