Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Nhật tự tổ chức lễ tổng kết trên game vì không đến trường

Vì không thể đến trường, học sinh Nhật Bản đã tự tổ chức lễ tốt nghiệp trên trò chơi Minecraft.

Sự bùng nổ của đại dịch khiến nhiều trường học trên toàn thế giới đóng cửa. Trong đó, Nhật là quốc gia đã đóng cửa hệ thông giáo dục từ ngày 28/2.

le tot nghiep minecraft anh 1

Sân khấu lễ tốt nghiệp được học sinh Nhật tự làm trong game Minecraft

Năm học tại Nhật thường kết thúc vào tháng 3. Vì vậy, các học sinh cuối cấp sẽ không được tổ lễ tốt nghiệp. Thế nhưng, trong thời gian ở nhà tránh dịch, nhiều học sinh tại Nhật đã tự tổ chức lễ tốt nghiệp cho mình thông qua tựa game Minecraft.

Ngày 15/3, tài khoản Twitter @backyennew đã đăng tải hình ảnh và video buỗi tốt nghiệp của con trai lên mạng xã hội. Buổi lễ này được tạo ra từ các hình khối trong game Minecraft mà không cần đến sự có mặt của thầy cô và nhà trường.

Bài đăng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng khi nhận được gần 100.000 lượt thích, 30.000 retweet.

le tot nghiep minecraft anh 2

Hội trường được thiết kế khá chi tiết từ những khối vuông.

"Hội trường của buổi lễ tốt nghiệp được làm rất tỉ mỉ. Tôi vui vì thấy bọn trẻ dành cả ngày để làm buổi lễ tốt nghiệp trên trò chơi này", tài khoản @backyennew viết trên Twitter.

Minecraft là trò chơi được ra mắt vào năm 2009 do Mojang phát hành. Hiện tựa game này có mặt trên cả mobile, Xbox và PC. Với lối chơi đơn giản, kích thích sự sáng tạo, trò chơi này thu hút người chơi ở mọi lứa tuổi. Tính đến năm 2019, Minecraft đã bán được 176 triệu bản.

Game xấu xí Minecraft đẹp như phim nhờ công nghệ mới

Microsoft cho biết sẽ mang công nghệ dò tia (ray-tracing) của NVIDIA lên Minecraft, một trong những trò chơi phổ biến nhất thế giới.

Phước Thành

Theo Soranews

Bạn có thể quan tâm