Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 20 cảnh sát và xe bọc thép tới nhà cụ ông để đòi nợ

Một cụ già 75 tuổi tại Mỹ đòi chính quyền bồi thường hàng triệu USD sau khi giới chức huy động tới 24 cảnh sát cùng một xe bọc thép để đòi ông trả tiền.

Xe bọc thép chở 24 cảnh sát thực hiện mệnh lệnh tịch thu máy kéo và tấm nâng hàng bằng gỗ của nhà ông Roger Hoeppener ở thành phố Stettin, hạt Marathon, bang Wisconsin hôm 2/10 vì ông nợ chính quyền 80.000 USD theo một phán quyết của tòa án dân sự. 

Hoeppner kể rằng, khi thấy xe bọc thép, ông vội vàng gọi cho lực lượng cảnh sát 911, nhưng họ nói chính quyền đang siết nợ ông. Sau đó người đàn ông 75 tuổi gọi cho Ryan Lister, luật sư của ông, AP đưa tin.

Xe bọc thép của cảnh sát Mỹ. Ảnh: AP
Xe bọc thép của cảnh sát Mỹ. Ảnh: AP

Luật sư Lister cho biết, khi đến nơi, ông không thể vào nhà thân chủ do các rào chắn của cảnh sát và thấy họ còng tay Hoeppner và dẫn ông ra xe công vụ.

Grey Bean, đại tá cảnh sát của hạt Marathon cho biết, cảnh sát còng tay Hoeppner vì ông không tuân theo mệnh lệnh của họ. Sau khi Hoeppner đồng ý trả khoản nợ, một nhóm cảnh sát hộ tống ông tới ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Cảnh sát giải thích rằng khi họ đến nhà Hoeppner và gõ cửa thì không ai xuất hiện mặc dù họ nghe tiếng động bên trong. Lo ngại những người bên trong nhà có thể thực hiện hành vi bất thường, họ quyết định dùng xe bọc thép để bảo vệ cảnh sát. Tuy nhiên, Lister tuyên bố cảnh sát hành động thái quá.

Hoeppner kiếm sống bằng nghề sửa chữa các tấm nâng và máy kéo cũ trên một khu đất. Vào năm 2008, chính quyền thành phố kiện ông vi phạm về các quy định về quy hoạch, bảng hiệu, các loại xe cộ trên khu đất. Tòa án yêu cầu ông nộp khoản tiền phạt 80.000 USD.

Hiện tại Hoeppner đã kiện chính quyền, cho rằng vì kiểu đòi nợ của họ gây tổn thất về tài chính, uy tín và tinh thần. Khoản tiền mà ông đòi chính quyền bồi thường lên đến 4,5 triệu USD.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm