Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 13.000 khách về quê ăn Tết trong ngày cao điểm cuối

Ngày 6/2 (28 Tết), 18 chuyến tàu xuất phát tại ga Sài Gòn chở hơn 13.000 lượt hành khách về quê

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đây là ngày cao điểm cuối cùng đợt phục vụ Tết của ga Sài Gòn (29/1 đến 6/2).

Trong đợt cao điểm phục vụ Tết của ga, trung bình mỗi ngày có 18 đến 20 chuyến tàu xuất phát tại đây, chở 13.000 – 14.000 hành khách. Trong những ngày đầu thực hiện, rất nhiều hành khách không được lên tàu do thông tin trên vé không trùng khớp với giấy tờ tùy thân.

Đợt cao điểm này, tình trạng hành khách trễ tàu vẫn còn mặc dù ga Sài Gòn đã nhắc nhở hành khách nên đến ga sớm hơn 1 tiếng trước khi tàu chạy để tránh tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông.

Thanh niên tình nguyện phụ giúp hành khách mang hành lý lên toa tàu trong dịp cao điểm phục vụ tết của Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Bình

.

Trong ngày 7/2 (29 tết), chỉ có 10 chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn. Trong đó có chuyến tàu SE4, khởi hành lúc 22h, sẽ chở khoảng 500 hành khách về quê ăn Tết. Những hành khách này sẽ được tổ chức đón giao thừa, chúc tết ngay trên đoàn tàu.

Cũng theo chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, trong dịp cao điểm vừa qua, đội thanh niên tình nguyện gồm hơn 20 người cũng đã giúp đỡ hướng dẫn, mang vác hành lý phụ giúp hành khách từ cửa ra sân ga lên các toa tàu. 

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm