Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 3 giờ xô xát giữa đêm của cư dân Goldmark City và Vinaconex 7

Đêm 13/4, xung đột lên cao khi cư dân 2 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 lao vào nhau, giằng kéo hàng rào về phía mình tại đoạn đường giáp ranh. Vụ việc kéo dài nhiều giờ.

Cư dân Goldmark City và Vinaconex 7 xô xát giữa đêm Xung đột giữa cư dân Goldmark City và Vinaconex 7 tái diễn trong đêm 13/4 khi hàng trăm người lao vào nhau, giành giật hàng rào về phía mình tại đoạn đường giáp ranh hai dự án.

Vinaconex 7 anh 1
Khoảng 22h ngày 13/4, hàng trăm cư dân Goldmark City và Vinaconex 7 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã đổ xuống đoạn đường giáp ranh giữa 2 dự án. 

Vinaconex 7 anh 2
Tại hiện trường, cư dân phía Vinaconex 7 sử dụng kìm cộng lực cắt và xô đổ rào do chủ đầu tư Goldmark City dựng lên.
Vinaconex 7 anh 3
Cùng thời điểm, cư dân Goldmark đứng phía đối diện hàng rào giữ lại.  

Vinaconex 7 anh 4
Chị Lê Chi, cư dân dự án Vinaconex 7, cho biết sự việc này diễn ra nhiều ngày nay và cho rằng đây là con đường quy hoạch của thành phố. Tuy nhiên, nhiều lần người dân từ hai bên dự án chung cư này đổ xuống đây, giành giật với nhau từng cái hàng rào.
Vinaconex 7 anh 5
Với số người ở hiện trường lên đến 300-400, hai bên có nhiều thời điểm căng thẳng, lao vào nhau lớn tiếng. 

Vinaconex 7 anh 6
"Con đường vẫn đang trong giai đoạn tranh chấp nhưng người dân toà Vinaconex đã tự ý phá bỏ hàng rào là trái pháp luật", chị Hương, cư dân dự án chung cư Goldmark City, bức xúc.
Vinaconex 7 anh 7
Càng trở về khuya, xung đột giữa hai bên cư dân ngày càng lên cao khi họ liên tục giằng kéo hàng rào về phía của mình. Từng nhóm người lao vào nhau xô xát. Đến tận  1h30 ngày 14/4, không khí căng thẳng giữa cư dân hai dự án mới có thể hạ nhiệt. Một người phụ nữ bên dân cư dự án Vinaconex 7 cho biết mình đã bị thương sau xô xát với người hàng xóm Goldmark City. 

Vinaconex 7 anh 8
Theo ghi nhận của Zing.vn, lực lượng chức năng tuy có mặt tại hiện trường nhưng không có bất kỳ hành động cụ thể nào để làm dịu tình hình. Đến 1h45, người dân bắt đầu trở về nhà, hàng rào ngăn cách trên con đường giáp ranh giữa hai dự án phần lớn đã bị đánh đổ.


Vinaconex 7 anh 9
Khu vực tranh chấp hạ tầng giữa dân cư 2 dự án Vinaconex 7 và Goldmark City. Theo phản ánh của người mua nhà ở Goldmark City, chủ đầu tư giải thích dự án có tường rào ngăn cách với khu dân cư bên ngoài, đoạn đường giáp ranh trên thuộc đất của dự án. Sau khi hoàn thiện công trình, tường rào dự kiến xây cao 4-5 m.  Đoạn đường tiếp giáp giữa Vinaconex 7 và Goldmark City vì thế gây ra rất nhiều tranh cãi giữa cư dân hai bên.

Tuyến đường chưa khớp nối gây xung đột

Theo quyết định ngày 11/5/2010 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch xây dựng khu nhà ở - văn phòng - dịch vụ tại số 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), Goldmark City là dự án mở. Toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án sau khi hoàn thành sẽ được khớp nối với các dự án và khu dân cư lân cận.

Ngày 27/7/2017, chủ đầu tư, đơn vị thi công khu đô thị Goldmark là công ty TNHH thương mại Quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân đã ký cam kết với chủ đầu tư dự án Vinaconex 7 với nội dung: Chủ đầu tư Goldmark phải thông đường cho cư dân chung cư Vinaconex 7 được đi thẳng ra đường Hồ Tùng Mậu trước ngày 30/3/2018.

Từ tháng 12/2017, Việt Hân dựng hàng rào mềm bao quanh đoạn đường trong quá trình hoàn thiện các hạng mục của công trình.

Trong cuộc làm việc ngày 2/4, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn đã nêu rõ: Trước mắt, giữ nguyên hiện trạng hàng rào cho tới khi có chỉ đạo cụ thể của UBND TP và UBND quận. Đồng thời, quận giao trách nhiệm cho Phòng Quản lý đô thị chủ trì làm việc với các bên để thống nhất phương án giải quyết và thông báo tới cư dân hai bên trước ngày 10/4. Đến nay, người dân 2 bên cho biết họ chưa nhận được thông báo cụ thể về hướng giải quyết. 

Cảnh phá hàng rào ở Goldmark City và Vinaconex 7 tái diễn giữa đêm

Đêm 13/4, hàng trăm cư dân Goldmark City và Vinaconex 7 (Hà Nội) đã đổ xuống đoạn đường giáp ranh giữa 2 dự án. Một bên cắt bỏ hàng rào, một bên ra sức giữ.

Trần Anh - Quang Huy

Bạn có thể quan tâm