Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 130 người chết vì bom khi cầu nguyện

Những vụ đánh bom tự sát khiến ít nhất 137 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương khi cầu nguyện trong hai giáo đường ở thủ đô của Yemen hôm 20/3.

Lực lượng chức năng xem xét hiện trường
Hai thành viên của lực lượng Hồi giáo vũ trang Houthi xem xét hiện trường vụ đánh bom tự sát tại một thánh đường ở thành phố Saana hôm 20/3. Ảnh: Reuters

4 kẻ đánh bom tấn công hai giáo đường tại thành phố Saana - thủ đô của Yemen - hôm 20/3. Chúng kích nổ bom khi những tín đồ ủng hộ lực lượng Houthi - gồm những phiến quân Hồi giáo dòng Shiite đang kiểm soát Saana - tập trung để cầu nguyện.

Hãng thông tấn SABA của Yemen cho hay ít nhất 137 người thiệt mạng và 357 người bị thương. Các bệnh viện trở nên quá tải vì số nạn nhân quá lớn. Họ kêu gọi người dân hiến máu để cứu người.

"Tôi đang chuẩn bị cầu nguyện tại giáo đường Badr thì một tiếng nổ vang lên. Đúng một giây sau tôi nghe thấy tiếng nổ thứ hai", một nhân chứng nói với Reuters.

Hình ảnh trên đài truyền hình quốc gia cho thấy những thanh niên Yemen bế những nạn nhân của vụ đánh bom ra khỏi hiện trường.

Các vụ tấn công vì mâu thuẫn tôn giáo tại Yemen xảy ra thường xuyên hơn sau khi lực lượng Houthi giành quyền kiểm soát Saana từ năm ngoái.

IS tuyên bố chúng là chủ mưu của những vụ đánh bom. Vốn là tổ chức vũ trang Hồi giáo dòng Sunni, IS luôn coi dòng Hồi giáo Shiite là dị giáo.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm