Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 500 đảng viên ở TP.HCM bị kỷ luật

Năm 2020, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM và cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 337 đảng viên, ủy ban kiểm tra các cấp đã kỷ luật 173 đảng viên.

Sáng 6/1, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong năm 2020, Thành ủy TP.HCM và ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 510 đảng viên.

Ông Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM, cho biết trong năm 2020, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 7 tổ chức đảng, 337 đảng viên. Trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy thi hành kỷ luật 3 tổ chức Đảng bằng hình thức khiển trách hoặc cảnh cáo, 3 đảng viên bằng hình thức cách chức hoặc khai trừ.

Ky luat Dang vien tai HCM anh 1

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM Dương Ngọc Hải. Ảnh: H.C.

Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 4 tổ chức đảng và 334 đảng viên. Trong đó, nghiêm trọng nhất là giải tán một tổ chức đảng và khai trừ 6 đảng viên.

"Một tổ chức đảng bị giải tán do vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Điều lệ Đảng, mất vai trò hạt nhân chính trị và vai trò lãnh đạo", ông Dương Ngọc Hải thông tin.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và ủy ban kiểm tra quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với 173 đảng viên.

Ủy ban kiểm tra quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở thuộc Thành ủy thi hành kỷ luật đối với 129 đảng viên, trong đó khai trừ 35 trường hợp.

Ông Dương Ngọc Hải cho biết thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện quy định số 1374 với trọng tâm là giải quyết các vụ việc có đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài hoặc các vấn đề báo chí phản ánh.

"Trong năm 2021, công tác thanh tra, kiểm tra giám sát đối với các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở sẽ được tăng cường. Đặc biệt đối với các hoạt động kinh tế để không xảy ra thất thoát tài sản của Đảng bộ TP trong quá trình cổ phần hóa, thoái vốn", Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nhấn mạnh.

Gần 3.000 đảng viên ở TP.HCM bị kỷ luật

Trong nhiệm kỳ vừa qua, TP.HCM đã thi hành kỷ luật 2.849 đảng viên bằng các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức hoặc khai trừ ra khỏi Đảng.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm