Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội thảo xu hướng phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Hội thảo bàn về hai nội dung chính là xu hướng phát triển và các mô hình kinh doanh trực tuyến có khả năng tác động tới thương mại điện tử trong thời gian tới.

Hội thảo xu hướng phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Hội thảo bàn về hai nội dung chính là xu hướng phát triển và các mô hình kinh doanh trực tuyến có khả năng tác động tới thương mại điện tử trong thời gian tới.

Hội thảo “Xu hướng phát triển thương mại điện tử” là một hoạt động hướng tới kỉ niệm 15 năm Internet Việt Nam, đồng thời là một sự kiện thuộc Chương trình Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2012.

Hội thảo do VECOM chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Hiệp hội Internet Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương.

Đại diện ban tổ chức phát biểu khai mạc hội thảo "Xu hướng phát triển thương mại điện tử".

Tại cuộc hội thảo diễn ra vào sáng nay (16/11), các đại biểu đều thống nhất cho rằng, dưới sự tác động của thương mại điện tử, môi trường kinh doanh trực tuyến đang tạo ra nhiều cơ hội lớn nhưng đi kèm với đó là những áp lực cạnh tranh gay gắt.

Các doanh nghiệp được khuyến cáo nên tận dụng những cơ hội từ công nghệ điện toán đám mây hay dựa vào sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị di động thông minh (smartphone, máy tính bảng) để tạo ra bước đột phá trong thương mại điện tử. Tiếp thị trực tuyến và thanh toán qua di động cũng được xem là những xu hướng mới giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội.

Các diễn giả tham gia hội nghị nhận định, nắm bắt các xu hướng mới trong thương mại điện tử đã khó nhưng việc thay đổi chiến lược kinh doanh để phù hợp với các xu hướng mới còn khó hơn. Ngày càng nhiều người Việt Nam, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, sinh viên mơ ước trở thành doanh nhân thành đạt với thương mại điện tử nhưng tỉ lệ thành công chưa cao. Do đó, hội thảo rất quan tâm tới việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, coi đó là chìa khóa cho sự phát triển thành công của thương mại điện tử tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã đưa ra một số thống kê rất đáng quan tâm về sự phát triển của Internet và thiết bị di động tại Việt Nam. Theo đó, tính đến tháng 9/2012, cả nước đã có 127,3 triệu thuê bao di động, gấp 1,6 lần dân số. Trong đó, lượng người dùng smartphone là 21 % và 5% người dùng máy tính bảng cho đến cuối năm 2012. Số thuê bao 3G trên cả nước cũng đã cán mốc 16 triệu.

Về Internet, tính tới tháng 8/2012, Việt Nam đã có hơn 31 triệu người dùng Internet, chiếm 35,4% dân số cả nước. 66% trong số đó sử dụng Internet hàng ngày (theo số liệu từ trung tâm Internet Việt Nam).

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm