Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh thoát chết sau khi đũa đâm qua cổ

Do ngã về phía trước trong lúc đang cầm đôi đũa thép, một nam sinh Trung Quốc đối mặt với tình huống nguy hiểm vì hai chiếc đũa đâm vào cổ em.

Jun Chia - một học sinh 12 tuổi tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - bước ra khỏi trường để mua một suất mỳ ăn liền rồi vội vàng chạy về lớp để ăn trước khi nó nguội, Mirror đưa tin hôm 11/12.

Đôi đũa xuyên qua cổ của Jun Chia. Ảnh: Mirror
Đôi đũa xuyên qua cổ của Jun Chia. Ảnh: Mirror

Nhưng khi Jun đang chạy ở sân trường, một phụ huynh của học sinh cùng lớp va vào cậu. Cú va chạm khiến Jun ngã về phía trước và hai đũa cắm vào cổ của em. Ngay lập tức, nhân viên bảo vệ và giáo viên trong trường gọi xe cứu thương để đưa Jun tới bệnh viện.

Tại bệnh viện, các bác sĩ sửng sốt khi kết quả siêu âm cho thấy đôi đũa không gây nên bất kỳ tổn thương nào cho các cơ quan nội tạng.

Tấm ảnh chụp X quang cho thấy đôi đũa không đâm trúng bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể Jun Chia.
Tấm ảnh chụp X quang cho thấy đôi đũa không đâm trúng bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể Jun Chia. Ảnh: Mirror

"Đôi đũa không đâm trúng khí quản, thực quản và các mạch máu chính của nạn nhân. Cậy ấy rất may mắn. Sau đó chúng tôi đã phẫu thuật để lấy đôi đũa", Zhou Jen, một bác sĩ, kể.

Zhou nói thêm rằng đôi đũa được làm bằng thép chứ không phải gỗ, nên nguy cơ biến chứng do nhiễm trùng từ vết thương rất thấp. Các bác sĩ đang theo dõi sức khỏe của Jun và em có thể về nhà trong vài ngày tới.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm