Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 14.000 người ở Washington chịu cảnh mất điện

Hơn 14.000 người ở bang Washington (Mỹ) bị mất điện vào ngày Giáng sinh sau các vụ trộm và hàng loạt vụ phá hoại tại nhiều nhà máy điện khác nhau.

Mô hình truyền tải điện thu nhỏ ở phía trước lá cờ của nước Mỹ. Ảnh: Reuters.

Trong hai tuyên bố, cảnh sát trưởng quận Pierce cho biết vẫn chưa xác định được nghi phạm trong các vụ việc trên, Guardian đưa tin.

Hơn 14.000 khách hàng đã bị mất điện sau khi ba trạm biến áp bị phá hoại, chính quyền địa phương cho biết hôm 25/12. Họ vẫn chưa rõ liệu các sự cố này có liên quan với nhau hay không, Reuters đưa tin.

Hỏa hoạn đã xảy ra trong khuôn viên trạm biến áp của Puget Sound Energy sau một vụ trộm.

“(Những) nghi phạm đã tiếp cận được khu vực có hàng rào và phá hoại thiết bị, từ đó gây ra một vụ hỏa hoạn”, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết trong một tuyên bố hôm 25/12.

Vào sáng sớm Giáng sinh, công ty năng lượng Puget Sound Energy đã bị mất điện, “nơi khu vực có hàng rào bị đột nhập và thiết bị bị phá hoại”, một tuyên bố khác từ văn phòng cảnh sát trưởng cho biết.

Trong khi đó, vào khoảng 5h30, một cơ sở của Tacoma Public Utilities cách đó khoảng 16 km đã bị đột nhập và phá hoại, dẫn đến mất điện. Sau đó, chỉ cách nơi này vài km, một trạm biến áp đã bị đột nhập trái phép, song không có thứ gì bị lấy cắp.

Tuy nhiên, Tacoma Public Utilities hôm 25/12 cho biết vấn đề nghiêm trọng hơn rất nhiều so với những gì họ nghĩ ban đầu.

Thượng sĩ Darren Moss của quận Pierce nhận định rằng có khả năng các vụ việc này liên quan với nhau.

“Khả năng cao là chúng có liên quan với nhau. Chúng tôi sẽ điều tra xem liệu việc này có được điều phối bởi một nhóm hay một số người cụ thể hay không. Tuy nhiên, tại thời điểm này, tất cả những gì chúng tôi biết là có những vụ trộm tại nơi nguồn điện bị ngắt có chủ đích”, ông nói.

Một danh sách đáng báo động về các sự cố tương tự đang tăng lên trên khắp nước Mỹ. Guardian cho biết đã có 6 cuộc tấn công vào các nhà máy điện ở Oregon và Washington vào đầu tháng này, sau một vụ việc tương tự vào lưới điện ở Bắc Carolina.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Hơn 100 người di cư được chở đến nhà bà Harris trong dịp Giáng sinh

Hơn 100 người di cư đã được chở đến tư gia của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ở thủ đô Washington vào dịp lễ Giáng sinh, trong điều kiện thời tiết giá lạnh và có tuyết rơi dày.

Ông Biden thảnh thơi trước Giáng sinh sau chiến thắng lập pháp

Tổng thống Joe Biden và phu nhân đã đến thăm Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia ở Washington trước thềm Giáng sinh, sau chuỗi chiến thắng về chính trị.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm