Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn xuất sắc tại Honda VN

Ngày 27-28/4, hội thi "Hướng dẫn viên lái xe an toàn xuất sắc" 2016 do Honda Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông và Học viện Cảnh sát Nhân dân đã diễn ra tại Vĩnh Phúc.

Hội thi quy tụ đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) lái xe an toàn (LXAT) của các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), các đại lý ôtô Honda, các HDV của Công ty Honda Việt Nam, các chiến sỹ cảnh sát giao thông của Cục CSGT, cùng nhiều giảng viên Học viện Cảnh sát Nhân dân - Bộ Công an. Hội thi là nơi các HDV LXAT thể hiện kiến thức giao thông, kỹ năng đào tạo và điều khiển phương tiện giao thông an toàn. Ngoài ra, hội thi còn khuyến khích hoạt động tuyên truyền và đào tạo cho người dân Việt Nam nói chung và khách hàng của Honda Việt Nam tại các địa phương nói riêng.

hoi thi huong dan vien lai xe an toan cua Honda anh 1

Ông Minoru Kato - Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam phát biểu khai mạc hội thi.

Trong nhiều năm qua, Công ty Honda Việt Nam luôn đi tiên phong trong các hoạt động LXAT, phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan Chính phủ và hệ thông đại lý triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền, đào tạo LXAT cho người dân trong cả nước, từ học sinh, sinh viên, khách hàng đến lực lượng cảnh sát giao thông. Hàng năm, hàng triệu khách hàng đã được tư vấn kiến thức LXAT trước khi giao xe (Pre-Delivery Safety Advice - PDSA), thực hành kỹ năng LXAT trên máy tập lái xe (Riding Trainer - RT) cũng như kỹ năng xử lý các tình huống khi tham gia giao thông và điều khiển xe an toàn. Để không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả các chương trình này, Honda Việt Nam đặc biệt chú trọng đến hoạt động đào tạo và tổ chức các hội thi HDV LXAT nhằm nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ HDV.

hoi thi huong dan vien lai xe an toan cua Honda anh 2

Các HDV LXAT ôtô thi kỹ năng cảm nhận không gian xe.

Năm 2016, chung kết hội thi ”Hướng dẫn viên lái xe an toàn xuất sắc” diễn ra với 4 bảng thi dành cho các đối tượng khác nhau, bao gồm: 13 HDV LXAT của Honda Việt Nam, 40 HDV LXAT được lựa chọn trong tổng số hơn 1.000 HDV của gần 700 HEAD từ vòng sơ loại, 5 cán bộ giảng viên thuộc Học viện Cảnh sát Nhân dân, 5 cán bộ chiến sỹ Cục CSGT - Bộ Công an. Đặc biệt, hội thi năm nay có sự tham gia của 14 HDV LXAT từ 14 đại lý Honda ôtô.

hoi thi huong dan vien lai xe an toan cua Honda anh 3

Phần thi kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp của các chiến sỹ CSGT và Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Đến với hội thi năm nay, các HDV của hệ thống HEAD và đại lý Honda ôtô phải vượt qua vòng sơ khảo với phần thi trắc nghiệm và bài viết về các nội dung: vai trò của HDV, luật giao thông đường bộ, các kiến thức ATGT. Vòng chung kết có các nội dung: hướng dẫn LXAT trước khi giao xe cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng luyện tập trải nghiệm các tình huống giao thông nguy hiểm trên máy tập lái xe (với HDV của HEAD), kỹ năng giảng dạy kiến thức về ATGT và kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn. Cùng với đó, các cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông cũng tham gia thi trên hạng xe CB250 với 3 nội dung: kỹ thuật xử lý phanh khi gặp sự cố khẩn cấp, kỹ thuật cua vòng và kỹ thuật giữ thăng bằng.

hoi thi huong dan vien lai xe an toan cua Honda anh 4

Phần thi sa hình của các HDV LXAT.

Với mong muốn tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ HDV đạt chuẩn quốc tế, các HDV LXAT Honda Việt Nam sẽ trải qua các bài thi LXAT trên 4 hạng xe: xe máy MSX 125, CB400, NC750 và ôtô. Sau hội thi, những HDV Honda Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự khóa tập huấn nâng cao kỹ năng do chuyên gia hàng đầu của Honda Motors Nhật Bản trực tiếp giảng dạy. Song song với đó, các thí sinh đạt giải sẽ được tham dự hội thi “Hướng dẫn viên LXAT xuất sắc toàn cầu” diễn ra vào tháng 10 tới tại Nhật Bản.

hoi thi huong dan vien lai xe an toan cua Honda anh 5

Trao giải cho các HDV LXAT xuất sắc nhất

.

Thông qua hội thi ý nghĩa này, Honda Việt Nam khuyến khích các HDV không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực, từ đó nâng cao chất lượng hướng dẫn LXAT, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm