Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách Cần Thơ 2019 dự kiến thu hút nửa triệu lượt độc giả

Hội sách lớn nhất miền Tây Nam Bộ dự kiến được tổ chức từ ngày 25- 31/3 tại công viên Lưu Hữu Phước, Cần Thơ.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2015, hội sách Cần Thơ đã trở thành ngày hội của người làm sách, phát hành tại các tỉnh miền Tây. Hai năm diễn ra một lần, hội sách được tổ chức tại công viên Lưu Hữu Phước, thành phố Cần Thơ. Sự kiện năm nay mang chủ đề Sách - tri thức, phát triển và hội nhập, mở cửa từ ngày 25- 31/3/2019. 

Ban tổ chức cho biết, năm 2017, hội sách thu hút 300.00 - 400.000 người tham quan mua sắm. Năm nay, ước tính số lượng người đến với sự kiện này sẽ tăng hơn, lên tới 500.000 người.

Số lượng gian hàng, dự tính cũng tăng hơn so với năm 2017 lên tới 350 gian hàng.

Hoi sach Can Tho 2019 anh 1
Hội sách Cần Thơ dự kiến thu hút 500.000 lượt người tham gia.

Chia sẻ về hội sách, ông Đỗ Hoàng Trung, phó trưởng ban tổ chức nói: "Chúng tôi mong hội sách là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất Cần Thơ và Nam bộ với các du khách. Đây là điểm nhấn trong các hoạt động lễ, hội ở Cần Thơ năm nay. Ngoài ra, không khí của hội sách đem lại, cũng là một cách thúc đẩy văn hóa đọc của người dân nơi đây".

Theo ban tổ chức, hội sách trưng bày và bán hơn 2 triệu ấn phẩm, tài liệu về văn hóa, du lịch, đất nước - con người Việt Nam. Thể loại sách đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực gồm kinh tế, khoa học kỹ thuật, ngoại ngữ, thiếu nhi, tiểu thuyết, truyện.

Trong khuôn khổ hội sách, còn tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, giao lưu giữa các nhà văn, nhà thơ với độc giả và ký tặng sách, thi kể chuyện theo sách.

Đặc biệt, ban tổ chức dành riêng một khu vực trưng bày hình ảnh về thành tựu phát triển của Cần Thơ. Bên cạnh đó, khu vui chơi riêng dành cho trẻ em mang tên Thần đồng đất Việt, giới thiệu lịch sử, văn hóa Tây Nam bộ với các trò chơi dân gian cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho độc giả thiếu nhi.

Hoi sach Can Tho 2019 anh 2
Hội sách cũng là dịp thúc đẩy văn hóa đọc của người dân miền Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, trong hội sách cũng diễn ra nhiều hoạt động tặng sách cho thư viện, các trường học thôn quê, dân tộc vùng cao...

Ông Trung khẳng định, nếu hội sách TP.HCM gặp vấn đề khó khăn về điểm giữ xe thì ban tổ chức hội sách Cần Thơ khẳng định đã dành riêng một không gian đủ rộng, phục vụ bạn đọc.

Hơn 2 triệu bản sách được bán tại Hội sách Cần Thơ 2017

Tối 31/3, tại công viên Lưu Hữu Phước (Cần Thơ) đã diễn ra lễ bế mạc Hội sách Thành phố Cần Thơ 2017.

 

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm