Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 5.000 vé xe miễn phí cho người khó khăn về quê ăn Tết

Những chiếc vé Tết độc đáo vẽ bởi 30.000 học sinh tại 60 trường tiểu học trên cả nước sẽ được chuyển thành vé thật và tặng 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ ngày 24/12/2014, 30.000 em học sinh tại 60 trường tiểu học trên cả nước đã tham gia thiết kế “Vé Tết đoàn viên”. Những chiếc vé này thể hiện khung cảnh gia đình sum họp ngày Tết, không khí đón xuân ở khắp mọi nơi, người thân yêu chung quanh mỗi người hoặc các hình ảnh liên quan đến Tết…

Học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM) say mê vẽ vé Tết.
Học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM) say mê vẽ vé Tết.

Khởi động tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM), chương trình đã tạo cơ hội cho hơn 700 học sinh được tận hưởng niềm vui làm việc tốt. Tại Hà Nội, hàng trăm học sinh trường tiểu học Tân Mai cũng được chia niềm hứng khởi vẽ “Vé tết đoàn viên”. 

Tiếp đến, các em nhỏ ở trường tiểu học Trần Nhân Tông (TP.HCM) cũng rất háo hức khi được thầy cô giáo nắn nót từng nét vẽ, để có thể tạo nên những chiếc vé Tết đẹp nhất dành tặng các cô chú, anh chị xa nhà.

 Học sinh trường tiểu học Tân Mai hào hứng khoe “Vé tết đoàn viên”.
Học sinh trường tiểu học Tân Mai hào hứng khoe “Vé tết đoàn viên”.

Những tiết vẽ “Vé tết đoàn viên” tại trường tiểu học Đặng Trần Côn (TP.HCM) lại trở thành tiết sinh hoạt lý thú, khi cô giáo và các bạn cùng say sưa lắng nghe những ý tưởng độc đáo và lời chúc trong từng bức vẽ. Không đơn thuần chỉ là cho và nhận những chiếc vé Tết, quan trọng hơn, trẻ đã thể hiện được tình yêu thương, sự quan tâm với mọi người và sự hiểu biết về cuộc sống xung quanh. 

Niềm vui ngập tràn trên gương các em nhỏ khi được đến tặng vé cho các cô chú công nhân công ty Juki Việt Nam. Những vòng tay siết chặt, những cái ôm ấm áp dường như mang Tết thật gần.

Học sinh trường Trần Nhân Tôn hạnh phúc khi được tặng vé cho các cô chú công nhân công ty Juki Việt Nam.
Học sinh trường Trần Nhân Tôn hạnh phúc khi được tặng vé cho các cô chú công nhân công ty Juki Việt Nam.

Nhận xét về ý nghĩa của chương trình, nhà thơ Trần Đăng Khoa cho biết: “Tôi khâm phục sự tinh tế của chương trình trong việc kéo các em vào cuộc chơi yêu thương, cùng sáng tạo ra những câu chuyện cổ tích hiện đại. Không ai làm từ thiện bằng tiền của người khác. Các em không có tiền mua vé thì các em vẽ ra những chiếc vé. Vẽ theo sự tưởng tượng và mơ ước của các em về gia đình, về Tết, về sự sum họp... Và còn gì giá trị hơn khi OMO sẽ giúp các em biến tấm vé vẽ này thành phép nhiệm màu?”

 
5.000 chiếc “Vé tết đoàn viên” được các em nhỏ vẽ sẽ được OMO chuyển thành vé thật và gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. Các chuyến xe chở mọi người đoàn viên sẽ được thực hiện từ ngày 13/2 đến 16/2 (tức từ ngày 25 đến ngày 28 Tết). Hành trình bao gồm TP.HCM - Hà Nội; TP.HCM - Đà Nẵng, Quảng Nam; TP.HCM - An Giang, Kiên Giang, Cà Mau; TP.HCM - Gia Lai; Hà Nội - Đà Nẵng, Quảng Nam.
Khuyến khích bé chung tay với OMO để tạo nên những tấm vé cho những người cần giúp đỡ qua trang web www.omotet.vn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm