Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 2.000 người nước ngoài được xét nghiệm Covid-19 miễn phí

Ngành y tế Đà Nẵng xét nghiệm cho khoảng 2.200 công dân nước ngoài trên địa bàn. Riêng sáng 25/8, 800 người được lấy mẫu.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 1

Sáng 25/8, CDC Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 cho hơn 800 công dân nước ngoài cư trú tại địa phương.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 2

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho biết từ ngày 21 đến 25/8, khoảng 2.200 người nước ngoài đang sinh sống ở TP được lấy mẫu xét nghiệm.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 3

Trước khi lấy mẫu, du khách xuất trình hộ chiếu, khai báo lịch trình, địa chỉ tạm trú... Việc này nhằm tạo thuận tiện cho cơ quan chức năng truy vết, điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 4

Một du khách người Anh cho biết ban đầu ông khá e ngại, nhưng sau đó an tâm hơn trước công tác tổ chức, thực hiện của ngành y tế địa phương.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 5

Một nhóm người Hàn Quốc dùng trang phục bảo hộ đến làm thủ tục. Họ chia sẻ tâm lý thoải mái vì dịch bệnh ở Đà Nẵng cơ bản được kiểm soát.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 6

Theo Trung tâm y tế quận Sơn Trà, khoảng 40% số lượt người được xét nghiệm Covid-19 sáng nay là khách Trung Quốc và Hàn Quốc. Con số này đông gấp đôi những ngày trước.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 7

Gia đình một du khách Mỹ tỏ ra hào hứng. "Ở Việt Nam, việc phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện quyết liệt. Tôi cảm ơn vì các bạn đã quan tâm lấy mẫu xét nghiệm miễn phí cho mọi người", một nữ du khách Mỹ nói.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 8

Con trai ông Robby Addinall (Nam Phi) được nhân viên y tế lấy dịch mũi.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 9

“Khi lấy mẫu bệnh phẩm, các con tôi quấy khóc rất khó chịu, nhưng dẫu sao việc này sẽ khiến mọi người an toàn hơn”, ông Robby cho hay.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 10

Ông Zen Nis (người Mỹ) cho biết gần một tháng qua cả gia đình bị kẹt lại ở TP Đà Nẵng. "Khi được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm, tôi rất vui. Mỹ không quyết liệt như thế này, còn các bạn thì làm rất tốt", nam du khách nói.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 11

Người nước ngoài được lấy mẫu xét nghiệm bằng 2 phương pháp là huyết thanh học (ELISA) và Realtime - PCR, nhằm sàng lọc và phát hiện nhanh ca nhiễm trong cộng đồng. Từ đầu tháng 8 đến nay, CDC Đà Nẵng đã cử hơn 1.000 lượt y tá, bác sĩ và khoảng 400 sinh viên đại học, cao đẳng y tế xuống các phường, tổ dân phố lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và du khách.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 12

Kết quả xét nghiệm sẽ được CDC Đà Nẵng thông tin sau 1-2 ngày. Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết việc lấy mẫu bệnh phẩm của người nước ngoài nhằm kịp thời phát hiện trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19 và cách ly, điều trị.

Nghin nguoi nuoc ngoai xet nghiem Covid-19 anh 13

"Khi lấy mẫu xét nghiệm, du khách sẽ yên tâm hơn. Chính quyền cũng nắm được danh sách những người có nguy cơ nhiễm bệnh để kịp thời can thiệp y tế, cách ly", ông Xứng nói.

Đà Nẵng xét nghiệm cho hơn 2.000 khách nước ngoài Nhằm kịp thời truy vết, ngăn dịch Covid-19 lây lan, ngành y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu bệnh phẩm của hơn 2.000 du khách nước ngoài để xét nghiệm.

30 ngày tận sức ở tâm dịch Đà Nẵng

Sau khi dịch bùng phát trở lại hồi cuối tháng 7, số ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng tăng nhanh như "vệt dầu loang".

Phạm Ngôn - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm