Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 60 cán bộ Tổng cục Khí tượng Thủy văn tham gia hiến máu

Việc hiến máu được Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức hàng năm nhằm hưởng ứng ngày Khí tượng thế giới và tháng hành động vì thanh niên.

Sáng 6/3, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ TN&MT) tổ chức ngày hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng khí tượng thủy văn 2020”.

Chương trình được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày Khí tượng Thế giới (23/3) và ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), đồng thời hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng do Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát động nhằm đáp ứng nhu cầu người bệnh đang tăng cao trong thời gian sau Tết.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp, phần mít-tinh và khai mạc chương trình được lược bỏ để cán bộ nhân viên Tổng cục đăng ký hiến máu. Việc hiến máu cũng được tổ chức đảm bảo hạn chế tập trung đông người. Những người tham gia hiến máu đăng ký tại các đơn vị của Tổng cục sẽ được ban tổ chức bố trí thời gian khác nhau để tham gia.

Tại địa điểm hiến máu, người tham gia thực hiện quy trình trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo quy định.

Việc lấy máu cũng được các nhân viên tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương trực tiếp thực hiện. Sáng 6/3, Tổng cục Khí tượng Thủy văn có 66 cán bộ đăng ký tham gia hiến máu, trong đó 8 người không đủ điều kiện. Cơ quan đã ghi nhận được 58 người hiến máu, tương đương 58 đơn vị máu.

Miền Bắc có thể đón nắng nóng sớm

Khu vực Tây Bắc Bộ và Trung Bộ được dự báo đón nắng nóng sớm, trong khi cơ quan khí tượng cảnh báo miền Nam có nguy cơ xảy ra hạn hán kéo dài.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm