Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 90% độc giả tin Olympic Việt Nam thắng Syria

Theo khảo sát của Zing.vn, có tới hơn 90% độc giả tin rằng Olympic Việt Nam sẽ vượt qua Olympic Syria để giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Lưu ý dành cho CĐV sang Indonesia cổ vũ Olympic Việt Nam Đại sứ quán Việt Nam tại nước chủ nhà Á vận hội 2018 có những lưu ý dành cho các CĐV trực tiếp sang Indonesia để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng tứ kết.

Lúc 19h30, Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết ASIAD 2018 gặp đối thủ Syria. Trước trận đấu, nhiều độc giả của Zing.vn tham gia cuộc khảo sát và tin tưởng vào chiến thằng dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Khảo sát đưa ra 5 phương án gồm Olympic Việt Nam: dừng chân tại tứ kết, lọt tới chung kết, giành HCĐ, giành HCB và giành HCV.

Với phương án đầu tiên, chỉ có 9,89 % người chọn. Đồng nghĩa với việc chưa tới 10% độc giả nghĩ Olympic Việt Nam sẽ thua Syria. Theo khảo sát, có tới hơn 51% số người tham gia lựa chọn phương án thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ giành HCV.

Olympic Syria,  Olympic Viet Nam,  ket qua ASIAD,  ASIAD 2018 anh 1
Nhiều CĐV tin rằng Olympic Việt Nam sẽ vượt qua Syria. Ảnh: Việt Linh.

Có thể, việc tin tưởng vào hành trình tới đỉnh vinh quang của người hâm mộ nước nhà mang nhiều cảm tính. Tuy nhiên, việc đánh giá đương kim Á quân U23 châu Á đủ khả năng vượt qua trận tứ kết là hoàn toàn có cơ sở.

Theo thống kê, Olympic Việt Nam chưa để lọt lưới bàn nào trong 4 trận đấu đã qua tại ASIAD 2018. Không chỉ đảm bảo nhiệm vụ giữ sạch lưới, các học trò của HLV Park Hang-seo cũng mới phải nhận 1 thẻ vàng của Đoàn Văn Hậu ở trận đấu thuộc vòng 1/8 trước Bahrain.

Chưa hết, Olympic Việt Nam còn sở hữu khả năng tấn công đa dạng và sắc. Cụ thể, hàng công đã tung ra tổng cộng 36 cú sút trúng đích, trong khi Bùi Tiến Dũng mới chỉ bị đối phương sút trúng cầu môn 12 lần. Nghĩa là chúng ta sút 3 quả cầu môn đối phương mới bị sút lại 1 quả.

Sau thành công tại giải U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo cho thấy khả năng triển khai lối chơi, tự tin áp đặt với 56,5% tỷ lệ kiểm soát bóng. Hồi tháng 1, đội U23 Việt Nam thường chơi phòng ngự lùi sâu, nhường bóng cho đối thủ.

Olympic Syria,  Olympic Viet Nam,  ket qua ASIAD,  ASIAD 2018 anh 2
Thống kê khảo sát của Zing.vn (tính đến 13h ngày 27/8).

Ngoài ra, người hâm mộ còn có niềm tin mãnh liệt vào "năm đại cát" của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tính cả giải U23 châu Á, lứa cầu thủ này có tổng cộng 7 chiến thắng, 2 trận thua và 1 trận hòa. Trận hòa duy nhất cũng là trước Syria tại vòng bảng U23 châu Á. Tối nay, họ là đối thủ của Olympic Việt Nam ở tứ kết ASIAD 2018.

Olympic Syria,  Olympic Viet Nam,  ket qua ASIAD,  ASIAD 2018 anh 3
Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam ở trận tứ kết gặp Olympic Syria. Ảnh: Minh Phúc.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm