Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học bổng Toyota chắp cánh tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam

85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng đã được Toyota Việt Nam trao tặng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trên cả nước.

Quỹ học bổng “Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam” được đóng góp từ toàn bộ số tiền bán vé của chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota (Toyota Classics) và Hòa nhạc Toyota (Toyota Concert). Các tài năng trẻ tại lễ trao học bổng đã cùng Toyota Việt Nam truyền tải thông điệp “Hãy bắt đầu những điều không thể”.

Đại diện Toyota luôn tin rằng khi con người chuyển động, thế giới sẽ chuyển động. Qua từng bước tiến chắc chắn và nỗ lực vượt mọi giới hạn mới, nhãn hướng đến những điều tưởng chừng không thể. Đó chính là nền tảng của chiến dịch toàn cầu “Start your Impossible - Hãy bắt đầu những điều không thể” được triển khai từ tháng 10/2017.

Là đối tác toàn cầu của Thế vận hội (Olympic Games) và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic Games), Toyota mong muốn tạo ra một xã hội hòa bình không phân biệt đối xử; thông qua chuyển động sẽ tạo ra một xã hội bền vững.

Tại Việt Nam, tinh thần “Hãy bắt đầu những điều không thể” được thể hiện qua những buổi gặp mặt, chia sẻ và truyền cảm hứng trong các hoạt động trách nhiệm xã hội như thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ôtô mơ ước”, học bổng âm nhạc, đêm nhạc cổ điển Toyota...

Ho tro tai nang am nhac tre anh 1
Qua 10 năm triển khai, chương trình đã trao tặng 900 suất học bổng cho các tài năng âm nhạc.

Hướng tới truyền cảm hứng và giúp các em sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc, Toyota Việt Nam đã tổ chức một buổi giao lưu ý nghĩa dành cho 50 sinh viên đạt học bổng. Những sinh viên xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã được gặp gỡ các nghệ sĩ dàn nhạc thính phòng Anh Quốc (London Chamber Orchestra) - dàn nhạc biểu diễn trong chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota 2019.

Những sinh viên tài năng còn được đứng chung sân khấu, biểu diễn một tiết mục cùng dàn nhạc. Phần trình diễn này gây ấn tượng lớn với các khán giả trong đêm nhạc cổ điển. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, Toyota mong muốn truyền cảm hứng để thế hệ trẻ tiếp tục học hỏi, ước mơ và theo đuổi niềm đam mê.

Ho tro tai nang am nhac tre anh 2
Các sinh viên xuất sắc có cơ hội giao lưu với dàn nhạc thính phòng Anh quốc tại Lễ trao học bổng Toyota.

Học bổng âm nhạc là chương trình được Toyota Việt Nam triển khai thường niên từ năm 1997, góp phần khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên. Đồng thời, học bổng kỳ vọng đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung.

Năm nay, Toyota Việt Nam trao tặng 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ VHTT & DL, gồm Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TP.HCM, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

Chia sẻ bên lề lễ trao học bổng, ông Nguyễn Minh Cường - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc cho biết nhà trường hiện có khoảng 600 học sinh, sinh viên, trong đó chủ yếu là người dân tộc thiểu số, đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc (80% là người dân tộc Mông), có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

“Những suất học bổng của công ty Toyota Việt Nam là món quà quý báu đối với các em. Đây là niềm phấn khởi và động lực để các em tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong quá trình học tập”, ông Cường khẳng định.

Ho tro tai nang am nhac tre anh 3
Bà Đỗ Thu Hoàng - Phó tổng giám đốc Ôtô Toyota Việt Nam - trao nhạc cụ cho các cơ sở đào tạo âm nhạc nghệ thuật.

Đến nay, chương trình trao tặng 900 suất học bổng cho học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc. Bên cạnh đó, chương trình còn tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn.

Một số gương mặt tiêu biểu của học bổng là tài năng trẻ piano Lưu Hồng Quang (biểu diễn tại Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017), giọng nữ cao Phạm Thị Duyên Huyền (biểu diễn trong Đêm nhạc cổ điển Toyota 2011), tài năng trẻ violin Đỗ Phương Nhi (biểu diễn trong chương trình Hòa nhạc Toyota năm 2011, 2013 và 2019).

Đặc biệt, nhiều sinh viên nhận học bổng Toyota cũng đã giành được những giải thưởng danh giá tại các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc quốc tế như tài năng piano trẻ Đỗ Hoàng Linh Chi, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Thế Vinh, Lưu Đức Anh, tài năng trẻ violin Hoàng Hồ Khánh Vân... Nhiều em cũng đã nhận được các học bổng du học tại các quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến như Áo, Đức, Nhật Bản, Mỹ…

Bên cạnh chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ”, Toyota Việt Nam đang triển khai nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, như chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota, khóa học Monozukuri, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước”.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm