Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1,2 tỷ Shiba Inu vừa bị đốt

Trong tuần qua, người dùng đồng loạt gửi Shiba Inu (SHIB) vào địa chỉ ví chết.

Theo Shibburn, tỷ lệ đốt đồng Shiba Inu tăng 785% trong ngày 19/7. Đến nay, người dùng vẫn liên tục gửi SHIB vào địa chỉ ví chết. Dữ liệu cho thấy có khoảng 1,2 tỷ SHIB được chuyển vào địa chỉ ví chết trong tuần và 16 triệu đồng Shiba Inu đã bị đốt trong 24 giờ qua.

Shytoshi Kusama, nhà phát triển của Shiba Inu cho biết trên Twitter rằng để đốt lượng lớn SHIB cần sự góp sức của cộng đồng. Ngay sau đó, trào lưu đốt Shiba Inu được người dùng hưởng ứng nhanh chóng.

Nguoi dung dong loat dot Shiba Inu anh 1

Tỷ lệ đốt Shiba Inu tăng đột biến sau dòng tweet của nhà phát triển dự án. Ảnh: Shibburn.

Theo thống kê từ Shibburn, hiện có khoảng 410,3 nghìn tỷ đồng Shiba Inu đã bị gửi vào địa chỉ ví chết. So với thị giá hiện tại, số tài sản này trị giá khoảng 5 tỷ USD, tương đương 40% tổng nguồn cung của dự án.

Gần đây, cá voi Shiba Inu gia tăng hoạt động trước thềm bản cập nhật Shibarium-2. Các nhà phân tích cho rằng động thái của cá voi dự báo một đợt tăng giá trong ngắn hạn.

Theo dữ liệu trên chuỗi khối, một cá voi đã mua 20.000 tỷ đồng SHIB vào ngày 4/7. Với thị giá hiện tại, lượng tiền số này trị giá khoảng 210 triệu USD. Đây là giao dịch mua Shiba Inu (SHIB) lớn nhất trong lịch sử

Trước đó, địa chỉ ví này được cho là đã bán tháo đồng tiền số XRP để mua memecoin. Các giao dịch này khiến lượng XRP mà cá voi này đang nắm giữ giảm xuống 5%, Shiba Inu tăng lên 20,89%. Trong tháng 5, địa chỉ ví cá voi memecoin không có bất kỳ hoạt động nào.

Đến ngày 31/5, địa chỉ ví này đã tích lũy hơn 25.000 tỷ Shiba Inu, trị giá khoảng 271 triệu USD. Dữ liệu từ Etherscan cho thấy lượng SHIB nói trên được chuyển từ sàn giao dịch Binance về ví cá nhân.

Loại coin meme nổi tiếng, Shiba Inu (SHIB) được so sánh như "kẻ đánh bại" Dogecoin. Trong tháng 10, giá của đồng tiền mã hóa này đã tăng trưởng gần 10 lần, nâng mốc vốn hóa lên hơn 40 tỷ USD. Đến nay, giá Shiba Inu lao dốc không phanh về mốc 0,00001 USD.

Đồng thời, đợt tăng trưởng hồi tháng 10 khiến SHIB có lúc đạt vị trí thứ 8 trong số các dự án coin có mức vốn hóa cao nhất thế giới. So với các công ty lớn của Mỹ, Shiba Inu từng vượt mặt vốn hóa cổ phiếu của hãng hàng không Delta Air Lines, công ty thu âm Warner Music Group và nhãn hàng Kellogg's.

Theo lộ trình phát triển, đồng Shiba Inu được xem là một thử nghiệm trong việc xây dựng cộng đồng phi tập trung. Theo đó, dự án này sẽ phát triển dựa trên cộng đồng có tên ShibArmy (Đội quân Shib), bao gồm các nhà sáng lập và người nắm giữ.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

CEO Binance: 'Cái gì mới cũng chứa rủi ro' Nhà sáng lập Binance nói với Zing nên nhìn các trào lưu NFT và metaverse dài hạn hơn.

Mất 150.000 USD vì đùa với robot giao dịch

Trò đùa đã khiến nhà giao dịch NFT tổn thất 100 ETH, tương đương 150.000 USD.

Hàn Quốc đột kích 7 sàn giao dịch liên quan thảm họa LUNA

Chính quyền Hàn Quốc vừa khám xét 7 sàn giao dịch địa phương nhằm làm sáng tỏ vụ sụp đổ của Terra, nền tảng phát hành stablecoin LUNA.

Đồng sáng lập không biết tiếng Anh của Binance

Ít ai biết đằng sau thành công của sàn tiền mã hóa lớn nhất thế giới là sự đóng góp của một vị nữ giám đốc kín tiếng.

An Khang

Bạn có thể quan tâm