Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi ký các ngôi sao cuồng sex: Gây sốc hay bài học cuộc đời?

Có một thực tế là rất nhiều ngôi sao giải trí có bản năng tình dục mạnh. Qua hồi ký, họ thẳng thắn chia sẻ về điều này, như Mel B của Spice Girls, và khiến dư luận choáng váng.

Mel B từng lên web bí mật để lựa chọn đàn ông đẹp trai, nổi tiếng cho một đêm vui vẻ. Lily Allen dan díu trên máy bay với Liam Gallagher khi anh này vẫn đang là chồng nữ ca sĩ Nicole Appleton và từng ngủ với gái điếm trong thời gian suy sụp chuyện hôn nhân.

Hồi ký nghệ sĩ hay người nổi tiếng luôn rất hấp dẫn với khán giả một phần vì họ cởi mở trong việc tiết lộ những chuyện thâm cung bí sử về đời tư. Trong đó, không thể thiếu là chuyện yêu đương và đời sống tình dục. Nếu như ở Việt Nam, chỉ có Hồi ký Thương Tín là đề cập thẳng thắn đến chủ đề tình dục, thì ở showbiz nước ngoài, chuyện này rất phổ biến.

Mel B: quan hệ tập thể, đi với "trai gọi" thuộc showbiz

Trong cuốn hồi ký Brutally Honest (Trung thực đến tàn nhẫn), nữ ca sĩ Mel B đã tiết lộ rất nhiều chuyện xung quanh đời sống tình dục của cô chỉ cách đây vài năm. Đầu tiên, đó là mối quan hệ nhiều đam mê nhưng cũng bi kịch với người chồng cũ Stephen Belafonte.

Hai vợ chồng Mel B đều cuồng sex, có sở thích quan hệ tình dục tay ba với một phụ nữ lạ. Họ thường đến quán bar để tìm kiếm những cô gái hợp nhãn và đưa về nhà. Nhưng điều Mel B không ngờ đến là chồng đã bí mật quay video, tàng trữ đến 64 đoạn phim và đưa ra để khống chế, đe dọa cô khi cần.

hoi ky sao cuong sex anh 1
Câu chuyện của Mel B khá kinh khủng nhưng ngoài giá trị sốc ra vẫn chưa rõ có thông điệp cảnh tỉnh gì. Ảnh: Daily Mail.

Trong một đoạn trích khác từ cuốn sách đăng trên The Sun, nữ ca sĩ kể về đời sống tình dục của cô sau khi ly hôn. "Tôi rất ham mê tình dục, nhưng trong suốt 10 năm, tôi chỉ quan hệ với một người đàn ông duy nhất là chồng mình", cô thú nhận.

Sau khi rời hỏi cuộc hôn nhân, cô được một người bạn đồng tính nam khuyên rằng: "Để vượt qua một gã đàn ông, cậu phải có một gã khác". Và vì nữ diễn viên không sẵn sàng để hẹn hò hay yêu đương trở lại, cũng như không thể đi bar và vớ lấy bất kỳ ai, người bạn đã giới thiệu cho cô một trang web bí mật, "hang ổ" của những trai gọi đẹp và nổi tiếng.

Mel B đã sa đà vào những trang web này. "Vài ngày sau, tôi gặp anh ta trong phòng khách sạn: trẻ tuổi, đẹp trai và vô cùng nổi tiếng. Nhưng cuộc gặp rất gượng gạo và chẳng có gì xảy ra cả...", Mel B viết trong sách.

Những câu chữ trong hồi ký nhiều đoạn khá sống sượng nhưng đúng như tên cuốn sách là "trung thực đến tàn nhẫn". Cuốn sách phơi bày một đời sống sa đọa, thác loạn của người nổi tiếng, trong đó Mel B là tâm điểm.

Lily Allen: dan díu Liam Gallagher, ngủ với gái điếm hạng sang

Nữ ca sĩ Anh Lily Allen cũng gây sốc vào tháng 9 năm nay khi không ngần ngại tiết lộ rất nhiều sự thật mất lòng trong cuốn hồi ký My Thoughts Exactly (Suy nghĩ thật của tôi). Trong đó, cô tiết lộ chuyện có tình một đêm với thần tượng Liam Gallagher, một nửa của ban nhạc Oasis đình đám một thời, khi anh này đang là chồng của nữ ca sĩ Nicole Appleton.

Allen kể, trong một lần đi lưu diễn ở Tokyo, cô và Gallagher đã dính vào nhau trong nhà vệ sinh của máy bay, nằm cùng trên một chiếc ghế rồi ở cùng khách sạn. Đến sáng hôm sau, Gallagher dặn cô không được kể chuyện này với ai vì anh đã có vợ. 

hoi ky sao cuong sex anh 2
Câu chuyện của Lily Allen cho thấy đời sống buông thả của giới sao showbiz chứ không đặt nặng tính hướng thiện. Ảnh: Metro.

Nhưng vụ dan díu vẫn để lại hậu quả. Vài tháng sau, Allen nhận được điện thoại của Gallagher yêu cầu cô phủ nhận tin đồn đó với vợ anh, Appleton, để ngăn vợ anh nổi giận. Nhưng sau đó, Appleton đã biết sự thật và viết một thông điệp "dằn mặt" Allen trên Twitter: "Lily Allen, một ngày nào đó chúng ta sẽ xẹt qua nhau".

Một chuyện gây sốc khác của Allen, dù đã tiết lộ trước khi sách ra, là khi cuộc hôn nhân với người chồng cũ Sam Cooper sắp tan vỡ, cô đã suy sụp đến mức tìm đến các gái điếm hạng sang để giải khuây. Chuyện xảy ra cách đây 4 năm.

"Tôi đã ngủ với các cô gái điếm khi đi lưu diễn, vì tôi lạc lối và cô đơn và muốn tìm kiếm thứ gì đó. Tôi không tự hào nhưng cũng không xấu hổ và sẽ không bao giờ lặp lại nữa", Allen viết. Cô cũng tiết lộ cái giá phải trả là rất cao vì những cô gái đó đều đắt đỏ.

Trong cuốn sách, Allen cũng tiết lộ danh sách những bạn tình của mình, ngoài Gallagher còn có thương gia nghệ thuật Jay Joplin, nghệ sĩ rap Mike Skinner.

Loạn luân, quấy rối, mô tả chuyện tình dục

High on Arrival, hồi ký của Mackenzie Phillips, tiết lộ nhiều chuyện vượt quá sức tưởng tượng của công chúng. Cô từng là ngôi sao truyền hình nhưng sự nghiệp tàn lụi vì dùng ma túy. Nhưng sự thật về cuộc đời Phillips còn sốc hơn nhiều: cô từng có mối quan hệ loạn luân với bố mình, ca sĩ John Phillips của nhóm The Mamas and the Papas, trong hơn 10 năm.

Mối quan hệ đó chỉ kết thúc sau khi cô phá thai, và lý do là cô không biết ai là bố đứa bé: cha ruột mình hay bạn trai.

hoi ky sao cuong sex anh 3
Karrine Steffans tiết lộ từng ngủ với nhiều ngôi sao nhạc rap hàng đầu nước Mỹ. Ảnh: Ravepad.

Hồi ký Confessions of a Video Vixen của Karrine Steffans, vốn là diễn viên chuyên đóng các MV nhạc rap, cũng tiết lộ danh sách những nghệ sĩ nổi tiếng cô này đã quan hệ, bao gồm: Jay-Z, Ja Rule, Bobby Brown, Dr. Dre, DMX, Xzibit, Diddy, Usher, Shaquille O'Neal, Irv Gotti...

Còn người mẫu Katie Price trong hồi ký lại tiết lộ chi tiết chuyện quan hệ tình dục với một "Mr. X" bí ẩn mà công chúng đồn đoán là cầu thủ ngôi sao John Arne Riise của câu lạc bộ Liverpool.

Còn Lena Dunham, một ngôi sao được tôn trọng vì nhiều lần thể hiện quan điểm về các vấn đề xã hội, cũng khiến công chúng sửng sốt khi tiết lộ trong hồi ký Not That Kind Of Girl về những chuyện cô làm với em gái mình. Từ khi em gái 1 tuổi đến 7 tuổi, Dunham thường xuyên có những hành động hôn, thủ dâm trước mặt hay... đi tiểu vào người em gái. Sau khi đọc, độc giả choáng váng và cáo buộc Dunham đã quấy rối tình dục người em.

Bài học gì cho cuộc đời?

Hồi ký không chỉ là những câu chuyện kể gom góp mà được kỳ vọng để lại những thông điệp sâu hơn về cuộc đời. Bởi dù sao, một nhân vật phải có tầm vóc hoặc câu chuyện đặc biệt nhất định thì mới viết hồi ký. Nếu chỉ kể những chuyện gây sốc như vậy, để làm gì, chẳng phải chỉ để tiếp tục bán rẻ đời tư?

Điểm qua một loạt hồi ký ngôi sao, dễ dàng nhận thấy ai cũng có câu chuyện cuộc đời rất bi kịch, bị lạm dụng hay bạo hành, rồi khi nổi tiếng thì dùng ma túy, gặp vấn đề về tâm lý.

Họ vượt qua hoặc chưa, nhưng vẫn muốn kể lại câu chuyện, thì phải có dụng ý gì đó. Đây là những yếu tố có thể khiến công chúng cảm thông và là cơ sở để đưa ra những thông điệp tích cực cho cuộc đời.

Nhưng những cuốn sách kể chỉ để thu hút sự chú ý, bán chạy và gây sốc thì đầy rẫy. Thậm chí, hồi ký của La Toya Jackson, chị của Michael Jackson, còn đưa chi tiết giả mạo là bị cha của mình lạm dụng tình dục chỉ để sách bán chạy.

Cũng có thể, trong các cuốn sách ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa hơn, nhưng dường như chúng không để lại ấn tượng, vì thông tin về sách chỉ ngập tràn những chuyện gây sốc, phơi bày đời tư thác loạn, rẻ tiền.

Mel B (Spice Girls) thừa nhận quan hệ tình dục tập thể trong hồi ký

Cựu thành viên ban nhạc Spice Girls cho biết cô khủng hoảng tâm lý, suy sụp đến mức muốn tự sát vào năm 2014.





Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm