Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 3 tháng lịch sử cho Ronaldo và Messi

Khi mùa giải bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút, cuộc đua giành danh hiệu tập thể, cũng như giải thưởng cá nhân giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi càng trở nên quyết liệt.

Những tuyệt phẩm của C.Ronaldo nhìn từ hàng ghế khán giả Những khoảnh khắc các cổ động viên vỡ òa trong sung sướng vì được tận mắt chứng kiến những tuyệt phẩm do chính CR7 tạo nên.

Tại La Liga, Lionel Messi đang nhỉnh hơn Cristiano Ronaldo về thành tích ghi bàn (25 so với 22). Thể hiện phong độ không thuyết phục bằng CR7 từ đầu năm 2018, nhưng Leo vẫn chiếm lợi thế trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga) với 25 lần sút tung lưới đối phương.

Hon 3 thang lich su cho Ronaldo va Messi anh 1
Cuộc cạnh tranh danh hiệu giữa Ronaldo và Messi trở nên hấp dẫn và quyết liệt trong những tháng cuối mùa giải. Ảnh: Marca.

Khoảng cách giữa hai ngôi sao là 3 bàn nghiêng về Lionel Messi. Thành tích ghi bàn ở giải quốc nội cũng là cơ sở để tính cho cuộc đua giành giày vàng châu Âu. Tuy nhiên, người đang dẫn đầu cuộc đua mùa này là Mohamed Salah của Liverpool với 28 bàn thắng.

Hiện cả Ronaldo và Messi đều đã có 4 lần đoạt danh hiệu giày vàng châu Âu. Mùa này, CR7 và Leo vẫn còn cơ hội, bởi giải La Liga chuẩn bị bước vào vòng 30, trong khi Liverpool của Salah sẽ thi đấu trận thứ 32 ở Premier League cuối tuần này. Do vậy, cơ hội cho hai tiền đạo hay nhất bóng đá thế giới thập kỷ qua vượt lên Salah hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, danh hiệu quan trọng nhất mùa giải vẫn là cúp Champions League. Đến lúc này trong sự nghiệp, cả hai cùng có 4 chức vô địch của giải đấu cúp số một châu Âu. Bất cứ ngôi sao nào giành chiến thắng mùa này, sẽ tạo nên bước ngoặt và dấu ấn lớn trước đối thủ.

Cuộc chiến ở Champions League luôn là tâm điểm đáng chú ý nhất vào mùa giải. Đối với Ronaldo, sau 2 lần liên tiếp lên ngôi cùng Real Madrid, anh đặt mục tiêu giúp “Los Blancos” lập kỷ lục mùa thứ ba liên tiếp đoạt cúp vô địch.

Hon 3 thang lich su cho Ronaldo va Messi anh 2
Từ đầu năm 2018, Cristiano Ronaldo ghi 17 bàn, thành tích bằng với AC Milan, Arsenal, thậm chí hơn MU, Dortmund và Chelsea. Ảnh: BR.

Trong khi đó, động lực của Lionel Messi là giúp Barca chấm dứt sự thống trị của đại kình địch Real Madrid ở đấu trường châu Âu. Khi hai đội bóng đã lọt vào tứ kết, con đường dẫn đến trận chung kết ngày càng có nhiều thử thách khốc liệt với Barca và Real Madrid.

Sau khi mùa bóng kết thúc, World Cup 2018 ở Nga từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 sẽ là dịp để Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thể hiện tài năng. Trong sự nghiệp cầu thủ, cả hai ngôi sao vẫn chưa được hưởng vị ngọt chiến thắng. Đội tuyển Argentina của Leo vào chung kết World Cup 2014, nhưng thất bại 0-1 trước đội tuyển Đức sau 120 phút.

Trong khi, Cristiano Ronaldo cùng Bồ Đào Nha xuất sắc vô địch EURO 2016. Mục tiêu số một của anh là giúp đội tuyển quốc gia giành cúp vàng thế giới. World Cup 2018 có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp, nên ngày hội bóng đá diễn ra vào mùa hè tới sẽ trở thành sân khấu để Ronaldo và Messi khẳng định ai xứng đáng là ngôi sao hay nhất thế giới.

‘Không đội nào tốt cho Ronaldo hơn Real Madrid’

Hậu vệ Nacho nhận định Real Madrid là nơi tốt nhất cho Cristiano Ronaldo. Anh tin tưởng ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng sẽ gắn bó với đội chủ sân Bernabeu đến khi giải nghệ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm