Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Hơn 70.000 m2 cây xanh trong dự án nghìn tỷ giữa lòng Hà Nội

Môi trường sống lý tưởng với 42 tiện ích cùng công viên nội khu rộng đến 70.000 m2 giúp Hồng Hà Eco City trở thành một trong những dự án đắt giá trong lòng nội đô.

Hong Ha Eco City anh 1Hong Ha Eco City anh 2

Môi trường sống lý tưởng với 42 tiện ích cùng công viên nội khu rộng đến 70.000 m2 giúp Hồng Hà Eco City trở thành một trong những dự án đắt giá trong lòng nội đô.

Ẩn nấp giữa nhiều tòa căn hộ ở cửa ngõ phía Nam thành phố, nhìn từ xa và trên cao, khu đô thị Hồng Hà Eco City giống như một công viên cộng cộng. Không gian sống xanh với tiện ích đa dạng, xứng tầm này là “trái ngọt” của chủ đầu tư - Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí sau 7 năm ấp ủ “vun trồng”.

Hong Ha Eco City anh 3

Năm 2010, ban lãnh đạo Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí đã dành thời gian và kinh phí đi tham quan, học hỏi mô hình công viên đô thị của các nước phát triển như Anh, Mỹ, Hàn Quốc…

Trong đó, Roundhay - một trong những công viên đô thị lớn nhất châu Âu và được coi là kho báu của thành phố Leeds (Vương Quốc Anh) đã tác động mạnh đến ban lãnh đạo công ty. Tham vọng đưa công viên đô thị tương tự về Hà Nội bắt đầu nhen nhóm từ thời điểm ấy.

“Nói là tham vọng bởi có được mảnh đất hàng trăm nghìn m2 ở thủ đô, có thể đáp ứng đủ tiêu chí một công viên đô thị là điều vô cùng khó khăn”, đại diện chủ đầu tư cho biết. Thêm vào đó với cư dân đô thị, việc tìm kiếm một khoảng không gian yên bình để hít thở không khí trong lành cũng không hề dễ dàng. Trên thế giới chỉ một số thành phố may mắn có được không gian xanh trong các công viên, những khu vườn, con đường, vườn thú, đài quan sát...

Hong Ha Eco City anh 4

Sau một thời gian nghiên cứu mảnh đất phía Nam Hà Nội với lợi thế về diện tích đủ rộng, cộng hưởng khí hậu trong lành từ 300 ha công viên Yên Sở cùng hàng nghìn cây xanh các loại, ban lãnh đạo công ty đã quyết định đầu tư khu đô thị xanh tại đây.

Trong hành trình thực hiện tâm huyết trên, chủ đầu tư đã quyết tâm mời kiến trúc sư thiết kế quy hoạch cảnh quan người Thụy Điển - Lars Landin tham gia vào quá trình đánh giá, thiết kế quy hoạch cảnh quan cho khu đô thị Hồng Hà Eco City.

Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu ý tưởng và làm công tác chuẩn bị, năm 2013, khu đô thị được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch 1/500. Đây là dự án đầu tiên được thành phố phê duyệt theo mô hình công viên đô thị phương Tây. Tháng 10/2017 dự án ra mắt thị trường tòa căn hộ thương mại đầu tiên.

Hong Ha Eco City anh 5

Để hiện thực hoá ý tưởng của chủ đầu tư, các kiến trúc sư áp dụng phương pháp phân tích pixel, sử dụng mạng ô cờ với nhiều cấp độ màu sắc cho mỗi tầng tán cây. Tất cả nhằm biến nơi đây trở thành một khu rừng đúng nghĩa, có thể ngăn tiếng ồn và khói bụi của thành phố.

Các tầng cây từ thấp đến cao tạo nên những mảng xanh lớn, kết nối tất cả không gian xung quanh và hình thành một quần thể cảnh quan sinh thái rộng lớn. Trong đó, các loài cây cổ thụ có tán lớn, đường kính thân trên 1 mét như sanh, đa, đề, báng, lộc vừng… được xem làm điểm nhấn bóng mát, trồng đan xen giữa cau vua, cọ, xoài, sấu... với thân đường kính 0,4-0,6 mét.

Hong Ha Eco City anh 6

Các cây bóng mát tầm trung có đường kính thân 20-25 cm như chuông vàng, đại, hoa sữa, lộc vừng, muồng hoàng yến, móng bò, ngọc lan, muồng hoa đào, osaka đỏ, phượng, sanh, sưa, vàng anh... cũng được trồng với số lượng lớn. Ngoài ra, còn có các loài cây bụi, cây thảm để điều hoà không khí cho toàn khu đô thị.   

Tại Hồng Hà Eco City, mỗi căn hộ đều được thiết kế thông minh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng và có mặt thoáng để đón nắng gió tự nhiên. Với lợi thế vị trí cách công viên Yên Sở khoảng 300 m về phía Đông Bắc - nơi có diện tích trên 3 triệu m2 hồ nước và cây xanh, cách Đầm Trì khoảng 500 m về phía Đông - có diện tích gần 1 triệu m2 mặt nước, cư dân dự án có thể tận hưởng bầu không khí trong lành quanh năm.

Lúc này, công viên đô thị đã trở thành hiện thực. Nhưng tâm huyết của chủ đầu tư chưa dừng lại ở đó. Để biến Hồng Hà Eco City thành nơi sống an vui, trong lành của mỗi người dân thủ đô, chủ đầu tư tiếp tục trang bị thêm nhiều tiện ích khác.

Hong Ha Eco City anh 7

Với mong muốn tái hiện công viên đô thị phương Tây tại thủ đô Hà Nội, ngoài kiến trúc sư Lars Landin, chủ đầu tư còn hợp tác với Tập đoàn Sunjin Hàn Quốc để quy hoạch toàn bộ dự án.

Theo đó, hệ thống giao thông cơ giới chính được quy hoạch ở vòng ngoài khu đô thị, có đường dẫn xuống hầm và bãi đậu xe thông minh. An ninh vòng ngoài có các chốt kiểm soát tại cổng với tường rào kết hợp tường xây, cây xanh. Bên dưới tầng hầm và toàn khu đô thị có hệ thống camera giám sát dày đặc.

Hong Ha Eco City anh 8Các tòa nhà trong khu đô thị liên kết bằng công viên trung tâm, xen kẽ những khu vườn sinh thái và đài phun nước cho người đi bộ là bãi cỏ rộng và bể bơi dành riêng cho cư dân nhí.

Với mô hình khu đô thị khép kín này, cư dân Hồng Hà Eco City đi qua cánh cổng dự án sẽ như được trở về với với cuộc sống an nhiên, ngập tràn sắc xanh, bỏ lại sau lưng những bộn bề, hối hả của cuộc sống.

Chưa dừng lại ở đó, chủ đầu tư còn xây dựng hệ thống trường học liên cấp từ mầm non đến trung học cơ sở trong nội khu, giúp cư dân hoàn toàn yên tâm về việc chọn trường cho con trẻ.

Một trong những tiện ích nổi bật khác là công viên 6 giác quan rộng gần 2 ha, thể hiện rõ triết lý phương Đông của Hồng Hà Eco City. Được thiết kế theo các chủ đề Thơ - Hương - Đá - Vị giác - Thị giác - Thanh âm, công viên 6 giác quan là công trình nghệ thuật, mang đến cảm giác tươi mới cho cư dân.

6 khu vườn là 6 không gian mở với những bức tường lửng sơn màu đỏ cam nổi bật, tạo thành điểm nhấn sinh động của khu đô thị. Nhìn từ trên cao, khu vườn có hình dáng như một vòng tròn đối cực, âm - dương giao hòa với phần dương là mặt lá, xen kẽ những ô trồng cây tường vi với sắc hồng nhạt.

Lý giải thêm về định hướng phát triển dự án, đại diện chủ đầu tư cho rằng, tại các khu vực trung tâm thành phố, mật độ xây dựng dày đặc, nhiệt độ cao hơn nhiều so với khu vực lân cận. Sự đảo nhiệt đô thị gây áp lực lên sức khoẻ con người, kèm theo việc sử dụng nhiều máy điều hoà, tăng nhu cầu tiêu thụ năng lượng và gây hiệu ứng khí thải nhà kính.

Hong Ha Eco City anh 9

Do đó phát triển khu đô thị sinh thái, thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng sống cho người dân thành thị là xu hướng phát triển tất yếu và bền vững tại các thành phố lớn. Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm và cạn kiệt, việc sở hữu không gian sống xanh trong lòng khu đô thị rộng lớn là mơ ước của nhiều gia đình.

Không ít người đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để được sở hữu biệt thự trong những khu nghỉ dưỡng, rũ bỏ những căng thẳng, mệt mỏi và trở về với thiên nhiên xanh. Theo chủ đầu tư, dự án đã hiện thực hóa ước mơ về một không gian xanh, rộng thoáng với mức giá tầm trung ở ngay trong lòng thủ đô.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, độc giả liên hệ Công ty CP Tứ hiệp Hồng Hà Dầu khí - hotline: 02436815656, website: www.honghaecocity.vn hoặc đơn vị phân phối dự án: Đất Xanh (0914429191) và Cenland (0966336331).

Hong Ha Eco City anh 10

Hong Ha Eco City anh 11

Hà Mỹ Giang - Thảo Nguyễn

Bạn có thể quan tâm