Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh vùng cao Hà Giang hào hứng khám phá 'Rạp phim trường em'

Nhân dịp khai giảng năm học mới, FPT Play và TCL đã triển khai chương trình “Rạp phim trường em” tại 2 trường THCS Chiến Phố và THCS Hồ Thầu tỉnh Hà Giang.

“Rạp phim trường em” là chương trình thiện nguyện nhằm giúp các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có được những phút giây thư giãn sau giờ học.

Bên cạnh đó, nhãn hàng TCL cũng cung cấp TV 4K màn hình lớn chất lượng cao để các em dễ dàng tiếp cận, tra cứu thông tin một cách chính xác, có thêm những bài học bổ ích... Đó cũng chính là hành trang để các em phát triển hơn trong tương lai.

FPT Play anh 1
“Rạp phim trường em” mang đến những phút giây thư giãn sau giờ học cho học sinh Hà Giang.

Giữa những khó khăn mà các em nhỏ phải vượt qua để đến lớp mỗi ngày, những thước phim hoạt hình, điện ảnh của “Rạp phim trường em” hứa hẹn trở thành nguồn động lực quý giá, giúp chuyển tải món quà tinh thần vô hình mà quý giá.

Các bộ phim được trình chiếu trong chiến dịch đều phù hợp với lứa tuổi của các em nhỏ, như Mái ấm của mèo Chii, Larva tinh nghịch...

FPT Play anh 2
Mái ấm của mèo Chii, Larva tinh nghịch... và nhiều bộ phim thuộc đề tài gia đình, tình bạn sẽ được trình chiếu.

Đây là những bộ phim về đề tài gia đình, tình bạn..., nhằm giúp các em hun đúc tình cảm yêu thương với gia đình, bạn bè, đồng thời phát triển tư duy trực quan với thế giới xung quanh. Việc xem phim cũng là phương pháp vừa chơi vừa học, giúp các em có thể phát triển toàn diện cả về kỹ năng lẫn tinh thần sau mỗi giờ học.

Một học sinh tại trường THCS Hồ Thầu háo hức chia sẻ: “Nhà con và các bạn ở đây đều không có TV để xem. Những lúc muốn xem phim, tụi con thường sang nhà hàng xóm. Các chương trình muốn xem, con đều phải canh giờ chứ không được chọn nội dung như này. Xem phim ở trường cùng các bạn cũng vui hơn”.

FPT Play anh 3
Xem phim là phương pháp vừa chơi vừa học, giúp học sinh phát triển kỹ năng lẫn tinh thần.

Công tác chuẩn bị cho buổi chiếu phim cũng được FPT Play tiến hành kỹ càng. Ở mỗi “rạp phim”, FPT Play đều trang bị hệ thống Wi-Fi tốc độ cao và thiết bị FPT Play Box kết nối với TCL 4K Smart TV màn hình lớn, với nhiều gói xem phim đặc sắc.

Điều này giúp các em có thể thỏa sức bước vào một thế giới giải trí đúng nghĩa, với nhiều phim hoạt hình vui nhộn, những thước phim bom tấn đặc sắc từ nhiều quốc gia. Những gói xem phim này được FPT Play duy trì hàng năm để đảm bảo các em có thể xem phim ở bất cứ thời điểm nào.

FPT Play anh 4
Công tác chuẩn bị cho buổi chiếu phim được FPT Play tiến hành kỹ càng.

Phát biểu về ý nghĩa của chương trình, đại diện FPT Play chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng chiến dịch sẽ giúp các em có những ký ức tuổi thơ đẹp từ các bộ phim hoạt hình và điện ảnh đặc sắc, qua đó ươm mầm ước mơ và hoài bão của các em bay cao và xa hơn. Chiến dịch này cũng sẽ đem đến nhiều niềm vui, tạo cơ hội để các em trải nghiệm những tiện ích mà công nghệ đem lại”.

FPT Play anh 5
“Rạp phim trường em” được kỳ vọng giúp các em học sinh có được những ký ức tuổi thơ đẹp.

Với thành công của chiến dịch “Rạp phim trường em” tại Hà Giang, FPT Play và TCL mong muốn nhân rộng chương trình này trên khắp mọi miền đất nước. Chương trình sẽ kết nối cảm xúc của các trẻ em, đặc biệt là các trẻ em vùng sâu vùng xa, giúp các em tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích, từ đó có nhiều ước mơ và hoài bão cho hành trang tương lai của mình.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm