Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội đồng Olympic châu Á chưa tìm chủ nhà mới cho ASIAD 18

Các quan chức cấp cao của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) bày tỏ quan điểm khác nhau khi Việt Nam rút đăng cai ASIAD 2019 vào chiều ngày 17/4.

Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kỹ thuật Hussain Al Musallam của OCA thừa nhận tính đúng đắn khi Việt Nam rút đăng cai ASIAD.

OCA chưa có những phản hồi chính thức xung quanh việc Chính phủ Việt Nam xin rút quyền đăng cai ASIAD 18 diễn ra vào năm 2019. Tuy nhiên, các quan chức cấp cao của họ đã nhanh chóng đưa ra ý kiến cá nhân. Trong một email gửi đến giới truyền thông, ông Husain Al Musallam, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kỹ thuật của OCA, cho biết: “OCA đã nhận thức được vấn đề này trong một thời gian dài. Đây là điều tốt nhất mà Việt Nam có thể làm căn cứ vào tình hình hiện tại”.

Ông cho biết thêm: “Việt Nam đang chuẩn bị rất tốt cho Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á 2016 (Asian Beach Games) và sự kiện này chắc chắn sẽ thành công”.

Trả lời hãng thông tấn Reuters, Tổng thư ký OCA Randhir Sigh khá dè dặt: “Chúng tôi chỉ mới nghe thông tin như vậy và đang chờ thông báo chính thức từ Ủy ban Olympic Việt Nam. Khi chúng tôi nhận được thông báo chính thức thì mới có cơ sở để bình luận về chuyện này”.

OCA có vẻ chưa sẵn sàng với phương án tìm quốc gia khác thay Việt Nam đăng cai ASIAD 18. Người đàn ông đầy quyền lực của OCA khẳng định: “Còn quá sớm để nói về địa điểm đăng cai mới. Trước hết chúng ta phải chờ thông báo từ phía Việt Nam xác nhận hủy đăng cai”.

Hiện tại trên trang chủ của OCA vẫn chưa đưa bất cứ tin tức nào về việc Việt Nam rút quyền đăng cai ASIAD 18.

Vào ngày 8/11/2012, thủ đô Hà Nội đã được trao quyền đăng cai ASIAD 2019 khi vượt qua thành phố Surabaya của Indonesia. Tuy nhiên, sau những ý kiến trái chiều của nhiều bộ, ngành về việc đăng cai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra kết luận rút quyền tổ chức ngày hội thể thao lớn nhất châu lục trong buổi họp chiều 17/4.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm