Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi sinh ở Pháp, Balotelli tái xuất ở tuyển Italy?

Cho dù đang quyết tâm làm lại sự nghiệp trong màu áo Nice ở Ligue 1, có lẽ cũng ít người nghĩ Mario Balotelli có thể trở lại đội tuyển quốc gia nhanh như vậy.

Các nguồn tin uy tín của Sky Italy cho biết Balotelli đang được huấn luyện viên Giampiero Ventura cân nhắc gọi trở lại tuyển Italy chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới thuộc vòng loại World Cup 2018, gặp Tây Ban Nha và Macedonia.

Kể từ World Cup 2014, chân sút 26 tuổi đã không được HLV Antonio Conte (và sau này là Ventura) gọi lên tuyển trong suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng lúc này tại Nice, HLV Ventura có vẻ như đã bị thuyết phục.

Balotelli sắp được trao cơ hội ở tuyển Italy. Ảnh: Getty Images.

Theo Sky Italy, vị HLV này đang cân nhắc khả năng gọi Balotelli trở lại đội tuyển quốc gia, cho dù danh sách triệu tập vẫn chưa được công bố chính thức.

Ở hàng công tuyển Italy lúc này, HLV Ventura vẫn phải tin dùng chân sút đang chơi bóng tại Trung Quốc, Graziano Pelle, người có thể hình và lối chơi tương tự Balotelli, nhưng đã 31 tuổi. Vì vậy, việc bổ sung cựu cầu thủ của Liverpool là một phương án hoàn toàn hợp lý.

Kể từ khi đến Nice, Balotelli chơi hết sức thăng hoa. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên sau 25 năm trong lịch sử Ligue 1, có 4 bàn thắng chỉ sau hai lần ra sân thi đấu đầu tiên (trong hai trận gặp Marseille và AS Monaco). Trung bình cứ 42 phút, Balotelli lại ghi bàn.

Màn trình diễn ấn tượng của anh giúp Nice dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 tính đến trước vòng 7, vượt mặt các đội bóng lớn khác như AS Monaco hay PSG.

Italy sẽ gặp Tây Ban Nha vào ngày 06/10 tới trên sân Juventus Stadium, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Ba ngày sau (09/10), họ có chuyến làm khách trên sân của Macedonia.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Balotelli đã chơi 33 trận cho đoàn quân áo thiên thanh, ghi được 13 bàn và có 5 đường kiến tạo. Anh có màn ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 08/2010, khi mới 20 tuổi.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm