Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội đồng Anh phản hồi về việc cấp chứng chỉ Aptis

Hội đồng Anh khẳng định Aptis và Aptis ESOL là hai chứng chỉ tương đồng và có giá trị pháp lý như nhau.

Hội đồng Anh sẽ đăng tải công khai thông báo xác nhận mẫu chứng chỉ Aptis và mẫu chứng chỉ Aptis ESOL có cùng giá trị pháp lý. Ảnh: BC.

Đó là thông tin được Hội đồng Anh nêu trong thông báo ngày 28/2, liên quan việc công nhận chứng chỉ Aptis tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Trong thông báo, Hội đồng Anh khẳng định kể từ khi được Bộ GD&ĐT ban hành Quyết định số 3646/QĐ-BGDĐT, Hội đồng Anh và các đơn vị liên kết luôn nghiêm túc chấp hành việc tổ chức thi Aptis cho đối tượng có nhu cầu dự thi Aptis đúng quy định và quy trình được bộ phê duyệt.

Các bài thi Aptis được tổ chức cũng như các chứng chỉ Aptis đơn vị này đã cấp từ ngày 11/11-22/12/2022 đều giữ nguyên giá trị trong việc đánh giá chính xác năng lực sử dụng tiếng Anh của người dự thi A1-C2 theo khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR).

Sắp tới, Hội đồng Anh sẽ đăng tải công khai thông báo xác nhận mẫu chứng chỉ Aptis và mẫu chứng chỉ Aptis ESOL có cùng giá trị pháp lý trong việc đánh giá chính xác năng lực sử dụng tiếng Anh của người dự thi.

Điều này sẽ giúp những thí sinh dự thi Aptis (đã được cấp mẫu chứng chỉ Aptis/Aptis ESOL) và sử dụng các chứng chỉ này cho các mục đích nghề nghiệp, học tập vẫn được các tổ chức, cơ quan và cơ sở giáo dục tại Việt Nam đã và đang sử dụng kết quả thi và chứng chỉ Aptis/Aptis ESOL tiếp tục công nhận.

Trong vòng 2 năm kể từ ngày thi, đối với tất cả thí sinh đã thi và được cấp chứng chỉ Aptis/Aptis ESOL, Hội đồng Anh vẫn tiếp tục tiến hành xác thực/hậu kiểm kết quả hoặc cấp chứng chỉ thêm như mẫu đã cấp theo đúng quy trình nếu thí sinh và các tổ chức, cơ quan hay cơ sở giáo dục công nhận có yêu cầu.

Trong thông báo, Hội đồng Anh nói thêm rằng các cơ sở giáo dục được quyền lựa chọn sử dụng chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ phù hợp cho sinh viên của trường mình. Do đó, việc Đại học Tôn Đức Thắng không tiếp tục lựa chọn Aptis/Aptis ESOL cho mục đích đánh giá năng lực ngoại ngữ của sinh viên là quyết định của nhà trường.

Nếu có thêm thắc mắc về vấn đề này, sinh viên nên liên hệ với nhà trường để có được quyết định cuối cùng về việc chấp nhận các chứng chỉ.

Trước đó, vào ngày 20/2, Cục Quản lý Chất lượng gửi công văn yêu cầu bên liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis báo cáo giải trình về việc chứng chỉ có tên không đúng theo quyết định phê duyệt của bộ và các biện pháp đảm bảo quyền lợi cho thí sinh dự thi.

Quyết định này bắt nguồn từ việc nhiều sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng thi và được Hội đồng Anh cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis từ ngày 11-22/12/2022. Tuy nhiên, chứng chỉ Hội đồng Anh được phép cấp theo phê duyệt của Bộ GD&ĐT từ ngày 11/11 phải là Aptis ESOL.

Do Hội đồng Anh cấp chứng chỉ Aptis không đúng tên gọi mà bộ phê duyệt, nhiều sinh viên của Đại học Tôn Đức Thắng không được nhà trường công nhận chứng chỉ để xét chuẩn đầu ra ngoại ngữ.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Hội đồng Anh giải trình về chứng chỉ Aptis

Hội đồng Anh và các bên liên quan phải giải trình về việc cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis không đúng tên gọi đã phê duyệt.

Thái An

Bạn có thể quan tâm