Tại sự kiện, câu chuyện 30 năm hình thành và phát triển của khu đô thị Phú Mỹ Hưng từ một vùng đầm lầy hoang vu thành đô thị văn minh, hiện đại như hôm nay cũng sẽ được truyền tải qua các tiểu cảnh sinh động.
Phối cảnh không gian Hội hoa xuân tại Phú Mỹ Hưng. |
Đường xuân - cung đường uốn lượn theo Hồ Bán Nguyệt - sẽ là khu vực chủ đạo của hội hoa. Con đường này sẽ được bố trí thành 3 phân đoạn trang trí với 3 chủ điểm lớn: Phú, Mỹ và Hưng.
Phân đoạn “Phú” trưng bày các tiểu cảnh thể hiện sự sung túc, thịnh vượng, phú quý theo 4 chủ đề: “Đại sung túc” - một vụ mùa bội thu với những đồng tiền vàng lớn, chứa đầy ngũ cốc minh họa cho sự sung túc; “Đại cát đại lộc” - những chiếc phong bao lì xì đỏ, biểu tượng của ngày xuân, của may mắn, tài lộc, được trang trí đỏ rực một đoạn đường; “Đại phú quý” - những đồng tiền vàng khổng lồ, biểu tượng của giàu sang, phú quý giữa cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ; “Đại trù phú” - cánh đồng ngô vào mùa thu hoạch như một lời chúc gặt hái nhiều thành công trong năm mới.
Phối cảnh linh vật mèo tượng trưng cho năm Quý Mão. |
Khu vực “Phú” còn có đại cảnh “Gia đình mèo” với những linh vật của năm trong trang phục truyền thống Việt Nam như áo dài, nón lá. Xung quanh là những thỏi vàng, bao tiền vàng… thể hiện sự đoàn viên, thịnh vượng đầu năm.
Những nét sung túc, phát triển là hình ảnh của khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện nay với cơ sở hạ tầng và tiện ích xã hội hoàn chỉnh. Đây cũng là nơi an cư lạc nghiệp của hơn 39.000 cư dân.
Tiếp đến, phân đoạn “Mỹ” lại là nét đẹp giao lưu văn hóa trong phong tục đón Tết của Việt Nam và một số quốc gia. Không gian này tạo sự gần gũi và cảm giác thân thuộc để những người bạn nước ngoài đang sinh sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng đón năm mới Việt Nam.
Mô hình nón lá khổng lồ tại hội hoa xuân. |
Các tiểu cảnh ở khu vực “Mỹ” bao gồm: Mô hình nón lá khổng lồ kết từ hàng trăm chiếc nón tượng trưng cho văn hóa Việt Nam; cụm trang trí lân - sư - rồng mang phong cách Trung Hoa với ý nghĩa cầu chúc một năm mới hanh thông, phát đạt.
Văn hóa Hàn Quốc cũng được thể hiện qua mô hình di sản văn hóa cung điện Phúc Cung. Khu vực này cũng có chú mèo Maneki-Neko - biểu tượng may mắn, tài lộc của Nhật Bản.
Đặc biệt, ở cuối phân khu “Mỹ” là tiểu cảnh cung đường đa văn hóa với hàng trăm chiếc đèn lồng Hội An (Việt Nam), lồng đèn đỏ Trung Hoa, lồng đèn Chou Chin (Nhật Bản)… tạo thành một lối đi giao thoa giữa các nền văn hóa rực rỡ sắc màu.
Cung đường đa văn hóa tại hội hoa xuân. |
Phân đoạn “Hưng” thể hiện sự phát triển và hy vọng tương lai tươi sáng với cột mốc năm 2023 kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng. Các tiểu cảnh của khu vực này bao gồm “Đô thị xanh” được trang trí bằng những vật dụng tái chế như vỏ chai, vỏ xe hướng đến thông điệp bảo vệ môi trường.
Cánh đồng hoa cải vàng và cánh đồng lúa xanh mang đến những màu sắc rực rỡ, trẻ trung như màu xanh và sức trẻ của khu đô thị tuổi 30. Cây điều ước và bến hoa đăng là nơi khách du xuân gửi gắm những ước mong trong ngày đầu năm mới. Ngoài ra, tiểu cảnh “2023 rực sáng” với bộ số của năm được trang trí rực rỡ, nhiều màu sắc.
Mỗi mô hình đều mang những ý nghĩa riêng dành cho năm mới tốt đẹp. |
Ngoài đường xuân với 3 chủ điểm trang trí Phú - Mỹ - Hưng, hội hoa xuân Tết Quý Mão 2023 còn có sân khấu thiết kế hoành tráng, hiện đại, bám sát chủ đề “Xuân phồn vinh”. Sân khấu sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc vào tối 24 Tết và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của quận 7.
Khu vực chợ hoa Tết sẽ tiếp tục được duy trì nhằm phục vụ cư dân khu đô thị và người dân ở phía nam thành phố. Chợ hoa mở cửa từ 23 đến 30 Tết, với khoảng 145 gian hàng hoa kiểng đến từ các nhà vườn ở TP.HCM, Bến Tre, Đồng Tháp…
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Xuân phồn vinh” hứa hẹn là điểm du xuân thú vị dành cho người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đồng thời, đây cũng là sự kiện cộng đồng ý nghĩa, mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng.
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Quý Mão 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, hỗ trợ: Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi), Công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng Lifebuoy, Công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng Wall's, Công ty CP Truyền thông và ứng dụng Công nghệ thông tin FBNC, App Livin PMH, trung tâm thương mại Crescent Mall.