Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh xứ Thanh trở lại trường nhưng chưa đảm bảo giãn cách

Học sinh Thanh Hóa được đo thân nhiệt và hướng dẫn đeo khẩu trang trong quá trình học. Tuy nhiên, các trường khó đảm bảo việc giãn cách 1,5-2 mét trong lớp.

hoc sinh tro lai truong anh 1

Sáng 21/4, học sinh trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trở lại trường sau thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19.

hoc sinh tro lai truong anh 2

Một tổ giáo viên đứng ở cổng trường để đo thân nhiệt và nhắc nhở các em đeo khẩu trang.

hoc sinh tro lai truong anh 3

Bà Nguyễn Thị Lệ, Hiệu trưởng THPT Tô Hiến Thành, cho biết một ngày trước, nhà trường đã tổng vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn, chuẩn bị xà phòng, vòi nước rửa tay… trên mỗi lớp có một lọ thuốc rửa tay khô.

hoc sinh tro lai truong anh 4

Học sinh cũng được hướng dẫn rửa tay trước khi vào lớp.

hoc sinh tro lai truong anh 5

Lương Yến Chi (lớp 11) chia sẻ từ hôm nhận tin đi học trở lại, em rất vui mừng và háo hức. "Em vui vì được gặp lại thầy cô, bạn bè. Thời gian qua, em vẫn duy trì việc học online tại nhà nhưng nhiều lúc bài học bị gián đoạn do mạng chậm. Em mong đất nước mình sẽ khống chế hoàn toàn được dịch bệnh để việc học của chúng em cũng như công việc của mọi người sẽ không bị gián đoạn", nữ sinh nói.

hoc sinh tro lai truong anh 6

Cũng trong sáng nay, gần 1.200 học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn đã trở lại trường. Việc đo thân nhiệt không làm ở cổng trường mà thực hiện ở từng lớp.

hoc sinh tro lai truong anh 7

Theo ghi nhận, cả trường THPT Lam Sơn và Tô Hiến Thành đều không thể thực hiện giãn cách 1,5-2 m do sĩ số mỗi lớp từ hơn 30 đến hơn 40 em. Một nguyên nhân khác là do cơ sở vật chất của nhà trường cũng không đủ đáp ứng cho việc này. Việc học với số lượng học sinh và ngồi gần nhau như vậy chưa đảm bảo theo khuyến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

hoc sinh tro lai truong anh 8

Theo ông Hoàng Văn Thi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, sáng 21/4 có 98% trong tổng số hơn 280.000 học sinh THCS, THPT trên địa bàn đi học trở lại. Các trường đều không ghi nhận các trường hợp bị ốm, sốt hay biểu hiện bất thường.

Thêm địa phương cho học sinh THCS, THPT đi học trở lại từ tuần sau

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định cho học sinh, sinh viên các bậc THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên - nghề nghiệp và đại học đi học trở lại từ ngày 21/4.

Gia Hân - Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm