Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hơn 10 năm là fan Android, tôi vừa chuyển sang mẫu iPhone 12 rẻ nhất'

Là người đứng đầu trang tin Android Police, cây viết David Ruddock chia sẻ lý do anh quyết định chọn iPhone 12 mini để dùng như máy chính trong thời gian sắp tới.

David Ruddock, người đứng đầu trang tin Android Police, cũng là tín đồ trung thành với Android. Tuy nhiên, anh cho biết mình vừa sắm một chiếc iPhone 12 Mini. Bài viết dưới đây là chia sẻ của Ruddock về trải nghiệm của một fan Android chuyển sang dùng iPhone.

trai nghiem cua fan android anh 1

Sau trải nghiệm ngắn với iPhone X và iPhone 11 Pro Max, cây viết của Android Police quyết định gắn bó một thời gian với iPhone 12 mini để có thêm trải nghiệm. Ảnh: Android Police.

Một tuần trước, tôi vẫn còn cầm trên tay chiếc Galaxy S21 Ultra, dùng trình duyệt Google Chrome để đặt mua iPhone 12 mini trên trang web của Apple. Đây không phải là iPhone đầu tiên mà tôi sở hữu. Thật ra trước đó tôi từng có thời gian sử dụng iPhone X (chiếc iPhone đầu tiên của tôi) và iPhone 11 Pro Max (để kết nối với Apple Watch).

Cả hai chiếc điện thoại đều chỉ theo tôi một thời gian ngắn. Lần này, tôi tin iPhone 12 mini sẽ là người bạn đồng hành lâu dài và chắc chắn không phải chiếc iPhone cuối cùng của tôi.

iOS đã cải thiện rất nhiều

Tôi có trải nghiệm làm việc đa nhiệm tồi tệ trên hai dòng iPhone trước đó. Để chìm đắm trong hệ sinh thái Apple, tôi tự nhủ mình phải lờ đi trung tâm thông báo lộn xộn, hỗ trợ giọng nói kém, nhiều hạn chế trong sắp xếp màn hình chính và sự khó chịu đến từ những tính năng cơ bản nhất như cắt và dán văn bản. Trên thực tế, tất cả không còn là vấn đề nữa.

Ẩn biểu tượng trên màn hình chính không hề phức tạp. Thư viện ứng dụng mới trên iOS 14 thật sự làm tôi ấn tượng. Các widget mới cũng cực kỳ hữu ích, khác xa thứ widget lâu năm nhưng xấu xí và gần như vô dụng trên Android. Carplay của Apple “ăn đứt” Android Auto. Tôi cũng khá hài lòng với dịch vụ stream nhạc của Apple Music.

trai nghiem cua fan android anh 2

iOS 14 có nhiều cải thiện về tính năng, nhưng cũng có những lỗi ngớ ngẩn. Ảnh: Cnet.

Hầu như tất cả dữ liệu trên Google của tôi đều hoạt động tốt trên iPhone, như điền mật khẩu lưu trên Google Chrome bằng FaceID. Trải nghiệm chỉ đường với Apple Maps thật sự làm tôi bất ngờ, nhưng tôi chỉ loanh quanh California nên tôi không chắc ứng dụng này có đáng tin tưởng ở nơi khác hay không.

Và đến tận bây giờ, vẫn chưa thiết bị nào đồng hành với smartphone tốt như Apple Watch.

Hệ sinh thái Apple quá hấp dẫn

Gần 25% lưu lượng truy cập vào Android Police trên điện thoại đến từ thiết bị chạy iOS, cao nhất từ trước đến nay. Có thể kết luận là giờ đây nhiều người dùng sẵn sàng “sống” trong nhiều hệ sinh thái công nghệ khác nhau, vì hiếu kỳ hoặc khả năng cao đơn giản là vì nhu cầu thiết thực.

Bên cạnh đó, người ta đến với Apple mong muốn một chiếc máy tính bảng hay smartwatch tốt, hoặc một chiếc laptop được thiết kế để đồng bộ hoàn hảo với điện thoại thông minh. Đó là những lý do hoàn toàn hợp lý để mua sản phẩm của Apple dù giá khá cao và khả năng hoạt động đa nền tảng hạn chế.

trai nghiem cua fan android anh 3

Hệ sinh thái sản phẩm quá mạnh là lý do lớn khiến nhiều người dùng lựa chọn iPhone. Ảnh: The Verge.

Công nghệ là bài học về sự thỏa hiệp: ta phải quyết định sẽ chấp nhận bất tiện nào để thỏa mãn các nhu cầu khác. Cuối cùng, không có lựa chọn nào là sai khi chọn hệ sinh thái công nghệ, chỉ có sự ưu tiên.

Rõ ràng tôi cũng phải thoả hiệp không ít khi lựa chọn một chiếc iPhone. Tôi không vui vẻ chút nào khi phải trả 59,99 USD cho chiếc ốp da Apple MagSafe. Thêm vào đó, có rất ít đế sạc không dây trên thị trường tương thích với iPhone 12 mini.

Đó là chưa kể đến những lần giận sôi máu khi sử dụng Gboard trên iOS, một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất trong cả hệ sinh thái ứng dụng iOS. Hơn nữa, iOS 14 rất nhiều lỗi! Ứng dụng đôi lúc đơ và văng ra ngoài không có lý do cụ thể. Và tất nhiên rồi, thời lượng pin không ổn cho lắm.

trai nghiem cua fan android anh 4

iPhone 12 mini là mẫu iPhone thế hệ mới rẻ và nhỏ nhất, phù hợp cho những người mới bắt đầu với hệ sinh thái Apple. Ảnh: Cnet.

Tôi nhận ra mình làm việc kém năng suất hơn từ khi chuyển sang sử dụng iPhone 12 mini. Tôi còn cảm thấy mình giao tiếp không được hiệu quả như trước. Và tôi còn bỏ lỡ nhiều thứ hơn vì công bằng mà nói, hệ thống thông báo của iOS thật sự tệ.

Sử dụng iPhone là một trải nghiệm đắt đỏ, tôi có thể nói như vậy sau khi chi trả cho Apple Watch, CarPlay, AirTag và nhiều khoản phí khác. Lần này, tôi sẽ cố gắng trải nghiệm iPhone theo cách tôi chưa từng thử và mong có thể gắn bó thêm một thời gian nữa.

Cách cải thiện tình trạng pin kém sau khi lên iOS 14.6

Chưa rõ điều gì khiến cho một số iPhone tụt pin nhanh sau khi cập nhật iOS 14.6, nhưng cách làm sau đây có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng này.

iPhone mới có thể được trang bị pin tốt hơn

Những cải tiến của Apple có thể giúp thời lượng pin trên iPhone 13 lâu hơn iPhone 12.

Vì sao Apple muốn tự sửa chữa iPhone? Apple muốn tự sửa chữa iPhone thay vì trao quyền cho bên thứ 3 hoặc cho người dùng.

Anh Hào

Bạn có thể quan tâm