Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 600 người dân Phú Yên mặc đồ bảo hộ, xếp hàng chờ về quê

Hàng trăm người dân Phú Yên được bố trí rời TP.HCM về quê trên chuyến xe 0 đồng. Tất cả phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được lên xe.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 1

Hoạt động đón rước người dân do Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chiều 14/8. Trong ảnh người dân được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ, xếp hàng giãn cách tại khu vực cổng số 3 của Bến xe miền Đông chờ làm thủ tục lên xe.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 2

Song song với việc tiếp nhận danh sách đăng ký về Phú Yên, ban tổ chức yêu cầu người dân làm xét nghiệm Covid-19 và mang phiếu kết quả đến xuất trình. Ai tuân thủ đúng mới được vào trong.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 3

Có 25 xe 0 đồng được điều phối từ ban tổ chức chương trình. Dù mỗi xe có hơn 50 chỗ, số lượng tối đa trên mỗi xe được niêm yết danh sách là 24 người.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 4

Khá nhiều người dân Phú Yên đến sớm hơn giờ xe khởi hành khoảng 2-3 giờ để làm thủ tục, mong không bị nhỡ chuyến. Trong điều kiện nắng gắt, một số người mệt mỏi, ngủ gật tại khu vực chờ.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 5

"Mọi người đều phải mặc đồ bảo hộ khi vào đây. Con tôi mới hơn 15 tháng tuổi, lúc tôi mặc cho thì cháu liên tục quấy khóc. Ban tổ chức thấy vậy cũng thông cảm và đồng ý cho mẹ con tôi được lên xe về quê", chị L.H, chia sẻ.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 6

"Chúng tôi thông báo cho người dân đúng 16h xe xuất bến và yêu cầu mọi người chỉ đến trước giờ khởi hành khoảng 45 phút. Tuy nhiên nhiều người đến sớm hơn vài giờ và chấp nhận chờ đợi lâu dưới trời nắng nóng trong bộ đồ bảo hộ kín mít", anh Thành, thành viên ban tổ chức, chia sẻ.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 7

Đại diện ban tổ chức chương trình cho biết, sở dĩ không bố trí được cho người dân về quê lúc sáng sớm hoặc chiều tối là do nhiều yếu tố khách quan như lịch trình hoạt động của đoàn xe từ nhà tài trợ, nhân lực từ ban tổ chức hạn chế...

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 8

Mỗi người dân Phú Yên sau khi làm xong thủ tục sẽ được nhận một suất ăn nhanh gồm bánh bao, sữa và nước uống trước khi lên xe.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 9

Kể từ khi TP.HCM bùng phát dịch, đây là lần thứ 8 Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc người dân trở về quê nhà, số lượng khoảng 3.000 người.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 10

Lịch trình từ TP.HCM về đến Phú Yên khoảng 9 giờ. Trên những chuyến xe vượt hàng trăm km, ban tổ chức có bố trí nhân viên y tế và lực lượng hậu cần để hỗ trợ người dân.

Nguoi dan Phu Yen roi TP.HCM anh 11

Tất cả người dân về đến Phú Yên sẽ được làm xét nghiệm PCR để xác định lại có trường hợp nào mắc Covid-19 hay không. Sau đó mọi người được bố trí cách ly tập trung theo quy định.

Người Đắk Lắk về quê tránh dịch: 'Cám ơn TP.HCM đã cưu mang chúng tôi' Sáng 10/8, tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), 430 người dân Đắk Lắk ở TP.HCM được hỗ trợ đưa về quê tránh dịch.
CSGT dẫn đường cho hàng nghìn công nhân từ TP.HCM về quê Cục CSGT yêu cầu các lực lượng trên tuyến phối hợp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Công nhân khi về quê phải chấp hành các yêu cầu về phòng, chống dịch của địa phương.

400 người Kiên Giang rời TP.HCM trên chuyến xe 0 đồng

Hơn 400 sinh viên, người lao động bị kẹt ở TP.HCM được trở về quê Kiên Giang trên những chuyến xe nghĩa tình.

Phạm Ngôn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm