Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 180 USD cho một đêm nghỉ ở Singapore

Giá phòng khách sạn tại Singapore đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm. Lượng khách đến đảo quốc sư tử tăng vọt khi các yêu cầu chống dịch được nới lỏng.

Theo Bloomberg, trong tháng 7, giá phòng khách sạn trung bình tại Singapore lên tới 259 SGD (tương đương 184 USD) cho một đêm, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu của Tổng cục Du lịch Singapore, đây cũng là mức giá trung bình cao nhất kể từ tháng 9/2012. Lượng khách đến quốc đảo sư tử tăng cao khi những hạn chế chống dịch được nới lỏng.

Du khách sẽ mất trung bình 344 SGD/đêm để thuê phòng trong một khách sạn năm sao tại Singapore. Để so sánh, giá thuê trung bình đối với khách sạn năm sao ở Sydney và Seoul lần lượt là 318 SGD và 256 SGD.

Tuy nhiên, chi phí cho một kỳ nghỉ hạng sang ở Singapore vẫn rẻ hơn so với một số thành phố lớn khác. Theo dữ liệu của Trip.com, du khách sẽ phải tiêu tốn lần lượt 387 SGD, 522 SGD và 584 SGD cho một đêm nghỉ trong khách sạn năm sao ở Hong Kong, Tokyo và London.

gia phong khach san anh 1

Theo dữ liệu của Tổng cục Du lịch Singapore, giá thuê phòng khách sạn tại Singapore tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012. Ảnh: Bloomberg.

Theo số liệu chính thức, lượng du khách đến Singapore đã tăng từ 543.733 lượt khách trong tháng 6 lên 726.601 lượt khách vào tháng 7. Giới quan sát nhận định đà tăng trưởng sẽ tiếp tục khi quốc gia này tổ chức ngày càng nhiều sự kiện thể thao và kinh doanh quốc tế.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, chỉ riêng trong quý I, Singapore đã tổ chức hơn 150 sự kiện địa phương và quốc tế với 37.000 khách tham dự.

Nước này đã đón 1,5 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2022, gấp gần 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm, con số được dự báo lên tới 4-6 triệu du khách.

Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Australia và Philippines là 5 thị trường hàng đầu, chiếm 56% tổng lượng khách đến của Singapore trong nửa đầu năm.

Đảo quốc sư tử đang chuẩn bị cho sự trở lại của Giải đua ôtô Công thức 1 sau 2 năm gián đoạn. Singapore cũng sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh châu Á của Viện Milken, Hội nghị CEO Toàn cầu của Forbes và một số sự kiện về tiền mã hóa vào tháng 9.

Các đường dây lừa đảo xuyên biên giới kiếm tiền thế nào

Nhiều người thất nghiệp ở các nước Đông Nam Á bị lừa vào làm việc trong các trung tâm lừa đảo. Họ phải nộp hàng nghìn USD tiền chuộc, hoặc phải thực hiện các hành vi phi pháp.

Lý do đằng sau bong bóng địa ốc Trung Quốc

Chuyên gia quốc tế cho rằng bong bóng địa ốc tại Trung Quốc phình to do nhiều nguyên nhân. Nhưng lý do lớn nhất là chi phí nắm giữ bất động sản bằng 0.

Châu Âu điêu đứng vì giá điện tăng vọt

Nỗi lo ngại về một cuộc suy thoái ngày càng phình to tại châu Âu khi giá điện liên tục lập đỉnh. Một số doanh nghiệp thậm chí lo ngại sẽ phải dừng hoạt động trong mùa đông.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm