Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 8.000 chiếc iPhone 5 được đặt hàng mỗi giờ

Đó là con số kỷ lục nhất từ trước đến giờ đối với một chiếc smartphone, gấp đôi so với kỷ lục gia trước đó là “tiền bối” iPhone 4S.

Hơn 8.000 chiếc iPhone 5 được đặt hàng mỗi giờ

Đó là con số kỷ lục nhất từ trước đến giờ đối với một chiếc smartphone, gấp đôi so với kỷ lục gia trước đó là “tiền bối” iPhone 4S.

Sau thời gian úp mở ban đầu, Apple đã chính thức công bố số lượng đặt hàng iPhone 5. Theo đó, 2 triệu chiếc iPhone 5 đã được đặt mua chỉ sau đúng 24h đầu tiên sau khi hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng sản phẩm này.

Doanh số khủng khiếp này kéo theo tình trạng, người dùng đặt hàng sản phẩm sẽ phải đợi 2-3 tuần, thay vì nhận hàng vào đúng ngày 21/9, cũng là thời điểm máy được bán ra tại các thị trường lớn trên thế giới.

Nếu làm một phép tính nhỏ, 2 triệu chiếc iPhone 5 được đặt hàng trong vòng 24h đồng nghĩa với việc hơn 83.000 chiếc được đặt hàng một giờ, gần 1.400 chiếc mỗi phút và 23 chiếc mỗi giây. Con số này nhiều gấp đôi so với tiền bối iPhone 4S (1 triệu đơn đặt hàng sau 24h đầu tiên).

Ngay sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của Apple đã lập tức vọt lên mức cao kỷ lục, 698 USD/ cổ phiếu.  Phát biểu trước báo giới, ông Phil Schiller - Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple hồ hởi cho biết: “iPhone 5 là chiếc iPhone tốt nhất, đẹp nhất mà chúng tôi từng sản xuất. Chúng tôi hy vọng người dùng sẽ yêu quý nó và thực tế đã chứng minh điều đó. Số lượng đơn đặt hàng của iPhone 5 đã vượt xa iPhone 4S. Nó đang trở thành một hiện tượng”.

iPhone 5 là chiếc iPhone mỏng nhất, nhẹ nhất từ trước đến nay, trang bị màn hình 4 inch Retina, chip A6 hoàn toàn mới, đi kèm hệ điều hành iOS 6 với hơn 200 tính năng mới trong đó tiêu biểu là hệ thống bản đồ do Apple tự thiết kế, Facebook tích hợp trên danh bạ và lịch và “trợ lý” Siri cải tiến.

Doanh số cao kỷ lục của iPhone 5 là điều đã được dự báo từ trước, thậm chí các chuyên gia còn mạnh dạn dự đoán, iPhone 5 sẽ là chiếc iPhone bán chạy nhất mọi thời đại. Trước đó, sản phẩm này đã nhận được không ít lời chê bai từ cánh báo giới cũng như người dùng bởi thiết kế không mấy đột phá.

iPhone 5 sẽ có mặt tại 356 cửa hàng bán lẻ của Apple tại Mỹ vào lúc 8h sáng (giờ địa phương), thứ 6 ngày 21/9. Tại thị trường Việt Nam, dự kiến những chiếc iPhone hàng xách tay cũng sẽ nhanh chóng được đưa về nước sau khi máy được chính thức bán ra.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất chính là việc iPhone 5 chỉ hỗ trợ chuẩn SIM nano trong khi các nhà mạng trong nước chưa có kế hoạch sớm phân phối chuẩn SIM nói trên.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm