Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 140 người mất tích sau động đất ở Đài Loan

Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực để giải cứu 5 người mắc kẹt và tìm kiếm hơn 140 người mất tích sau trận động đất mạnh ở bờ biển phía đông Đài Loan.

Nhà đổ nghiêng, mặt đường nứt toác sau động đất tại Đài Loan Trận động đất mạnh 6,4 độ tại Đài Loan khiến nhiều tòa nhà đổ nghiêng, mặt đường nứt vỡ. Ít nhất 2 người chết, 200 người bị thương, 5 người đang mắc kẹt và 170 người mất tích.

AP cho biết trận động đất cấp độ 6,4 vào khuya ngày 6/2 tại bờ biển phía đông Đài Loan đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Huyện Hoa Liên là nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với nhiều tòa nhà đổ sập.

Các hình ảnh và video ghi lại cho thấy một số tòa nhà với chiều cao trung bình đang nghiêng hẳn về một bên, các tầng dưới thấp đổ sập thành đống bê tông, cửa kính vỡ, các trụ sắt bị bẻ cong. Lực lượng cứu hộ dùng cầu thang trèo lên các khung cửa sổ để tìm cư dân mắc kẹt trong các căn hộ.

dong dat o Dai Loan anh 1
Một tòa nhà nghiêng hẳn sang một bên tại Hoa Liên. Ảnh: AFP.

Hãng tin CNA (Đài Loan) cho biết trận động đất làm 225 người tại Hoa Liên bị thương, trong đó có hơn 20 người bị thương nghiêm trọng. Động đất làm đường sá hư hại, phá hủy đường dây điện và nguồn nước của hàng nghìn hộ dân.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nói rằng bà đã yêu cầu "các nhân viên tìm kiếm cứu hộ không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để cứu người, trong lúc vẫn phải lưu ý sự an toàn của chính họ".

dong dat o Dai Loan anh 2
Lực lượng cứu hộ làm việc tại Hoa Liên vào rạng sáng 7/2. Ảnh: AFP.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với Zing.vn sáng 7/2, Chủ nhiệm Văn phòng Việt Nam tại Đài Bắc, ông Trần Duy Hải cho biết hiện chưa có thông tin về người Việt bị ảnh hưởng. Công tác cứu hộ đang diễn ra tại Đài Loan, văn phòng đang tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin về người Việt và sẵn sàng công tác bảo hộ công dân.

Ông Hải cũng nói thêm Hoa Liên vốn là khu vực có rất ít người Việt sinh sống.

Huyện Hoa Liên cách Đài Bắc khoảng 150 km.

dong dat o Dai Loan anh 3
Vị trí nơi xảy ra vụ động đất. Đồ họa: USGS.
Vì sao các trận động đất xảy ra? Động đất xảy ra do sự dịch chuyển và va chạm giữa các mảng kiến tạo của Trái Đất. Cơn địa chấn lớn nhất từng được ghi nhận năm 1960 tại Chile, đạt cấp độ 9,5.

2 người chết, 200 bị thương sau vụ động đất rung chuyển Đài Loan

Vụ động đất mạnh 6,4 độ đêm 6/2 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 200 người bị thương, hàng trăm người mắc kẹt trong những tòa nhà hiện đổ nghiêng ngả.

Động đất 6,4 độ làm rung chuyển miền Đông của Đài Loan

Một trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra tại khu vực gần thành phố Hoa Liên ở miền Đông đảo Đài Loan tối 6/2, được cho là có thể gây ra thương vong.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm