Là đích ngắm quen thuộc của giới đầu tư địa ốc miền Bắc vừa qua, shophouse Europe là phân khu nhà phố thương mại mang phong cách châu Âu, thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World, nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Sun Group tại Hạ Long.
Chương trình giới thiệu tiểu khu Silk Road đã mang đến cái nhìn tổng quát về dự án, thông qua các phần biểu diễn nghệ thuật mang đậm hơi thở châu Âu. |
Shophouse Europe gồm 3 tiểu khu: Élyseé, Silk Road, L’opera. Sau cơn sốt của Élyseé với toàn bộ lượng shophouse đã có chủ chỉ trong tháng 6, tiểu khu Silk Road tiếp tục được tung ra thị trường trong sự chờ đợi và chào đón của giới đầu tư.
Những dãy nhà phố của Silk Road tọa lạc tại ngã ba giao cắt của tuyến đường Hạ Long và đại lộ Úc Phi. Đây là tiểu khu duy nhất của shophouse Europe tiếp cận dòng khách của 2 trong các cung đường du lịch quan trọng nhất tại Bãi Cháy.
Liền kề khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên và duy nhất tại Hạ Long, Silk Road dự kiến hấp thu mọi nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của hàng nghìn khách lưu trú tại đây. Với 70% shophouse của tổ hợp (Đa phần là các mini hotel) đã đi vào hoạt động và khu villa dự kiến vận hành từ quý IV, đây hứa hẹn là tệp khách hàng cao cấp có thể đem về nguồn doanh thu mơ ước cho chủ sở hữu shophouse.
“Tất cả tiêu chí quan trọng của một shophouse tại điểm du lịch, theo kinh nghiệm đầu tư của tôi, hiện nay đều có tại Silk Road. Cơ hội rất lớn, nhưng cạnh tranh cũng rất cao, là người làm kinh doanh, tôi kỳ vọng chốt được một căn phù hợp trong hôm nay”, anh Đậu Trọng Tú, nhà đầu tư đến từ Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ tại sự kiện.
Theo một vị giám đốc sàn phân phối Silk Road, với chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng của chủ đầu tư và tiến độ sắp hoàn thiện của Silk Road, chủ nhân shophouse dự kiến có “dư địa” khoảng 18 tháng để đầu tư kinh doanh các loại hình dịch vụ du lịch.
Như vậy, trong vòng một năm rưỡi, nhà đầu tư không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào, thảnh thơi chờ đợi shophouse tăng giá hoặc sử dụng dòng tiền từ 70% giá trị còn lại của shophouse (đáng ra phải thanh toán trong thời gian này) để đầu tư cơ sở vật chất và vận hành phục vụ hoạt động kinh doanh.
Là một trong những yếu tố kích cầu để tiểu khu Élyseé đạt thanh khoản cao, chính sách ưu đãi tài chính tiếp tục được duy trì tại Silk Road. |
Bên cạnh cơ hội lớn từ kinh doanh dịch vụ du lịch, chủ sở hữu shophouse hoàn toàn có điều kiện chuyển nhượng dự án kiếm lời theo đà tăng trưởng của BĐS du lịch Hạ Long hiện nay, chưa kể cam kết mua lại sản phẩm bằng 130% giá bán sau 8 năm từ shophouse Europe.
Theo tổng kết từ các đại lý phân phối, hơn 80% shophouse tại tiểu khu Silk Road đã có chủ ngay tại sự kiện. Diễn biến này tương đồng với xu hướng thị trường thời gian qua khi nguồn cung condotel nửa đầu 2019 sụt giảm (Báo cáo của Hội môi giới BĐS Việt Nam). Khu vực phía Nam ghi nhận sức tiêu thụ mạnh của biệt thự biển (Báo cáo của DKRA), còn địa ốc miền Bắc dậy sóng với dòng sản phẩm shophouse thuộc các quần thể du lịch.
Shophouse Silk Road hình thành và ra mắt ở thời điểm được đánh giá “thiên thời, địa lợi”, lại sở hữu vị trí hiếm có, hội tụ mọi lợi thế cho một sản phẩm shophouse tại thị trường sôi động Hạ Long, các chuyên gia địa ốc nhận định, sức nóng của Silk Road sẽ không thua kém người anh em tiểu khu Élyseé.