Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.600 dân xã đảo huyện Cần Giờ phải ở lại đất liền

Hơn 1.600 người dân xã đảo Thạnh An tiếp tục ở lại đất liền do thời tiết đang có diễn biến xấu kết hợp với cơn bão Haiyan có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển nước ta.

Từ sáng sớm 7/11, người dân xã đảo Thạnh An (H.Cần Giờ) tránh bão tại Nhà văn hóa thiếu nhi Cần Giờ sắp xếp đồ đạc để chuẩn bị về nhà.
Tàu thuyền chở người dân có mặt tại bến từ sáng.

Trong cuộc họp sáng nay của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Giờ cho phép dân các xã, thị trấn ven biển trở về nhà. Riêng 1.605 người dân xã đảo Thạnh An phải tiếp tục ở lại đất liền do thời tiết đang có diễn biến xấu kết hợp với cơn bão Haiyan có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển nước ta.

Người dân Thạnh An trú bão ngồi chờ sau khi sắp xếp đồ đạc.

Nhiều người chia sẻ rất mừng khi bão không vào nhưng qua 1 ngày đêm tránh bão xa nhà nên rất muốn về để tiếp tục công việc.
Nhiều người mệt mỏi sau 1 ngày đêm ngủ vật vờ.
Tranh thủ chợp mắt.
Trẻ em "giết" thời gian bằng chơi game trên điện thoại.
Cơm trưa miễn phí được chuẩn bị để phục vụ người dân.
Nhiều phụ nữ có con nhỏ cho biết việc chăm sóc các cháu rất khó khăn, nhiều cháu không quen môi trường lạ nên ăn uống, ngủ không được.
Tại các âu thuyền ở Cần Giờ thời điểm gần trưa 7/11, thủy triều xuống nên các thuyền trú bão đang nằm trên bùn. Ông Lê Văn Thơm, Phó chủ tịch, Trưởng ban Phòng chống lụt bão huyện Cần Giờ, cho biết nếu trong chiều hoặc sáng mai thời tiết tốt sẽ chỉ đạo các phương tiện đưa dân xã đảo về nhà.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm