Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 20 ca mắc mới tại các ổ dịch khu công nghiệp Bắc Giang

Đêm 14 rạng sáng 15/5, ngành y tế Bắc Giang ghi nhận thêm 24 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh do địa phương tự xét nghiệm đến thời điểm này là 145 ca.

  • Sáng 15/5, Bộ Y tế công bố 20 ca mắc Covid-19 mới, đều trong khu vực đã được cách ly. Không phát hiện ổ dịch mới.
  • Từ ngày 27/4 đến nay, cả nước ghi nhận 807 ca bệnh.
  • Vĩnh Phúc ghi nhận thêm một trường hợp mắc Covid-19 liên quan ổ dịch bar Sunny. Bắc Giang ghi nhận thêm hàng chục bệnh nhân ở 2 ổ dịch tại các khu công nghiệp.
cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 1

  • Các ca mắc mới đều đã được cách ly

    Sáng 15/5, Bộ Y tế công bố thêm 20 bệnh nhân mới mắc Covid-19, đều là các ca lây nhiễm cộng đồng nhưng đã được cách ly. Trong đó, Bắc Giang có 15 ca, Lạng Sơn 2, Vĩnh Phúc 1, Hà Nội 1, Đắk Lắk 1.

    Như vậy, tính đến 18h ngày 14/5, Việt Nam có tổng cộng 2.377 ca ghi nhận trong nước và 1.459 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 807 ca.

    Thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 chiều 14/5, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Đặng Quang Tấn cho biết diễn biến các nguồn lây nhiễm liên quan đến Hà Nam; Vĩnh Phúc, Yên Bái, đã được kiểm soát, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

    Về chùm ca mắc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, ngoài những trường hợp được cách ly từ trước, thì các ca mắc có liên quan được ghi nhận chủ yếu tại hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

    Trong đó ở Bắc Giang, hầu hết ca bệnh liên quan đến Khu công nghiệp Vân Trung, từ một công ty đã lan sang nhiều công ty. Ngoài ra, những công nhân mắc bệnh đã làm lây nhiễm bệnh cho người dân ở khu vực xung quanh. Nếu không quản lý chặt chẽ ổ dịch tại khu công nghiệp thì nguy cơ xuất hiện các chùm ca bệnh lớn ngoài cộng đồng là rất cao.

    Ảnh: Thạch Thảo.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 2

  • cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 3

  • Các F1 tại Bệnh viện Phổi Trung ương đều âm tính với nCoV

    Phó giáo sư, bác sĩ Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương (Hà Nội), cho biết thông tin này tối 14/5.

    Sau khi phát hiện 2 bác sĩ ở bệnh viện này mắc Covid-19, đơn vị đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc tất cả trường hợp tiếp xúc gần.

    Bệnh viện này đã lấy mẫu bệnh phẩm của 5 người được đánh giá là F1, đã cách ly tập trung; 19 trường hợp đánh giá là có liên quan nguy cơ ở mức F2, đã được yêu cầu cách ly tại nhà và 10 người được xác định có liên quan, cần chú ý giãn cách.

    Mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng kỹ thuật GeneXpert, kết quả cho thấy tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

    Ảnh: Đoàn Nguyên.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 4

  • Cả gia đình mắc Covid-19 đi cùng chuyến bay với giám đốc Hacinco

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 14/5 xác nhận thêm một trường hợp mắc Covid-19 là P.T.A. (56 tuổi, trú tại số 32, ngõ 140 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Người này cùng chồng là bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương và mẹ từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 2/5 - cùng chuyến bay với 2 vợ chồng giám đốc Hacinco.

    Như vậy, cả 3 người trong gia đình của bác sĩ ở Bệnh viện Phổi Trung ương đều đã có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

  • Hà Nội rà soát người về từ Đà Nẵng

    Trong ngày 14/5, Sở Y tế Hà Nội đã gửi công văn khẩn về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng.

    Với người đã đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến 14/5 và đã khai báo y tế cần được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đồng thời tự cách ly tại nhà sẽ theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ thời điểm cuối cùng ở Đà Nẵng.

    Người từng tới Đà Nẵng từ 1/5 đến khi dịch ổn định nhưng chưa khai báo y tế, Hà Nội sẽ rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu họ tự cách ly tại nhà 21 ngày.

  • Bệnh viện còn là nơi an toàn khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại? Dịch Covid-19 đã xâm nhập nhiều bệnh viện tuyến trung ương, gây ra các ổ dịch lớn. Vậy người dân cần làm gì khi buộc phải đến các cơ sở y tế?
  • Dỡ phong tỏa trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường

    Nhân viên Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm tiến hành khử trùng toàn bộ các phòng làm việc trong tòa nhà sau khi kết thúc thời gian phong tỏa. Ảnh: Tổng cục QLTTT.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 5

    Tối 14/5, trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) tại số 91 Đinh Tiên Hoàng chính thức được dỡ bỏ phong tỏa sau khi kết quả xét nghiệm của 81 lãnh đạo, công chức và nhân viên tại đây đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, tòa nhà này đã bị phong tỏa do liên quan tới ca mắc Covid-19 là ông Nguyễn Văn Thanh (BN3634, Giám đốc Hacinco).

  • 12 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ TP.HCM đi vào hoạt động

    Ảnh: Phạm Ngôn.

    0h ngày 15/5, 12 chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 tại các cửa ngõ TP.HCM đi vào hoạt động với sự phối hợp của nhiều lực lượng. Mỗi chốt có khoảng 20 nhân viên gồm nhiều lực lượng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, nhân viên y tế, dân quân tự vệ... Lực lượng trực chốt được bố trí thành 3 ca, 4 kíp trực. Mỗi ca kéo dài 8 giờ cả ngày lẫn đêm.

    Người dân điều khiển phương tiện qua chốt được yêu cầu dừng xe, khai báo lịch trình và đo thân nhiệt. Người nào không tuân thủ đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách sẽ bị nhắc nhở.

    Công an TP Thủ Đức cho biết, từ 0h đến 5h sáng 15/5, có 226 xe khách và xe máy qua chốt ở chân cầu Đồng Nai, 821 người được kiểm tra thân nhiệt.

  • 46 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng và rất nặng

    Ảnh: Việt Hùng.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 8

    Báo cáo về tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 hiện tại của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho thấy trong số các bệnh nhân đang điều trị, có 33 bệnh nhân tiến triển nặng lên và 13 ca tiên lượng rất nặng.

    Hiện có 2 bệnh nhân đang được can thiệp ECMO, một trường hợp điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và một tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 9 trường hợp khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang thở máy xâm nhập, 4 người được sử dụng phương pháp thở không xâm nhập và 23 bệnh nhân dùng oxy gọng kính.

    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân Covid-19 nhất cả nước với trên 330 bệnh nhân. Cũng theo ghi nhận của Tiểu ban Điều trị, khoảng 60% bệnh nhân mắc Covid-19 không có triệu chứng.

  • Hơn 100 người mắc Covid-19 liên quan ổ dịch ở khu công nghiệp

    Trong 24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận số lượng lớn người mắc Covid-19. Đặc biệt, Bắc Giang vừa xuất hiện ổ dịch mới tại khu công nghiệp Quang Châu.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 9

  • 5.500 người về từ Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 tại Hà Nội

    Ảnh: Việt Hùng.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 10

    Trao đổi với Zing sáng 15/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết ngay khi Sở Y tế ra công văn khẩn đề nghị quận, huyện rà soát khẩn cấp người về từ Đà Nẵng, đến nay các đơn vị đã xác định khoảng 5.500 người trong diện này.

    "Những người từng khai báo đi Đà Nẵng về phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Sau khi xét nghiệm xong 5.500 người này, TP sẽ đánh giá được nguy cơ từ nguồn lây này và có các biện pháp tiếp theo", lãnh đạo CDC Hà Nội nói kết quả dự kiến có trong hôm nay và sáng mai.

  • Chậm cách ly người mắc Covid-19 vì xác định nhầm là F2

    Ngành y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ nhiễm nCoV. Ảnh: Đoàn Nguyên.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 11

    Trường hợp "hy hữu" này rơi vào một bé gái 7 tuổi ở Đà Nẵng. Sở Y tế Đà Nẵng cho biết bé N.N.M.K. có mã số bệnh nhân 3774, là F1 mắc Covid-19, không phải F2 như thông tin ban đầu.

    Cha của bé K. là F1 của chị N.T.N. (BN 3545, nữ nhân viên trực tổng đài tại Công ty Trường Minh, khu công nghiệp An Đồn). Từ tối 11/5, bé gái đã đau họng nhưng 3 ngày sau mới được cách ly, lấy mẫu xét ngiệm SARS-CoV-2.

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng lý giải do cha bệnh nhân không khai chi tiết có chở con gái đến Công ty Trường Minh chơi, ở lại, ngủ trưa và tiếp xúc với các nhân viên công ty nên bé K. chỉ được xác định là F2 - đối tượng cách ly tại nhà.

  • Phong tỏa xã 6.000 dân ở Điện Biên

    Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ. Ảnh minh họa: UBND tỉnh Điện Biên.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 12

    Sáng 15/5, trao đổi với Zing, đại diện UBND tỉnh Điện Biên, cho biết chính quyền địa phương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ) sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Xã Si Sa Phìn có gần 1.200 hộ với khoảng 6.000 nhân khẩu. UBND huyện Nậm Pồ đã lập 6 chốt chặn ra, vào xã.

  • Số ca mắc mới Covid-19 có thể tiếp tục gia tăng

    Sáng 15/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với Bộ Y tế. Báo cáo lãnh đạo Chính phủ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết số lượng ca mắc mới Covid-19 tại Việt Nam có thể tiếp tục gia tăng, tuy nhiên, tất cả đã xác định được nguồn gốc lây nhiễm và được cách ly tập trung.

    Ông Long cũng nhận định có thể tiếp tục ghi nhận ổ dịch khác trong cộng đồng tại một số địa phương khác, nhất là các địa phương có tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ vừa qua do nguồn lây bệnh chưa phát hiện được hoặc từ nguồn nhập cảnh.

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tình hình dịch Covid-19 tại cuộc làm việc của Thủ tướng với Bộ Y tế. Ảnh: VGP.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 13

  • 4 triệu người được xét nghiệm Covid-19, 3.710 người dương tính

    Thông tin này được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đề cập trong cuộc làm việc giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ vào sáng nay.

    Ông Long cho biết năng lực xét nghiệm hiện ở mức gần 66.000 mẫu/ngày, trong trường hợp cần thiết có thể tăng cường công suất 1,5-2 lần. Tính đến ngày 13/5, cả nước đã thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR được trên 3 triệu mẫu - tương đương gần 4 triệu người được xét nghiệm, xác định 3.710 người dương tính.

    Ảnh: Việt Hùng.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 14

  • Thêm 24 ca nhiễm nCoV liên quan hai khu công nghiệp ở Bắc Giang

    Ngành y tế tỉnh Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm cho hàng nghìn công nhân làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu. Ảnh: CDC Bắc Giang.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 15

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang sáng 15/5 cho biết ngành y tế địa phương ghi nhận thêm 24 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh do địa phương tự xét nghiệm đến thời điểm này là 145 ca. Các ca bệnh mới vẫn tập trung ở ổ dịch tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam thuộc khu công nghiệp Vân Trung và ổ dịch Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên.

  • Thêm 16 ca mắc Covid-19 ở 6 tỉnh, thành

    Trưa 15/5, Bộ Y tế thông báo 6 tỉnh, thành phố có thêm bệnh nhân là Bắc Giang (9), Điện Biên (2), Hà Nội (2), Bắc Ninh (1), Hà Nam (1), Hưng Yên (1).

    Ngoài ổ dịch trong các khu công nghiệp tại Bắc Giang, những bệnh nhân ở Điện Biên, Bắc Ninh, Hưng Yên và Hà Nội đều là F1 của ca mắc đã được công bố. Ca bệnh tại Hà Nam liên quan chuyến bay có chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19. Bệnh nhân đã chủ động khai báo y tế và cách ly tập trung.

    Ngoài các ca trong nước, Việt Nam có thêm hai bệnh nhân trở về từ Malaysia và Nhật Bản. 

    Ảnh: Việt Linh.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 16

  • TP.HCM cách ly tập trung người đến từ 2 địa điểm ở Hà Nội

    Ảnh: Việt Linh.

    cong bo 20 ca mac Covid-19 anh 17

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa cập nhật hướng dẫn giám sát người từ các địa phương khác đến thành phố. Theo đó, HCDC bổ sung 2 địa điểm buộc cách ly tập trung gồm: Công ty Sland (Hiền Giang, Thường Tín, Hà Nội) từ ngày 3/5 và người liên quan tới buổi giới thiệu dự án mới ở khu đô thị Hồng Hà Eco City (Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) ngày 11/5. Địa điểm này có liên quan Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh và các F1.

    Ngoài ra, người đến từ các địa điểm có ca nhiễm khác tại Hà Nội khi đến TP.HCM được yêu cầu cách ly tại nhà.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm