Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh đến trung tâm thương mại ôn thi, trốn nóng vì cắt điện

Người dân khu vực quận Long Biên, huyện Gia Lâm, đổ tới trung tâm thương mại để nghỉ ngơi khi bị cắt điện nhiều giờ.

tron nong o sieu thi anh 1

Ngày 7/6, tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông đúc do người dân đổ về đây để vui chơi, mua sắm, tránh nóng khi nhiều khu vực lân cận bị cắt điện luân phiên.

tron nong o sieu thi anh 2

Tại sảnh chờ của tầng 3 trung tâm thương mại tại quận Long Biên chật kín người nằm nghỉ ngơi trong buổi trưa. Trước đó vài ngày, trung tâm đã mở phòng chờ, hỗ trợ người dân có chỗ nghỉ ngơi, ăn uống.

tron nong o sieu thi anh 3

Anh Trần Văn Ngọc (trú tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên) cho biết: "Nhà tôi bị cắt điện từ 10h sáng nên đưa con gái đến trung tâm thương mại để tránh nóng". Anh cũng cho biết, từng đến đây “trốn nóng” một lần, anh có kinh nghiệm hơn trong việc tìm một chỗ nghỉ ngơi thoải mái.

tron nong o sieu thi anh 4

Phòng chờ không còn mở cửa, sảnh chờ cũng đông kín nên nhiều người chấp nhận trải bạt, chiếu ra sàn nhà để tá túc khi mất điện.

tron nong o sieu thi anh 5

Những hàng ghế massage tại đây cũng luôn trong tình trạng kín chỗ.

tron nong o sieu thi anh 6

Chung cảnh bị mất điện nhiều giờ, Trần Văn Ngọc (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) phải ngồi tạm ở lối vào thang máy tại trung tâm thương mại để ôn thi vào lớp 10. "Các khu vực ăn uống đã hết chỗ nên gia đình em phải ngồi tạm xuống sàn. Chỉ còn 3 ngày nữa là thi, nên em tranh thủ”, Ngọc tâm sự.

tron nong o sieu thi anh 7

Khu vực ghế chờ ở tầng 2, tầng 3 cũng chật kín người ngồi, trong đó có nhiều học sinh, sinh viên học bài, ôn thi.

tron nong o sieu thi anh 8

Ghi nhận tại một quán bia ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, do mất điện nhiều giờ, quán rơi vào tình trạng vắng bóng khách hàng. “Đây là lần thứ 3 khu vực này bị cắt điện kể từ khi mùa hè đến. Mỗi ngày quán tôi có đến 12 nhân viên làm việc, nhưng không có khách, tôi đã cho nghỉ, chỉ để lại 1-2 người trông quán”, chị Thùy, chủ quán cho biết.

tron nong o sieu thi anh 9

Thời tiết nóng đến 38 độ, nhiều hộ gia đình tại tổ 17, phường Ngọc Thụy, phải bế trẻ nhỏ ra khỏi nhà để bớt ngột ngạt. “Nóng bức khiến trẻ con khóc quấy không ngừng. Chỗ tôi mất điện từ 10h sáng đến 17h. Dù khó chịu, chúng tôi cũng không biết làm thế nào”, bà Dư (bên phải) tâm sự.

tron nong o sieu thi anh 10

Cũng tại khu vực này, chỉ một số văn phòng sử dụng máy phát điện để tránh ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

tron nong o sieu thi anh 11

Hà Nội đang trải qua những ngày hè nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao khi nguồn cung hạn chế. Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp. Trong ảnh, khu vực ngã tư Hàng Khay - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài tiết giảm đèn chiếu sáng vào khoảng 20h30, tối 6/6.

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

“Những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu”, “Băng - Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất”, “Thảm họa khí hậu - Chúng ta đã có gì và làm gì để ứng phó?”,... nằm trong số những cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn trực diện và bao quát hơn khi nói đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm