Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội Tư vấn và Đại lý thuế đầu tiên ra đời

Đây là hội đầu tiên trong cả nước có hai vai trò tư vấn và đại lý thuế. Bà Lê Thị Thu Hương, nguyên phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, làm chủ tịch hội.

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) vừa chính thức ra mắt ngày 22/2, sau quyết định thành lập số 4308 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan ký ngày 24/12/2021.

Hội xuất phát từ câu lạc bộ Đại lý thuế được thành lập vào ngày 6/6/2015 thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Đóng vai trò là cánh tay nối dài của cơ quan thuế để đưa chính sách thuế đến với doanh nghiệp và người dân trong mọi lĩnh vực.

Đây là hội đầu tiên trong cả nước có hai vai trò tư vấn và đại lý thuế. Bà Lê Thị Thu Hương, nguyên phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, làm chủ tịch hội.

cuc thue,  HTCAA,  dai ly thue anh 1

Bà Lê Thị Thu Hương (áo dài đỏ) làm chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM.

Sau 7 năm hoạt động, câu lạc bộ đã thu hút được gần 120 tập thể, cá nhân tham gia. Tổ chức này đã cung cấp các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ thuế cho doanh nghiệp và cá nhân như hỗ trợ miễn phí quyết toán thuế TNCN hàng năm, vận động hộ cá thể lên doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, phổ biến kiến thức và nghiệp vụ thuế đến cộng đồng doanh nghiệp.

Hội cũng là đầu mối giao dịch giữa các Đại lý thuế với cơ quan thuế địa phương. Trong thời gian tới, hội này sẽ tăng cường phát triển hội viên, dự kiến lên hơn 200 thành viên vào cuối nhiệm kỳ 5 năm của HTCAA.

Theo bà Lê Thị Thu Hương, cộng đồng HTCAA đã hỗ trợ về kê khai thuế, quyết toán thuế, hoàn thuế và tư vấn thuế... hàng năm cho trên 10.000 doanh nghiệp khách hàng

Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Lê Duy Minh cho biết Cục Thuế ủng hộ chủ trương câu lạc bộ phát triển thành hội. Ông kỳ vọng HTCAA tiếp tục là cánh tay nối dài của ngành thuế đến với doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là nhóm các doanh nghiệp siêu nhỏ.

Đại diện Cục thuế cũng bày tỏ mong muốn HTCAA sẽ không chỉ là đơn vị kết nối giữa các đại lý thuế và cơ quan thuế, mà còn là đầu mối tiếp nhận ý kiến của các đại lý thuế trong việc góp ý hoàn thiện pháp luật thuế.

Bị cưỡng chế, một doanh nghiệp ở TP.HCM nhờ đại lý mở tờ khai hải quan

Công ty TNHH GAP International Sourcing bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, tuy nhiên, lại nhờ 2 đại lý đứng tên khai báo hải quan và nộp thuế thay cho mình.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm