Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.200 người hào hứng tham gia làm sạch biển tại Quy Nhơn

Sáng 7/9, lễ ra quân chiến dịch “Tử tế với đại dương” do Tập đoàn TMS phối hợp tổ chức đã thu hút 1.200 người với nhiều hoạt động ý nghĩa tại quảng trường Chiến Thắng (Quy Nhơn).

Tu te voi dai duong anh 1
Từ sáng sớm, hơn 1.200 thanh niên, cán bộ nhân viên Tập đoàn TMS và người dân trong màu áo đỏ truyền thống chương trình, xen lẫn màu xanh tình nguyện cùng hứng khởi tham dự lễ ra quân tại quảng trường Chiến Thắng. Các hoạt động ý nghĩa được thực hiện như làm sạch khu vực cảng cá Quy Nhơn, đạp xe diễu hành tuyên truyền phòng chống rác thải, tái chế rác thải nhựa, đổi rác lấy quà.
Tu te voi dai duong anh 2
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Đình Tiên, Phó bí thư Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định kêu gọi: “Bảo vệ đại dương, giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm do rác thải nhựa và túi ni lon gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, lâu dài có sự chung tay của cả cộng đồng và toàn xã hội. Trong đó, thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu”.
Tu te voi dai duong anh 3
Ông Lại Thanh Tùng, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn TMS, chia sẻ: “TMS Group mong muốn thông qua những việc làm nhỏ thiết thực, chương trình sẽ có tác động tích cực đến ý thức cộng đồng. Từ đó, tất cả góp phần lan tỏa thông điệp phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường đến với mỗi người dân Việt Nam”.
Tu te voi dai duong anh 4
“Hãy làm sạch biển” là chương trình thường niên của TMS Group phối hợp tổ chức cùng tỉnh đoàn Bình Định từ năm 2018. Với định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng, TMS Group mong muốn câu chuyện về tình yêu với biển, Tổ quốc được lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng. Hoạt động nhằm góp phần thay đổi và nâng cao ý thức, thúc đẩy những hành động tích cực của mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc chiến phòng chống rác thải nhựa, vì một đại dương xanh.
Tu te voi dai duong anh 5
Thông qua chiến dịch, TMS Group đồng thời muốn truyền đi thông điệp: “Tử tế với đại dương” cũng chính là tử tế với cuộc sống của mình. Cộng đồng hãy phân loại rác tại nguồn, thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lon hàng ngày, chung tay hành động vì một môi trường không rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ sức khỏe con người.
Tu te voi dai duong anh 8
Trong khi đó, đoàn đạp xe diễu hành hào hứng ra quân, truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường biển, phòng chống rác thải nhựa. Đặc biệt, hoạt động đổi rác lấy quà thu hút sự tham gia của đông đảo người dân địa phương, từ các em nhỏ đến những người cao tuổi. Hàng trăm bao tải chứa các loại chai, hộp nhựa được người dân chuyển đến ban tổ chức và nhận lại quà tặng là chai thủy tinh trong suốt xinh xắn, như một lời nhắn nhủ ngưng sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.


Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm