Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.000 suất cơm từ thiện đến tay người bị ảnh hưởng bởi dịch

Để hỗ trợ người nghèo, người bán vé số trong thời gian cách ly toàn xã hội, quán cơm Bình An (TP.HCM) phối hợp cùng các nhà hảo tâm phục vụ các suất ăn miễn phí trong 14 ngày.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 1

Sáng 1/4, quán cơm chay Bình An (quận 10) phục vụ suất cơm miễn phí hỗ trợ người nghèo, người già neo đơn, người lao động thu nhập thấp, người bán vé số bị mất việc làm trong 14 ngày cách ly xã hội.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 2

Khoảng 1.200 phần quà mỗi ngày bao gồm cơm chay, sữa, nước suối, khẩu trang và nước rửa tay. Các suất cơm sẽ được chia theo từng phần để mọi người mang về, không dùng tại quán. Cơm được phát theo 2 khung giờ lúc 9h và 14h.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 3

Nhóm thiện nguyện phun sơn tạo vạch với khoảng cách 2 m để thuận tiện cho người dân đứng đúng vị trí, tránh tình trạng tập trung đông đúc.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 4

Người đến nhận quà phải đeo khẩu trang theo đúng quy định, ai không có khẩu trang sẽ được cửa hàng phát tặng.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 5

Và rửa tay để đảm bảo vệ sinh.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 6

Người dân được yêu cầu xếp hàng cách nhau 2 m trước khi nhận quà.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 7

Để hạn chế việc tiếp xúc, các gói quà tặng được xếp sẵn trên bàn, người dân chỉ cần đi đến từng bàn nhận đúng phần quà của mình.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 8

Ông Phạm Minh Quý (61 tuổi, Gò Vấp) cho biết: "Tôi làm bảo vệ nhưng vì dịch, cửa hàng đã đóng cửa, hiện tại tôi không có thu nhập, nhờ những nhà hảo tâm mà hy vọng đỡ được phần nào. Như này với tôi là quý lắm rồi".

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 9

Chị Trần Mộng Phương Thảo, trưởng nhóm thiện nguyện Cát Tường, mang theo các vật phẩm hỗ trợ gồm nước suối và sữa để trao tặng đến những người khó khăn.

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 10

Anh Khánh, người đồng hành cùng chủ quán, cho biết: "Dự kiến ngày hôm nay sẽ phát hơn 1.200 phần quà. Tất cả đến từ nhiều nhà hảo tâm ở các nơi cùng góp lại, người góp sức, người góp vật chất, cũng có người góp tiền".

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 11

Anh Nguyễn Quang Tín (36 tuổi, quận 10), một mạnh thường quân, chia sẻ: "Nhận được thông tin từ bạn bè nên tôi đến đây để xin số tài khoản của chủ quán để chuyển tiền ủng hộ các bạn trong quá trình từ thiện. Tôi cũng làm kinh doanh, cũng chịu ảnh hưởng trong mùa dịch này nhưng cũng muốn góp một phần sức để hỗ trợ những người gặp hoàn cảnh khó khăn".

Com tu thien cho nhung nguoi mat viec vi dich Covid-19 anh 12

Từ khi xuất hiện dịch Covid-19 và yêu cầu hạn chế tụ tập đông người, quán cơm Bình An cũng bị ảnh hưởng doanh số ít nhiều khi chỉ còn bán đem về. Tuy nhiên, với quan niệm "lá lành đùm lá rách", các thành viên trong gia đình vẫn quyết định thực hiện hoạt động hỗ trợ này.

Đường phố Hà Nội, TP.HCM ngày đầu cách ly xã hội Người dân được khuyến cáo ở nhà và không tụ tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện... nên trên nhiều tuyến phố trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM thêm phần vắng lặng.

Tạm dừng phà Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai

Phà Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) sẽ tạm ngừng hoạt động trong 14 ngày phòng dịch Covid-19.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm