Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôn nhân hạnh phúc của tài tử phim 'Diệp Vấn 3'

Trương Tấn đảm nhận vai đối thủ lớn nhất của Chân Tử Đan trong "Diệp Vấn 3" với số phận thăng trầm. Nhưng ngoài đời, anh khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Trương Tấn đảm nhận vai Trương Thiên Chí trong Diệp Vấn 3. Đây là vai diễn được chú ý chỉ sau Diệp Vấn của Chân Tử Đan. Trương Thiên Chí là người cha tốt, là đối thủ của "nhất đại tông sư". Chân Tử Đan từng nói, không phải Mike Tyson, Trương Tấn mới là nhân vật quan trọng trong phần 3.

Khi bộ phim kết thúc, khán giả nhớ đến Diệp Vấn như một hình tượng hoàn hảo về người đàn ông của gia đình. Ngoài đời, Trương Tấn xứng với lời khen này hơn Chân Tử Đan.

Trương Tấn trong phim Diệp Vấn 3. Ảnh: QQ.

Anh sinh năm 1974 và có sự nghiệp khá lận đận cho đến khi gặp và cưới Thái Thiếu Phân. Cả hai quen nhau khi hợp tác trong bộ phim Thủy nguyệt động thiên.

Nhắc lại những ngày đầu Trương Tấn theo đuổi, hoa đán TVB một thời - Thái Thiếu Phân -vẫn cảm thấy thích thú: “Anh ấy lại là người duy nhất trong đoàn phim biết nói tiếng Quảng Đông nên hai đứa hay chuyện trò, dần trở nên thân thiết. Tôi rất thích sự trầm tĩnh, kiệm lời của anh. Sau giờ làm việc, anh ấy thường hẹn tôi đi chơi”.  

Sau thời gian tìm hiểu, cuộc tình này kết thúc có hậu bằng một đám cưới vào ngày 12/01/2008. Thời điểm đó, Trương Tấn bị cho là cố tình dựa hơi đàn chị để nổi tiếng. Mỗi lần như vậy, anh chỉ cười: "Dựa vào vợ mình có gì phải thắc mắc".

Quả thật, chỉ sau 2 năm kết hôn, Trương Tấn ngày càng được chú ý. Các đạo diễn phim ảnh liên tiếp mời anh góp mặt trong các dự án lớn. Anh từng nhận một giải Kim Tượng cho sự xuất hiện trong Nhất đại tông sư.

Trương Tấn bên Thái Thiếu Phân. Ảnh: Sina.

Theo đánh giá, thù lao của Trương Tấn hiện ở mức 4 triệu HKD/phim. Tài sản của cặp đôi ngày càng tăng. Tính từ năm 2013 đến nay, cặp đôi đã mua được 3 căn hộ sang trọng nằm ngay trong khu vực trung tâm Hong Kong. Gần đây nhất, hai vợ chồng bỏ 26 triệu HKD (hơn 3,3 triệu USD) để mua thêm một ngôi nhà rộng 160 m2 làm tổ ấm mới.

Bận rộn là vậy, nhưng khi vợ cần, Trương Tấn sẵn sàng gạt bỏ công việc để ở cạnh Thái Thiếu Phân. "Mỗi lần cô ấy mang bầu, tôi luôn ở bên chăm sóc. Thái Thiếu Phân là người nóng tính, cô rất dễ giận. Là chồng, tôi cần phải thông cảm với vợ và chăm sóc cô ấy thật tốt" - Trương Tấn nói.

Anh dí dỏm: "Cô ấy mang bầu 2 lần, lần nào cũng vất vả mới vượt qua. Giờ chỉ cần nghĩ chuyện cô ấy có thai lần nữa, tôi đã cảm thấy không chịu nổi rồi".

Trương Tấn và Thiếu Phân có hai cô con gái. Tại Trung Quốc, áp lực phải sinh con trai nối dõi không nhỏ nhưng tài tử cho rằng "chuyện này không quan trọng, mấy ai có được hai công chúa như tôi".

Tố ấm của tài tử Diệp Vấn 3 và nữ diễn viên Chân Hoàn truyện. Ảnh: Sina.

Với Thái Thiếu Phân, khi nói về chồng, cô nhận xét: "Anh ấy có thể rất giỏi khi ở ngoài nhưng về nhà lại hiền lắm. Anh chiều mẹ vợ, vợ, và con. Ai cũng có thể bắt nạt anh được". Thái Thiếu Phân tâm sự cũng nhờ Trương Tấn, cô và mẹ mới hàn gắn sau nhiều năm rạn nứt.

8 năm bên nhau, Thái Thiếu Phân bộc bạch: "Chúng tôi không mong mãi mãi đến khi bạc đầu, chỉ mong có thể bên nhau đến khi nào có thể".

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm