Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 3 năm tuổi, vì sao iPhone 7 Plus vẫn là hàng hot tại Việt Nam?

iPhone 7 Plus là chiếc smartphone bán chạy nhất trong nhóm cận cao cấp tại Việt Nam trong nhiều tháng liền.

Theo số liệu từ GfK, iPhone 7 Plus 32 GB hiện là chiếc điện thoại thống trị phân khúc giá 10-15 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 8, hơn 20.000 chiếc iPhone 7 Plus đã được tiêu thụ.

Trên thực tế, iPhone 7 Plus 32 GB đã thống lĩnh phân khúc cận cao cấp trong nhiều tháng liền. Từ tháng 3 đến nay, model này liên tục chiếm trên 50% thị phần smartphone giá 10-15 triệu.

Điều gì đã khiến một chiếc điện thoại 3 năm tuổi giữ được sức hút với người dùng Việt?

co nen mua iPhone 7 Plus anh 1
iPhone 7 Plus 32 GB thống lĩnh thị phần di động giá 10-15 triệu đồng. Ảnh: PlugDevices.

“Lý do chủ yếu khiến người dùng chọn mua iPhone 7 Plus đến từ thương hiệu cùng mức giá. Máy sở hữu nhiều yếu tố phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam như màn hình lớn, camera kép và thời lượng sử dụng pin lâu. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ cập nhật lâu dài của hệ điều hành iOS cũng là một điểm cộng lớn", ông Nguyễn Thịnh, đại diện hệ thống TGDĐ chia sẻ.

Hiện tại, người dùng mua iPhone 7 Plus hàng chính hãng chỉ có duy nhất lựa chọn dung lượng bộ nhớ 32 GB. Phiên bản này đang được các đại lý chào bán với mức giá 12,5 triệu đồng. Ngoài ra, người dùng có thể tìm mua sản phẩm này với giá khoảng 11,7 triệu đồng tại một số hệ thống bán lẻ có quy mô nhỏ hơn.

“Trong nhiều tháng liền, iPhone 7 Plus vẫn là dòng máy được người dùng chọn mua nhiều nhất tại hệ thống. Dù đã ra mắt một khoảng thời gian nhưng chiếc điện thoại này vẫn mang lại cho người dùng nhiều giá trị sử dụng như hiệu năng ổn định, camera chụp hình tốt và được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông của một hệ thống bán lẻ khác chia sẻ.

Thêm vào đó, nhóm sản phẩm có giá 10-15 triệu đồng không phải là phân khúc được các hãng di động tập trung phát triển tại Việt Nam. Thế nên, một model không xuất sắc như iPhone 7 Plus cũng dễ dàng thống trị thị trường. Trong tháng 8, các hãng di động chỉ bán được hơn 37.300 chiếc smartphone ở phân khúc này, tương đương với 3,3% tổng lượng máy thị trường tiêu thụ.

Về điểm mạnh, iPhone 7 Plus lại mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng đơn giản, ổn định hơn với nền tảng hệ điều hành iOS. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng được trang bị camera kép, cho chất lượng chụp hình tốt.

co nen mua iPhone 7 Plus anh 2
Samsung Galaxy A80 và Oppo Reno là hai đối thủ chính của iPhone 7 Plus trong phân khúc giá cận cao cấp. Ảnh: Lê Trọng.

Đối thủ đáng chú ý của iPhone 7 Plus có thể kể đến như Oppo Reno hay Samsung Galaxy A80. So với những mẫu smartphone Android đối thủ, iPhone 7 Plus tỏ ra lép vế hơn ở khá nhiều điểm như thiết kế, thời lượng sử dụng pin.

Cả Oppo Reno và Samsung Galaxy A80 đều được trang bị màn hình tràn viền mang đến trải nghiệm giải trí, xem video hay chơi game thích mắt hơn. Trong khi đó, iPhone 7 Plus có phom khá cổ với viền màn hình dày, phần thừa nhiều. Ngoài ra, với những người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều ảnh, video và game, bộ nhớ 32 GB của máy có thể sẽ không đủ.

Tại thị trường không chính ngạch, iPhone 7 Plus 32 GB hàng qua sử dụng đang được chào bán với mức giá khoảng 8,5 triệu đồng. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của từng hệ thống.

"iPhone 7 Plus hiện là mẫu iPhone đời cũ có doanh số tốt nhất tại hệ thống. Giá bán cùng sự hỗ trợ lâu dài là yếu tố chính giúp máy thu hút người dùng Việt", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội nhận định.

iPhone 7 Plus 32 GB thành chiếc 'iPhone quốc dân' tại Việt Nam

Dù đã ra mắt 3 năm nhưng iPhone 7 Plus bản 32 GB vẫn bán chạy và thống lĩnh nhiều bảng xếp hạng doanh số smartphone tại Việt Nam.




Thế Anh

Bạn có thể quan tâm