Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội Xuất bản Việt Nam hợp tác với Hội Xuất bản Indonesia

Văn phòng đại diện phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam vừa có buổi gặp với Hiệp hội xuất bản Indonesia. Hai cơ quan hứa hẹn có sự hợp tác tích cực trong tương lai.

Bà Lucya Andam Dewi, Chủ tịch Hiệp hội xuất bản Indonesia (IKAPI) cho biết, hiệp hội hiện có 14 văn phòng đại diện ở các địa phương, 35 nhà xuất bản do nhà nước quản lý và 1.300 nhà xuất bản tư nhân. IKAPI hi vọng sẽ có đơn vị xuất bản Việt Nam tham gia Hội chợ sách quốc tế của Indonesia dự kiến tổ chức vào 28/9/2016.  Đây là cơ hội tốt để các đơn vị xuất bản Việt Nam tìm kiếm được nhiều đối tác mua bán bản quyền sách. 

Trước sự nhiệt tình của IKAPI, ông Lê Hoàng, phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam chúc mừng Hiệp hội Xuất bản Indonesia khi năm 2015 đã trở thành khách mời danh dự của Hội chợ sách Quốc tế Frankfurt. Ông Lê Hoàng cũng giới thiệu năng lực và tiềm năng của hội xuất bản Việt Nam. Hiện nay, Hội Xuất bản Việt Nam có 63 nhà xuất bản và gần 100 công ty sách.  

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam hi vọng sẽ có sự hợp tác lâu dài với Hiệp hội xuất bản Indonesia.

Cho tới nay, đã có rất nhiều tác phẩm của các tác giả Việt Nam được dịch sang nhiều thứ tiếng trên thế giới như: Đặng Thuỳ Trâm, Bảo Ninh, Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Dương Thuỵ… Số lượng phát hành hàng vạn bản, hoặc chuyển thể điện ảnh thành công không còn là chuyện hiếm. Ông Lê Hoàng cũng hi vọng Hiệp hội xuất bản của Indonesia sẽ góp mặt trong Hội chợ sách TP HCM lần thứ 9 diễn ra từ 21 – 27/3/2016. 

Sau buổi gặp gỡ, hai bên thống nhất sẽ trao đổi thông tin về hoạt động xuất bản của hai nước, giới thiệu các nhà xuất bản, công ty sách hoạt động tốt và các tác giả có tác phẩm ấn tượng để tìm kiếm khả năng hợp tác xuất bản.

 

 

N. Hằng

Bạn có thể quan tâm