Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội nghị bàn tròn Dummies toàn cầu 2019 tại Frankfurt

Hội nghị bàn tròn Dummies toàn cầu bàn về tình hình xuất bản hiện nay và xu thế ngành sách trong tương lai thu hút nhiều đơn vị sách trên toàn thế giới.

Bên lề hội sách lớn nhất thế giới Frankfurt Book Fair luôn diễn ra 3 hội nghị lớn là Hội nghị giám đốc bản quyền, Hội nghị thị trường sách thế giới và Hội nghị bàn tròn Dummies toàn cầu.

Năm nay công ty Sách Thái Hà tham gia Hội nghị bàn tròn Dummies toàn cầu 2019. Đây là một hoạt động thường niên do nhà xuất bản John Wiley and Sons danh tiếng và lâu đời của Mỹ chủ trì. Hội nghị nhằm bàn về tình hình xuất bản hiện nay và xu thế ngành sách trong tương lai. Hội nghị cũng tạo cơ hội kết nối các nước có xuất bản sách Dummies trên toàn thế giới trong một diễn đàn chung.

Sach Thai Ha tham gia ban tron Dummies anh 1
Hình ảnh tại Hội nghị bàn tròn Dummies.

Tại hội nghị, các chủ đề được bàn luận và trao đổi bao gồm thực dưỡng, detox, quản lý bán hàng, quản lý dự án, trí thông minh xúc cảm, ngôn ngữ cơ thể, quản lý thời gian, quản lý dịch vụ, marketing, quản lý cộng đồng trực tuyến,…

Các diễn giả nhấn mạnh các chủ đề sách như phát triển bản thân, kinh doanh, quản trị, sức khỏe…

Hội nghị bàn tròn Dummies toàn cầu 2019 đặc biệt quan trọng với phần trình bày của lãnh đạo Wiley Mỹ về tình hình xuất bản, các xu hướng mới thị trường sách Mỹ hướng tới cũng như các đầu sách nổi bật sẽ xuất bản tại Mỹ trong năm 2020. Cách thức và các kế hoạch marketing, các biện pháp mới, khác biệt để giúp đẩy mạnh nhận diện về thương hiệu, các cách quảng bá và thúc đẩy để sách đến với các đối tượng bạn đọc khác nhau được trình bày hấp dẫn và cụ thể.

Trong phần thảo luận, các khách mời được chia thành 5 nhóm, với 5 người điều phối. Tất cả cùng bàn về xuất bản sách hiện nay và tương lai tại các châu lục khác nhau. Các vị khách mời bàn sâu xoay quanh về mua bán bản quyền, các vấn đề về biên tập, sách nói, marketing, phát hành sách.

Sach Thai Ha tham gia ban tron Dummies anh 2
Sách của Dummies không ngừng phát triển. 

Một vấn đề được bàn luận và quan tâm là việc kết nối và hợp tác của các đơn vị xuất bản của các châu lục và sự kết hợp tốt nhất với NXB Wiley.

Đối với các nước văn hóa đọc chưa cao, doanh thu ngành xuất bản còn thấp thì đây là cơ hội lớn để học hỏi và giao lưu.

Được thành lập vào năm 1807, với hơn 200 năm tồn tại Wiley là nhà xuất bản lớn và rất có uy tín của Mỹ. Năm 2017, Wiley đã có 5.100 nhân viên và doanh thu đạt 1.7 tỷ đôla Mỹ.

Sach Thai Ha tham gia ban tron Dummies anh 3
Diễn giả thuyết trình tại hội nghị. 

Năm 2008, Wiley năm thứ 2 liên tiếp được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 400 doanh nghiệp tốt và lớn nhất nước Mỹ (400 Best Big Companies in America). Năm 2007, tạp chí Book Business của Wiley được bình chọn là 1 trong 20 tạp chí tốt nhất của ngành xuất bản đáng để làm việc (One of the 20 Best Book Publishing Companies to Work For). Trong 2 năm liên tiếp, 2005 và 2006, tạp chí Fortune xếp nhà xuất bản Wiley là 1 trong 100 công ty tốt nhất để làm việc (100 Best Companies to Work For).

Chúng tôi mong muốn sẽ có mặt tại Hội nghị bàn tròn Dummies toàn cầu 2020 sắp tới và đang cố gắng cùng các cộng sự Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho lần gặp tiếp theo.




TS Nguyễn Mạnh Hùng

Bạn có thể quan tâm