Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 37.000 mẫu xét nghiệm cộng đồng ở Chí Linh âm tính SARS-CoV-2

Hơn 37.000 mẫu bệnh phẩm cộng đồng tại 7 xã, phường của TP Chí Linh đều cho kết quả âm tính với SARS- CoV-2. Chỉ có một trường hợp dương tính nhưng đã được cách ly, giám sát.

Ngày 20/2, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, cho biết địa phương đã nhận kết quả xét nghiệm của toàn bộ người dân 7 xã, phường từng có người mắc Covid-19.

Những xã, phường này gồm Văn Đức, Hoàng Tiến, Thái Học, Lê Lợi, Hưng Đạo, Cộng Hòa và Bắc An. Trong số này có một mẫu dương tính lấy ở phường Cộng Hòa. Tuy nhiên, trường hợp này đã được yêu cầu cách ly tại nhà, giám sát y tế chặt chẽ nên không có nguy cơ lây nhiễm.

Hơn 37.000 mẫu bệnh phẩm cộng đồng còn lại đều cho kết quả âm tính SARS- CoV-2.

37 nghin mau o Chi Linh am tinh anh 1

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân TP Chí Linh. Ảnh: Thạch Thảo.

Chủ tịch UBND TP Chí Linh đánh giá tình hình địa bàn đã ổn định. Đến nay, địa phương không còn xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thời gian tới, TP Chí Linh sẽ tiếp tục rà soát, khoanh vùng ảnh hưởng, xem xét mở rộng quy mô xét nghiệm sang các xã, phường khác.

Trước đó, từ ngày 14/2, ngành y tế TP Chí Linh bắt đầu triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn và những người trong khu cách ly tập trung. Gần 100 cán bộ, nhân viên, sinh viên y tế chia làm 15 đội lấy mẫu về các điểm trong thành phố.

Chiến lược sàng lọc diện rộng này giúp Chí Linh đánh giá nguy cơ còn ca mắc trong cộng đồng và trong khu cách ly hay không.

TP Chí Linh hiện còn 18 khu cách ly, trong đó 12 khu có nguy cơ cao đã giao quân đội quản lý. Chí Linh đã phân loại, chia 1.800 công nhân Công ty POYUN thành nhiều nhóm để đưa đi các khu cách ly riêng nhằm tránh nguy cơ lây chéo.

Xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày mùng 3 Tết Sáng 14/2, hàng nghìn người dân TP Chí Linh, Hải Dương, ngồi chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Việc này nhằm xác định nguy cơ và đưa ra chiến lược chống dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm 18.000 người ở TP Chí Linh

Hải Dương vừa ghi nhận 47 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 430. Trong hai ngày 14 và 15/2, TP Chí Linh sẽ gấp rút lấy đủ 18.000 mẫu xét nghiệm.

Giải cứu Chí Linh - sứ mệnh lịch sử

"Chúng tôi về Chí Linh hỗ trợ khi chưa có văn bản quyết định cụ thể từ cấp trên. Tết năm nào cũng có nhưng về giúp Hải Dương là sứ mệnh lịch sử", chuyên gia chia sẻ.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm