Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôm nay, FIFA công bố danh sách rút gọn QBV 2013

Theo lịch của FIFA, ngày hôm nay (29/10), tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới sẽ cùng với tạp chí France Football (Pháp) công bố danh sách đề cử 23 cầu thủ là ứng viên cho danh hiệu FIFA Ballon d'Or.

Dù mới chỉ là công bố danh sách đề cử 23 cầu thủ, nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 sẽ chỉ là cuộc đua của những cái tên quen thuộc như: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, hay mới nhất là Franck Ribery, người từng vượt qua Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của UEFA.

Hiện Ribery đang có đôi chút lợi thế nhất định, tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa thể khẳng định bởi theo thể thức bầu chọn, danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ được quyết định dựa trên phiếu bầu của HLV trưởng, đội trưởng các đội tuyển quốc gia và một số nhà báo danh tiếng do tạp chí France Football đề cử.

Ribery - Messi - Ronaldo là 3 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

Với thể thức bình chọn này, Lionel Messi mới là người được “hưởng lợi” nhiều nhất, khi mà trong những năm trở lại đây chân sút người Argentina liên tiếp giành chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu cao quý này.

Tuy vậy, từ thời điểm FIFA chốt danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2013 cho đến thời điểm chốt xong bản danh sách đề cử "chung kết", và lễ trao giải các ứng cử viên vẫn còn thời gian để chứng tỏ năng lực của mình. Năm 2013 không có giải đấu lớn ở cấp ĐTQG nên cuộc đua tới Quả bóng Vàng FIFA sẽ chủ yếu được quyết định từ thành tích của các ứng viên trong màu áo CLB.

Hôm 25/10 vừa qua, FIFA cũng đã công bố danh sách rút gọn 10 Cầu thủ Nữ của năm và HLV Nữ của năm. Danh sách rút gọn 10 cầu thủ Nữ bao gồm những cái tên sau: Nadine Angerer (Đức), Nilla Fischer (Thụy Điển), Lena Goessling (Đức ), Saki Kumagai (Nhật Bản), Marta (Brazil), Alex Morgan (Mỹ), Yuki Ogimi (Nhật Bản), Lotta Schelin (Thụy Điển), Christine Sinclair (Canada) và Abby Wambach (Mỹ).

Sau khi công bố danh sách đề cử 23 ứng viên, vào ngày 2/12 tới, FIFA sẽ rút gọn danh sách xuống còn 3 cầu thủ và tên người giành chiến thắng sẽ được công bố trong đêm gala tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 13-1-2014.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm