Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh vùng cao nhận áo ấm, đón Trung thu sớm

Chiều 21/9, học sinh hai điểm trường thuộc xã Hầu Thào (Sa Pa, Lào Cai) được đón tết Trung thu sớm, rước đèn ông sao và giao lưu văn nghệ.

Vietravel anh 1
Điểm trường Hầu Chư Ngài và Hang Đá nằm trên lưng chừng một ngọn núi. Đây là nơi học tập của gần 150 em học sinh lớp 1, 2, 3 với tỷ lệ 99% dân tộc Mông, mùa đông có những năm nhiệt độ xuống tới -4 độ C.
Vietravel anh 2
Với mục đích giúp học sinh tại đây đủ ấm khi miền Bắc bắt đầu đón những đợt gió lạnh và được đón Trung thu ý nghĩa, Vietravel đã tổ chức chương trình Áo ấm cho em. 150 chiếc áo ấm, ti vi, trống trường, chăn bông, 23 suất học bổng cùng rất nhiều đồ dùng học tập, lương thực thực phẩm được mang đến cùng các em.
Vietravel anh 3
Chị Trần Giáng Hương, trưởng đoàn cho biết: “Nhiều học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị những phần quà gửi tới các em với hy vọng góp phần nào đó giúp các em có một mùa đông ấm áp hơn”.
Vietravel anh 4
“Những đứa trẻ chỉ bằng tuổi con tôi nhưng không có cuộc sống đủ đầy, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện nhiều chuyến đi hơn nữa để giúp các con”, vừa mặc thử áo cho em nhỏ, chị Phạm Thị Hiền chia sẻ.
Vietravel anh 5
Đoàn du khách gồm hơn 20 thành viên vượt gần 500 km và di chuyển từ ngày hôm trước, theo cung đường từ Mù Cang Chải qua đèo Ô Quy Hồ để tới xã Hầu Thào, Sapa. Dưới cái nắng vàng như rót mật của những ngày đầu thu, ai cũng nhanh chân nhanh tay chuẩn bị chương trình Trung thu cho các em nhỏ.
Vietravel anh 6
Nhiều tiết mục văn nghệ thân thuộc, đáng yêu được các em học sinh gửi tặng đoàn du lịch từ thiện. Dù không đầu tư cầu kỳ trang phục nhưng các em mang đến phần trình diễn gần gũi, thể hiện sự trong sáng, hồn nhiên đúng lứa tuổi.
Vietravel anh 7
Trong năm nay, Vietravel đã và đang khởi động 4 chương trình đi qua 4 cung đường Đông và Tây Bắc gồm: Mù Cang Chải - Sapa; Hà Giang; Điện Biên; Thái Nguyên. Điểm trường tại xã Hầu Thào (Sa Pa) là nơi thực hiện chương trình đầu tiên.

Cùng với ý nghĩa sẻ chia, các hành trình du lịch kết hợp từ thiện còn luôn được tổ chức vào đúng dịp lễ hội hay mùa đẹp nhất trong năm của vùng Đông - Tây Bắc. Hành trình tiếp theo sẽ được tổ chức tại Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch, trao quà tại trường tiểu học Thái An ngày 25/10; Sơn La - Điện Biên mùa hoa cải trắng, trao quà tại điểm trường Na Tông ngày 22/11; Thái Nguyên - Cao Bằng ngày 15/1/2019.
Từ 2012, Vietravel Hà Nội đã kết hợp cùng với các khách hàng thân thiết triển khai hành trình du lịch từ thiện mang tên “Áo ấm cho em”. Đến nay, chương trình đã được tổ chức thành công tại nhiều điểm trường ở vùng Đông Tây Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La, Thanh Hóa… trực tiếp trao tặng hàng nghìn bộ quần áo ấm, chăn bông mùa đông, đồ dùng học tập, học bổng, lương thực thực phẩm cũng như mang niềm vui, nụ cười đến cho các em học sinh nghèo nơi đây.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm