Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 17.000 vé tàu lửa được đặt chỗ sau 1 giờ mở bán

Sau một giờ mở bán vé tàu Tết Quý Mão, đã có hơn 17.000 lượt đặt, mua vé thành công. Người dân mua vé thuận lợi, không gặp tình huống nghẽn mạng.

Sáng 25/10, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn bắt đầu mở bán vé tàu phục vụ người dân đi lại dịp Tết Quý Mão.

Năm nay, ga Sài Gòn mở bán vé tàu Tết qua các website: dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn; trực tiếp tại nhà ga; qua các đại lý thuộc đường sắt và qua tổng đài. Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua không quá 10 vé cho chiều đi và 10 vé chiều về.

ban ve tau tet anh 1

Hành khách mua vé tàu sáng 25/10 tại ga Sài Gòn. Ảnh: An Huy.

Theo ghi nhận của Zing, sáng sớm cùng ngày, người dân từ các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã tập trung về ga Sài Gòn lấy số thứ tự lần lượt mua vé tàu Tết. Việc mua vé diễn ra thuận lợi, không chen lấn.

Trong khi đó, lúc 10h, trên các website, việc tìm kiếm chỗ và đặt vé diễn ra suôn sẻ, không nghẽn mạng. Giá vé được chia thành từng phân khúc ngồi cứng, ngồi mềm, nằm khoang cho hành khách lựa chọn.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết tính đến 9h cùng ngày (sau một giờ mở bán vé từ 21 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), người dân đã đặt 17.368 vé tàu đi lại dịp Tết Quý Mão, trong đó, 6.125 vé tàu đã được thanh toán. 10.069 vé tàu được mua trước Tết và 7.299 vé tàu mua sau Tết.

Ông Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm 2 vé khứ hồi tàu Tết trên tay cho biết việc mua vé sáng nay tại ga dễ dàng, không còn cảnh chờ đợi quá lâu như mọi năm.

Ông Bình mua vé nằm khoang từ TP.HCM về Thanh Hóa ngày 9/1/2023 (tức 18 tháng Chạp) với giá 2,4 triệu đồng. Ngày 17/2 (tức 27 tháng Giêng) ông mua vé ngồi mềm từ quê vào lại TP.HCM với giá 1,7 triệu đồng.

ban ve tau tet anh 2

Người dân bốc số thứ tự, đợi đến lượt mua vé tàu tại ga Sài Gòn. Ảnh: An Huy.

Chị Đoàn Thị Hương (25 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết sáng nay, chị dùng máy tính lên website giare.vetau.vn tìm đặt vé tàu cũng thuận lợi.

“Tôi đặt vé nằm khoang từ ga Sài Gòn về ga Tam Kỳ (quảng Nam) ngày 23 tháng Chạp với giá hơn 1,6 triệu đồng. So với máy bay thì vé tàu lửa rẻ hơn nhiều”, chị Hương nói.

Ông Thái Văn Truyền, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết thời điểm mở bán vé tàu Tết, an ninh trật tự tại các ga Sài Gòn (TP.HCM), Dĩ An (Bình Dương), Biên Hòa, Long Khánh (Đồng Nai)… được đảm bảo. Số lượng người mua vé online và trực tiếp tương đương nhau.

“Năm nay, ngành đường sắt sắt dự kiến bán khoảng 170.000 vé tàu Tết (10 ngày trước Tết và 15 ngày sau Tết), so với năm trước thì tăng khoảng 67.000 vé”, ông Truyền nói.

Sắp bán vé tàu Tết Quý Mão

Dự kiến từ 8h ngày 25/10, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn mở bán vé tàu Tết Quý Mão 2023, phục vụ người dân đi lại.

An Huy

Bạn có thể quan tâm