Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội nghị với Thủ tướng không phải dịp ‘than nghèo, kể khổ’

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng hội nghị giữa Thủ tướng với các doanh nghiệp không phải dịp “than nghèo, kể khổ”, mà cần nỗ lực khắc phục khó khăn, đưa đất nước tiến lên.

Sáng 6/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp nghe các bộ, ngành báo cáo về công tác chuẩn bị cho hội nghị giữa Thủ tướng với các doanh nghiệp sắp diễn ra.

Nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực của sự kiện, Thủ tướng nêu rõ đây không phải dịp “than nghèo, kể khổ” mà phát huy tinh thần yêu nước, nỗ lực khắc phục khó khăn, một quyết tâm tái cơ cấu để tăng tốc phát triển, đạt mục tiêu tăng trưởng.

Hội nghị cũng nhằm tháo gỡ khó khăn để tăng tốc phát triển, nên ngoài sự phấn đấu quyết liệt, chủ động của bản thân doanh nghiệp và người dân, thì trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, các cấp, các ngành rất quan trọng.

Hoi nghi Thu tuong voi cac doanh nghiep anh 1

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hội nghị giữa Thủ tướng và doanh nghiệp không phải dịp để "than nghèo, kể khổ". Ảnh: VGP.

Thủ tướng nhấn mạnh hội nghị phải thể hiện tinh thần yêu nước, quyết tâm trong điều kiện mới, như lò xo bị nén lại trong mấy tháng qua, giờ bật lên để phát triển, “có chí thì nên” chứ không bàn lùi, không than nghèo, kể khổ.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu sau hội nghị có sản phẩm cụ thể với hình thức phù hợp, có thể là nghị quyết hoặc chương trình hành động…

Ngoài các gói hỗ trợ đã ban hành, Thủ tướng cho rằng hội nghị có thể đưa ra thêm vấn đề để hỗ trợ doanh nghiệp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết dự kiến sự kiện trực tuyến với 63 điểm cầu địa phương, 30 điểm cầu các bộ, ngành và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Do đó, chương trình cần chặt chẽ, bảo đảm về thời gian. Tổng số lượng đại biểu dự kiến khoảng 6.000 người tại các điểm cầu và với truyền hình trực tiếp thì khoảng 800.000 doanh nghiệp, trên 5 triệu hộ kinh doanh và nhân dân cả nước có thể theo dõi.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, các phát biểu tại sự kiện được xem như “Hội nghị Diên Hồng” này cần đi thẳng vào vấn đề, đề xuất, hiến kế cho Thủ tướng.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc nhận định hội nghị diễn ra trong bối Việt Nam có thời cơ vàng của người đi trước, vì đã đẩy lùi được dịch bệnh trong khi nhiều nền kinh tế đang lúng túng, chưa thoát ra được. Như vậy, đây sẽ là dịp để khơi dậy tinh thần, truyền đi thông điệp, chung sức đồng lòng để vươn lên bứt phá.

Các ý kiến tham dự cuộc họp cũng nhất trí cho rằng cần có một sản phẩm cụ thể sau hội nghị, đó có thể là một nghị quyết về tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng yêu cầu tăng trưởng GDP cao hơn dự báo của IMF

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ xem xét việc điều chỉnh một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 song không được để tăng trưởng GDP thấp, đồng thời kiềm chế lạm phát dưới 4%.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm