Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hối hận muộn màng của nữ tài xế BMW khi để 'ma men' dẫn lối

Chỉ một cú đạp nhầm chân ga của bà Nga mà một đứa trẻ mất mẹ, người chồng mất vợ, người cha mất con gái. Hai nạn nhân khác cũng nhận về mình thương tật quá nặng.

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh bật khóc khi lĩnh 42 tháng tù Lĩnh 42 tháng tù do gây tai nạn chết người ở Hàng Xanh, nữ tài xế BMW bật khóc khi rời tòa án.

Trước khi phiên tòa sáng 17/6 được mở, hình ảnh người phụ nữ mặc chiếc đầm đen, mang đôi giày cao gót ngồi bệt gọi điện giữa khung cảnh vụ tai nạn, được lan truyền rộng rãi.

Không phải là nạn nhân hay người thân của bị hại trong vụ tông xe liên hoàn ở Hàng Xanh (TP.HCM) đêm 21/10/2018 nhưng nhiều người vẫn thể hiện sự phẫn nộ với bà Nga, người lái chiếc BMW. Bà ta điều khiển xe khi không có bằng lái và nồng độ cồn lên tới 0,94 mg/lít khí thở.

Nguyên nhân khiến người phụ nữ này phải đứng trước tòa vì đã gây ra cái chết cho một người phụ nữ và 7 người khác bị thương.

Giọt nước mắt muộn màng

Mặc chiếc áo sơ mi kẻ sọc, chiếc quần nâu tối màu, bà Nga ngồi lầm lũi một góc ở phòng xử án, mặt cúi gằm xuống khi thấy ống kính phóng viên chĩa vào mình. Ý thức được tội lỗi của mình, bị cáo liên tục bật khóc trong suốt quá trình xét xử.

Nu tai xe BMW tong xe hang xanh anh 1
Bị cáo Nguyễn Thị Nga bật khóc nhiều lần trong phiên tòa. Ảnh: Lê Quân.

Trong cáo trạng truy tố, bị cáo có tới 3 tình tiết định khung là không có giấy phép lái xe, sử dụng rượu bia vượt quá mức quy định và gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của hai người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 122% đến 200%.

Nếu không có tình tiết giảm nhẹ thì mức án mà bị cáo phải nhận có thể lên tới 10 năm tù.

"Trước đó bị cáo có nghĩ là sự việc sẽ thế này không? Bị cáo phải biết", vị chủ tọa hỏi rồi tự có câu trả lời. 

Dự tiệc từ 20-22h, uống nhiều bia rượu, bản thân chỉ đang học để thi lấy bằng lái xe, bà Nga chắc chắn phải thấy được mối nguy hiểm tiềm ẩn, có nguy cơ gây tai nạn cho những người tham gia giao thông khác. Thế nhưng bà vẫn cố tình lái xe.

Chỉ một cú đạp nhầm chân ga mà một đứa trẻ mất mẹ, người chồng mất vợ, người cha mất con gái; 2 nạn nhân khác cũng nhận về mình thương tật quá nặng và 5 người còn lại mất đi một phần sức khỏe.

Những tiếng sụt sùi liên tục vang lên giữa những hàng ghế chật chội. Bị cáo bật khóc và người thân của bà Nga ngồi phía sau cũng nức nở.

Bà Nga nhiều lần xin lỗi, nói lời hối hận về hành vi của mình, gia đình bà cũng thay mặt bồi thường cho các bị hại. Nhưng ai cũng biết điều đó sẽ không thể nào bù đắp được hậu quả to lớn đã gây ra cho các nạn nhân. 

Lòng bao dung của người ở lại

Trước khi phiên tòa diễn ra, phía các bị hại có đơn bãi nại cho bà Nga, xin cho bị cáo không phải ở tù để có điều kiện khắc phục hậu quả.

Ông Nguyễn Văn Minh (59 tuổi), cha của người phụ nữ tử vong trong vụ tai nạn liên tục dõi mắt về phía bị cáo Nga trong suốt phiên tòa. Người dự khán không hề thấy sự căm giận hay thù hận nào hiện lên ở người đàn ông với gương mặt khắc khổ này.

Ông Minh đến dự phiên tòa xử người gây ra cái chết cho con mình bằng sự thứ tha của một người cha. "Chuyện đã xảy ra rồi không ai mong muốn, cũng không thể nào bù đắp được đau thương, mất mát cho gia đình tôi. Nhưng kính xin quý tòa có mức án nhẹ nhất để bị cáo khắc phục khó khăn cho gia đình bị hại", ông nói.

Nu tai xe BMW tong xe hang xanh anh 2
Ông Nguyễn Văn Minh - cha của nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Ảnh: Lê Quân.

Có lẽ hơn ai hết, ông hiểu giờ có xử phạt nghiêm khắc thế nào thì con gái ông cũng không thể nào sống lại, con rể ông là Hồ Hữu Định cũng đã mất đi 87% sức khỏe và bé Khanh (con trai nạn nhân) đã mất mẹ vĩnh viễn. Đây là nỗi mất mát to lớn của gia đình.

Thay vì thù hận, gia đình ông Minh đã thể hiện sự bao dung để con bà Nga sớm có bàn tay chăm sóc của người mẹ, điều mà lẽ ra bé Khanh đang có.

Bà Nga cũng là một người mẹ có con, một trong số đó bị mắc chứng bệnh tự kỷ. Bất kỳ người nào cũng cảm thông với việc nuôi một đứa trẻ tự kỷ vô cùng vất vả.

Bản án 42 tháng tù dành cho bị cáo Nga có người cho rằng quá nhẹ. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng hãy để chính bản thân người gây ra tội và người bị thiệt hại trong vụ án đánh giá mức độ của hình phạt.

Không ai muốn phải đứng trước tòa để chịu sự trừng trị của pháp luật, chẳng một người nào vui khi nhìn thấy người thân mình đứng ở vị trí bị cáo và cũng không có bất kỳ ai mong ngồi ở vị trí phía bị hại để nhắc lại nỗi đau đã trôi qua. Trước khi cầm vô lăng, hãy nghĩ đến chính mình và những người xung quanh.

"Mong mọi người không sử dụng rượu bia, không nên đi giày cao gót khi lái xe", lời nhắn nhủ của bị cáo Nga khi nói lời sau cùng.

Theo cáo trạng, khuya 21/10/2018, bà Nga đi tiếp khách ở nhà hàng giữa trung tâm TP.HCM. Tàn tiệc, người phụ nữ lái ôtô hiệu BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ, hướng về quận 12.

Đến ngã tư Hàng Xanh, nữ tài xế gây tai nạn liên hoàn khi đâm nhiều xe máy, ôtô. Vụ va chạm khiến chị Nguyễn Thị Kim Phụng (quê Đồng Nai) tử vong và nhiều nạn nhân khác bị thương.

CSGT Đội Hàng Xanh (PC08, Công an TP.HCM) đo nồng độ cồn nữ tài xế và cho kết quả 0,94 mg/lít khí thở. Làm việc với công an, bà Nga khai có dùng rượu tại nhà hàng nhưng vẫn tỉnh táo. Đến ngã tư Hàng Xanh, bà thấy đèn đỏ nên phanh xe lại.

Tuy nhiên, lúc chuyển từ chân ga sang chân phanh thì quai giày cao gót vướng vào chân ga. Người phụ nữ quýnh quáng đạp nhầm vào chân ga nên chiếc xe lao về phía trước, gây tai nạn liên hoàn.

Nữ tài xế BMW ân hận vì gây tai nạn chết người ở Hàng Xanh

Nữ tài xế BMW nhiều lần bật khóc khi nói về vụ tai nạn chết người ở ngã tư Hàng Xanh (TP.HCM). Bị cáo nói sau khi mãn hạn tù sẽ đến từng nhà nạn nhân để xin lỗi.



Hoài Thanh

Bạn có thể quan tâm